Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Bệnh xã hội ủ bệnh bao lâu sẽ có triệu chứng đầu tiên?

Ngày đăng: 05-10-2024 Lượt xem: 110

Hiện nay, ở Việt Nam tỉ lệ mắc bệnh xã hội vẫn đang nằm ở mức rất cao và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sức khỏe của nhiều người. Đa số bệnh nhân đều không phát hiện sớm và điều trị kịp thời nên việc điều trị ở giai đoạn muộn gặp nhiều khó khăn. Nếu bệnh nhân có thể xác định được bệnh xã hội ủ bệnh bao lâu để nhanh chóng phát hiện các triệu chứng và điều trị sẽ mang lại kết quả điều trị hiệu quả hơn.

BỆNH XÃ HỘI LÀ GÌ?

Bệnh xã hội còn được biết đến là nhóm bệnh có khả năng lây lan nhanh chóng, chủ yếu thông qua đường tình dục không an toàn. Các căn bệnh này phát triển nhanh chóng trong cộng đồng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Người bệnh cần phải chú ý về các dấu hiệu để chẩn đoán và điều trị kịp thời nhằm kiểm soát được tốc độ lây lan và giảm thiểu hậu quả gây ra cho sức khỏe.

Đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh xã hội là lam lũ trong độ tuổi sinh sản và những người thiếu kiến thức về sức khỏe giới tính có thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh. Ngoài ra ở những người có sức đề kháng yếu hay trẻ sơ sinh cũng có nguy cơ cao mắc bệnh xã hội hơn so với bình thường.

BỆNH XÃ HỘI Ủ BỆNH BAO LÂU?

Được thắc mắc mà nhiều người quan tâm là bệnh xã hội của bệnh bao lâu mới xuất hiện các triệu chứng đầu tiên. Thời gian ủ bệnh được xem là thời gian trôi qua giữa Việc tiếp xúc cùng mầm bệnh cho tới khi người bệnh xuất hiện các triệu chứng ban đầu. Mỗi căn bệnh xã hội thường sẽ có thời gian ủ bệnh khác nhau và cụ thể là một số bệnh xã hội phổ biến như sau:

Bệnh giang mai

Giang mai được biết là căn bệnh xã hội được gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema Pallidum. Căn bệnh này có thời gian ủ bệnh thường từ 3 đến 4 tuần sau khi tiếp xúc với mầm bệnh. Theo các bác sĩ nếu phát hiện được giang mai trong giai đoạn này là rất quan trọng vì nó là giai đoạn có thể điều trị bệnh hiệu quả nhất. Sau 3 đến 4 tuần người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đầu tiên là các vết săng giang mai, giống như vết loét trợt nông, hình tròn hoặc hình bầu dục, có màu đỏ hoặc màu hồng và không gây ra đau hay ngứa.

Bệnh lậu

Số lượng người mắc bệnh lậu ở Việt Nam rất cao, chủ yếu là thông qua các hoạt động tình dục không an toàn. Bệnh lậu được gây ra bởi vi khuẩn song cầu lậu Neisseria Gonorrhoeae. Căn bệnh này có thời gian ủ bệnh tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có một số trường hợp sẽ ủ bệnh trong thời gian nhanh chóng chỉ từ 2 đến 7 ngày. Tuy nhiên một số đối tượng có thể thời gian ủ bệnh sẽ lâu hơn, đến 14 ngày mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đầu tiên. Sau thời gian ủ bệnh các triệu chứng đầu tiên của bệnh để bắt đầu xuất hiện và sẽ có sự khác nhau ở nam và nữ giới.

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà nổi tiếng là căn bệnh xã hội phổ biến hàng đầu tại Việt Nam và tác nhân gây bệnh là do virus HPV. Căn bệnh này có thời gian ủ bệnh khá lâu kéo dài từ 2 đến 9 tháng và trong giai đoạn ủ bệnh thường thì người bệnh sẽ không xuất hiện triệu chứng gì để có thể phát hiện. Sau thời gian ủ bệnh người bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện đầu tiên là các u nhú có hình mào gà, mọc riêng lẻ ở các cơ quan như vùng kín, môi, miệng, hậu môn.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục được biết đến với tên khoa học là bệnh Herpes sinh dục do virus Herpes simplex gây ra. Căn bệnh này có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 đến 20 ngày và đa số các trường hợp là trung bình khoảng 7 ngày sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh. Triệu chứng ban đầu của bệnh là các nốt mụn nước li ti ở cơ quan sinh dục, mông đùi và cả ở miệng lưỡi. Các nốt mụn có thể chữa dịch ở bên trong rất dễ gây ra tình trạng lở loét và đau đớn cho người bệnh. Ngoài ra chúng còn có nguy cơ để lại sẹo và gây tính mất thẩm mỹ khiến người bệnh ảnh hưởng về tâm lý.

Bệnh hạ cam

Đây cũng là bệnh xã hội có con đường lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không có biện pháp an toàn. Căn bệnh này được gây ra do trực khuẩn Haemophilus ducreyi, làm nhiễm trùng đường sinh dục. Hạ cam có thời gian ủ bệnh nhanh chóng chị kéo dài từ 3 đến 10 ngày đã xuất hiện các dấu hiệu là vết loét trên cơ thể. Các vết loét này không được phát hiện để xử lý kịp thời sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục và tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác.

ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM PHÁT HIỆN BỆNH XÃ HỘI

Như đã chia sẻ thì nếu bệnh xã hội được phát hiện và điều trị sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho kết quả điều trị. Nhưng đa số người bệnh đều để bệnh tiến triển nặng mới đi thăm khám và điều trị, điều này ảnh hưởng không tốt đến kết quả. Mặc dù trong thời gian ủ bệnh có thể người bệnh sẽ không phát hiện được các triệu chứng, tuy nhiên nếu nghi ngờ mình có khả năng bị phơi nhiễm thì người bệnh nên chủ động đến cơ sở y tế để xét nghiệm và chẩn đoán sớm.

Đặc biệt bệnh nhân cần lưu ý phải lựa chọn được cơ sở chuyên khoa về xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội. Nếu còn phân vân chưa lựa chọn được cơ sở nào đáng tin cậy thì hãy trực tiếp đến với địa chỉ được chúng tôi giới thiệu đó là {pk} có địa chỉ nằm ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Lựa chọn cơ sở này để thăm khám và điều trị cho vấn đề bệnh xã hội thì bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm vào chất lượng bởi vì phòng khám có các yếu tố được đánh giá cao như:

Là cơ sở có được nhiều bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước và có kinh nghiệm trong việc xét nghiệm, điều trị bệnh xã hội.

► Để bệnh nhân có thể tập trung yên tâm vào việc điều trị bệnh thì phòng khám đã cử ra đội ngũ nhân viên y tế đã được đào tạo nghiệp vụ vững vàng sẽ hướng dẫn bệnh nhân chi tiết về quy trình.

► Bệnh xã hội là căn bệnh đang còn gặp nhiều định kiến xã hội nên phòng bệnh cam kết bảo mật thông tin người bệnh và không gian phòng bệnh cũng tạo ra sự riêng.

► Các phương pháp xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội tại phòng khám đều sử dụng bằng hệ thống máy móc và thiết bị hiện đại, tiếp cận với công nghệ y học tiên tiến trên thế giới.

► Mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc xét nghiệm và điều trị các bệnh xã hội luôn nằm ở mức độ phù hợp và các bác sĩ sẽ gặp bệnh nhân để chia sẻ chi tiết.

Trên đây là những thông tin giúp bệnh nhân xác định được bệnh xã hội ủ bệnh bao lâu và nên lựa chọn những cơ sở chuyên khoa như thế nào để thăm khám và điều trị. Mọi ý kiến thắc mắc liên quan cần hỗ trợ thêm người bạn có thể liên hệ thông qua số hotline {sodienthoai} hay nhắn tin qua ô chat bên dưới nhé.