Bệnh Trĩ - Trĩ Hỗn Hợp

Chảy Máu Khi Đại Tiện Có Phải Bệnh Trĩ?

Ngày đăng: 30-12-2023 Lượt xem: 14858

Bệnh lý tiêu hóa nói chung và bệnh lý vùng hậu môn trực tràng nói riêng rất thường gặp, chiếm tỷ lệ cao trong cộng đồng. Một trong những triệu chứng thường gặp nhất là ra máu khi đi đại tiện. Vậy đối với trường hợp chảy máu khi đại tiện có phải bệnh trĩ hay không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp chi tiết bên dưới.

Bạn đang gặp phải triệu chứng chảy máu khi đi đại tiện và nghi ngờ mắc bệnh trĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để nhận lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ!

Chảy máu khi đi đại tiện có phải bệnh trĩ?

Chảy máu khi đi đại tiện có phải bệnh trĩ? Theo đại diện Bác sĩ - Trưởng khoa Hậu môn trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã cho biết, đối với triệu chứng chảy máu khi đi đại tiện là một dấu hiệu điển hình cho nhóm bệnh trĩ.

Bệnh trĩ là hiện tượng hệ thống đám rối tĩnh mạch hậu môn bị sa giãn và không co lại được như ban đầu, hình thành nên các búi trĩ. Việc biết được các dấu hiệu bệnh trĩ giúp bạn nhận biết sớm và điều trị bệnh trĩ kịp thời.

Chảy máu khi đi đại tiện có phải bệnh trĩ?

Tuy nhiên, vì bệnh trĩ thường diễn biến khá âm thầm, nhiều trường hợp khi phát hiện thì đã quá muộn. Vì vậy, bạn đừng chủ quan với những dấu hiệu bệnh trĩ dưới đây:

Đại tiện ra máu

Hiện tượng đi cầu ra máu được xem là dấu hiệu nhận biết sớm của bệnh trĩ. Tùy vào cấp độ bệnh thì dấu hiệu sẽ biểu hiện khác nhau: Giai đoạn mới bị trĩ, máu chảy kín đáo, bệnh nhân thường chỉ phát hiện máu ở giấy vệ sinh. Khi trĩ ở cấp độ nặng sẽ có tình trạng chảy máu thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. Nhiều trường hợp trĩ nặng còn tự chảy máu khi ngồi xổm, thậm chí khi di chuyển.

​   Sa búi trĩ

Đây là dấu hiệu bệnh trĩ dễ nhận biết nhất, đồng thời cũng khiến người bệnh chịu không ít phiền toái lớn. Dấu hiệu sa búi trĩ còn giúp người bệnh xác định được cấp độ bệnh trĩ, nhất là bệnh trĩ nội. Ở cấp độ 2, búi trĩ bắt đầu sa xuống nhưng có thể tự co lên được, trĩ nội độ 3 búi trĩ sa xuống phải dùng tay để đẩy lên và trĩ nội độ 4 búi trĩ sa hoàn toàn không thể nhét vào bên trong được nữa.

​   Đau rát hậu môn

Bệnh trĩ làm máu không thể lưu thông tạo nên huyết khối gây đau đớn với người bệnh. Những cơn đau dữ dội thường trực lúc đi đại tiện, lúc người bệnh đứng lên ngồi xuống, thậm chí nhiều trường hợp không thể ngồi được vì quá đau.

​   Chảy dịch hậu môn

Vùng hậu môn tiết nhiều dịch nhầy, chất dịch này có thể chảy ra kèm theo phân khi đi đại tiện.

​   Ngứa ở hậu môn

Búi trĩ sa ra ngoài và thụt vào sau khi đi đại tiện gây nên kích thích và cảm giác ngứa ngáy hậu môn.

Bạn đang gặp một hay nhiều dấu hiệu trên. Bạn nghi ngờ mình đang mắc bệnh trĩ. Hãy đi thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt hoặc nếu chưa có thời gian đi khám, bạn có thể mô tả dấu hiệu để được các Chuyên gia hỗ trợ tư vấn và khám bệnh online cho bạn qua KHUNG CHAT bên dưới.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Nhiều người thường mặc định cho rằng, trĩ là một dạng bệnh lý hậu môn lành tính, chỉ cần cân bằng lại chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày là đã có thể khắc phục được bệnh. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Thậm chí nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời, tình trạng bệnh sẽ biến chứng nặng hơn, từ đó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về sau. Chẳng hạn như:

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Nhiễm khuẩn các búi trĩ: Triệu chứng đau rát, nóng ngứa ở hậu môn kèm chảy dịch. Khi bác sĩ thăm khám ở trực tràng sẽ thấy bệnh nhân đau đớn, các hốc hậu môn phù nề, đỏ rực, cơ thắt hậu môn thít chặt.

​   Hoại tử hậu môn: Tình trạng viêm loét, nhiễm khuẩn búi trĩ nếu để lâu không có phương án can thiệp kịp thời sẽ dẫn tới hoại tử.

​   Nhiễm trùng máu: Tình trạng nhiễm khuẩn búi trĩ kéo theo hoại tử hậu môn và có thể gây biến chứng nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng bệnh nhân hoặc nếu điều trị khỏi cũng gây tốn kém nhiều về tài chính và để lại nhiều ảnh hưởng về tâm lý cho người bệnh.

​   Tắc mạch: Búi trĩ xuất hiện các cục máu đông nhỏ, gây ra tình trạng đau dữ dội bên trong ống hậu môn. Người bệnh phải ngồi một bên mông vì quá đau.

​   Sa trĩ nghẹt: Búi trĩ phù nề, sưng to, người bệnh quá đau đớn, không thể ngồi, nằm, đi lại bình thường.

​   Nứt hậu môn và áp xe đi kèm: Nứt kẽ hậu môn kèm theo hình thành ổ áp xe nằm dưới niêm mạc hoặc nằm trong hố ngồi hậu môn.

Địa chỉ khám chữa bệnh trĩ an toàn, hiệu quả?

Bệnh trĩ muốn điều trị hiệu quả cần phải loại bỏ hoàn toàn được búi trĩ. Hiện nay, phẫu thuật cắt trĩ được coi là phương pháp có thể điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng mang lại kết quả như mong muốn. Bởi một số phương pháp phẫu thuật trĩ cổ điển như Longo, Milligan morgan, Ferguson… với hiệu quả điều trị thấp, trong đó, tỷ lệ tái phát cao, thời gian hồi phục lâu và đặc biệt gây đau đớn hậu phẫu kéo dài.

Tuy nhiên, tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hiện nay, cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả được chuyên gia áp dụng là dùng thuốc kết hợp thực hiện cắt bỏ búi trĩ bằng công nghệ tiên tiến HCPT II, từ đó không những loại bỏ hoàn toàn các búi trĩ, mà còn khắc phục hầu hết những nhược điểm mà phương pháp truyền thống mang lại.

Địa chỉ khám chữa bệnh trĩ an toàn, hiệu quả?

Là điểm sáng của nền y học hiện đại những năm gần đây, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II trở thành phương pháp cắt trĩ hiện đại luôn được chuyên gia khuyên dùng. Bởi HCPT II khắc phục được nhược điểm của các phương pháp cắt trĩ như Milligan Morgan, Ferguson…

Hạn chế đau đớn, chảy máu: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với vết cắt nhỏ nên hạn chế tối đa tình trạng đau đớn, chảy máu. Đồng thời, không để lại sẹo và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng hậu phẫu.

​   Hiệu quả cao: HCPT II là công nghệ cắt trĩ hiện đại mang đến hiệu quả vượt trội, loại bỏ thành công chân búi trĩ, từ đó ngăn ngừa búi trĩ mới hình thành.

​   Nhanh chóng: Thời gian cắt trĩ bằng HCPT II chỉ từ 20-30 phút, hồi phục nhanh và người bệnh có thể ra về luôn theo chỉ định của bác sĩ.

​   Tiết kiệm chi phí: Thời gian hồi phục nhanh chóng, không cần nằm viện, hiệu quả điều trị cao, hạn chế tái phát và biến chứng… là những ưu điểm mà HCPT II mang lại, từ đó giúp người bệnh tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình điều trị.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận làm việc linh hoạt từ 08h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ, giúp người bệnh chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

Trên đây là tất cả những chia sẻ về hiện tượng chảy máu khi đại tiện có phải bệnh trĩ không và những thông tin liên quan. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng hoặc chat trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.