Bệnh Trĩ - Polyp Hậu Môn

Có cách cắt polyp hậu môn an toàn hay không?

Ngày đăng: 13-03-2024 Lượt xem: 211

Bệnh Polyp hậu môn là một bệnh về hậu môn – trực tràng phổ biến và rất dễ có nguy cơ tiềm ẩn về ung thư hậu môn trực tràng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vậy có cách cắt polyp hậu môn an toàn hay không? Đâu là địa chỉ cắt polyp hậu môn uy tín hiện nay?

POLYP HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ?

Bệnh polyp hậu môn là hiện tượng các khối u lồi tròn hoặc hình elip có cuống, có khả năng di chuyển trong đường ruột, các khối y này được hình thành do sự tăng sinh không kiểm soát của niêm mạc hậu môn.

Người bệnh polyp hậu môn có thể nhầm lẫn với những căn bệnh ở hậu môn khác. Chính vì thế cần nhận biết thật kỹ các triệu chứng bệnh để có thể điều trị sớm. Hoặc để chắc chắn hơn nữa thì bạn hãy đến những cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín để gặp bác sĩ chuyên khoa, họ sẽ giúp bạn chẩn đoán chính xác và tiến hành và điều trị ngay.

Một số triệu chứng của bệnh Polyp hậu môn nếu mắc bệnh sẽ là:

+ Mỗi lần đi đại tiện, bệnh nhân đều cảm thấy đau buốt và đau rát ở bên trong hậu môn

+ Đi đại tiện có kèm máu, dịch nhầy kèm theo trong phân

+ Trực tràng bị sa ra ngoài hậu môn giống như sa búi trĩ ở bệnh trĩ nội. Triệu chứng này thường gặp trong trường hợp cuống polyp ở cuối trực tràng.

+ Khi nội soi trực tràng sẽ thấy có các khối u tròn, mềm và trơn có màu hồng sáng, có nhung mao, có cuống đỏ, u tuyến có dạng hoa súp lơ.

+ Triệu chứng toàn thân khác như: mệt mỏi, chóng mặt, khả năng tập trung kém…

PHƯƠNG PHÁP CẮT POLYP HẬU MÔN AN TOÀN

Muốn cắt polyp hậu môn hiệu quả thì người bệnh cần đi thăm khám cụ thể, thực hiện các bước khám lâm sàng, nội soi hậu môn – trực tràng… để phát hiện bệnh là lên phương án điều trị thích hợp cho từng trường hợp cụ thể.

➤ Phương pháp nội khoa dùng thuốc

Đối với những khối polyp hậu môn còn nhỏ (< 2m), triệu chứng bệnh nhẹ thì phương pháp dùng thuốc nội khoa được ưu tiên áp dụng. Các bác sĩ sẽ cân nhắc chọn lựa loại thuốc và liều lượng phù hợp cho từng bệnh nhân để giảm đau, chống viêm, cầm máu, làm khối polyp hậu môn ngưng phát triển.

➤ Phương pháp ngoại khoa

Áp dụng để cắt polyp hậu môn, ngăn sự biến chứng. Tùy thuộc vào kích thước và vị trí của khối polyp hậu môn, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp nội soi cắt polyp hậu môn, chiếu tia laser cắt bỏ polyp, làm xơ hóa khối polyp,… Đây là những phương pháp truyền thống khá hiệu quả nhưng thời gian hồi phục lâu, để lại nhiều tổn thương ở hậu môn.

- Tuy nhiên để hiệu quả tốt hơn thì hiện nay, phương pháp mới được áp dụng trong điều trị bệnh polyp hậu môn là phương pháp HCPT xâm lấn tối thiểu. Thiết bị nội soi được đưa vào hậu môn để phát hiện vị trí khối polyp, sau đó sóng điện cao tần sẽ làm đông khối polyp, thắt nút mạch máu nuôi khối polyp này và cắt bỏ khối polyp bằng dao điện, đưa khối polyp ra ngoài.

- Ưu điểm của phương pháp HCPT là nhẹ nhàng, ít đau, hạn chế chảy máu, thời gian điều trị ngắn, không để lại sẹo sau điều trị, không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn – trực tràng. Cũng chính nhờ vậy, kỹ thuật này hiện đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng và các cơ sở y tế chuyên khoa có chất lượng cao áp dụng.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận – ĐỊA CHỈ CẮT POLYP HẬU MÔN UY TÍN TẠI BÌNH THUẬN

Nổi bật trong việc chữa trị polyp hậu môn trực tràng và những bệnh hậu môn khác. Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao bởi:

Phòng Khám có sự cấp phép và quản lý của Sở Y Tế Bình Thuận trong công tác thăm khám bệnh hậu môn trực tràng và đa dạng một số chuyên khoa khác.

Cơ sở vật chất hiện đại, quy mô phòng khám khang trang, thoáng mát, đạt tiêu chuẩn quốc tế, tạo không gian khám chữa bệnh thoải mái và an tâm cho người bệnh.

Trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ nước ngoài, trang bị đầy đủ có kiểm duyệt và vô trùng, đảm bảo an toàn vệ sinh và cho kết quả điều trị tốt.

Có đội ngũ chuyên gia và y bác sĩ giỏi, khám chữa bệnh với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có tinh thần, trách nhiệm cao, tận tâm vì người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh Polyp hậu môn được niêm yết công khai minh bạch theo đúng mức giá quy định, không phát sinh.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h từ T2 – CN (kể cả ngày nghỉ Lễ & Tết). Thích hợp để người bệnh có thể sắp xếp thời gian phù hợp với công việc học tập của mình để đi khám.

Bệnh nhân có thể gọi điện đến số 1900866600 hoặc Nhấp Chat để được các chuyên viên hỗ trợ làm thủ tục, nhận mã số khám nhanh, không cần phải chờ đợi.