Bệnh Trĩ - Trĩ Ngoại

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại độ 3 và cách điều trị

Ngày đăng: 15-03-2024 Lượt xem: 124

Những cơn đau do bệnh trĩ ngoại gây ra đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Tùy theo mức độ bệnh mà trĩ ngoại được chia thành các cấp độ khác nhau, trĩ ngoại cấp độ 1 và 2 nếu không được điều trị kịp thời hoặc đúng cách sẽ nhanh chóng phát triển thành trĩ ngoại cấp độ 3 gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Do đó bệnh nhân cần nắm rõ những dấu hiệu của trĩ ngoại độ 3 để phát hiện bệnh kịp thời và điều trị đúng cách.

NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ NGOẠI ĐỘ 3

Trĩ ngoại là hiện tượng vùng hậu môn sưng phồng lên do bị chèn ép quá mức hoặc bị viêm. Về cơ bản, trĩ ngoại là tình trạng các đám rối tĩnh mạch nằm ở phía ngoài hậu môn, phình to ra và được bao phủ bởi một lớp da mỏng, gọi là búi trĩ. Bệnh trĩ ngoại có thể gặp ở bất kỳ ai và ở mọi lứa tuổi.

Người bệnh có thể nhận biết trĩ ngoại cấp độ 3 thông qua các dấu hiệu điển hình như:

❋ Búi trĩ to hơn:

Hậu môn xuất hiện các búi trĩ với kích thước lớn gây cộm, cấn và cọ sát vào trang phục gây ra tình trạng tắc mạch khiến việc đại tiện, đi lại hay ngồi xuống của người bệnh trở nên vô cùng khó khăn.

❋ Hậu môn ngứa ngáy và tiết dịch.

Ở giai đoạn trĩ ngoại cấp độ 3, hậu môn người bệnh luôn bị ẩm ướt do các búi trĩ phát triển to hơn, đây là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển gây ngứa ngáy và kích thích hậu môn tiết dịch kèm theo mùi hôi khó chịu.

❋ Hậu môn đau rát:

Người bệnh cảm thấy hậu môn đau rát âm ỉ suốt cả ngày. Các cơn đau xuất hiện với tần suất và cường độ lớn hơn do máu ở khu vực này tuần hoàn kém hoặc tắc nghẽn hình thành các cục máu đông trong lòng xoang tĩnh mạch.

Ngoài ra, người bệnh cảm thấy đau dữ dội và khó khăn hơn khi đi đại tiện do búi trĩ ngoại cấp độ 3 phát triển to cản trở phân thoát ra ngoài, người bệnh phải rặn mạnh, khó khăn khi đi đại tiện.

❋ Đại tiện ra máu nhiều hơn:

Nếu ở trĩ ngoại cấp độ 1 và 2 là các vệt máu xuất hiện trên giấy vệ sinh hoặc có lẫn trong phân thì bước qua giai đoạn 3 người bệnh sẽ thấy hậu môn chảy nhiều máu hơn, hiện tượng chảy máu xảy ra liên tục, máu có thể nhỏ giọt hoặc chảy thành tia và chảy bất kỳ lúc nào. Tình trạng này càng kéo dài sẽ khiến người bệnh thiếu máu trầm trọng.

Trĩ ngoại cấp độ 3 nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách sẽ khiến bệnh ngày một trầm trọng hơn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gây ra các biến chứng nguy hiểm như: Sa nghẹt trĩ, tắc nghẽn hậu môn, áp xe hậu môn, ung thư trực tràng,…

Do đó khi phát hiện các dấu hiệu bất thường nên trên người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TRĨ NGOẠI ĐỘ 3 HIỆU QUẢ TẠI Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Tùy vào từng giai đoạn trĩ ngoại mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị khác nhau mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên trĩ ngoại đã tiến triển đến cấp độ 3 thì việc điều trị nội khoa thường không mang lại hiệu quả cao và có nguy cơ tái bệnh nhiều lần. Lúc này các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận (02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) khuyên dùng phương pháp HCPT để điều trị một cách an toàn và hiệu quả.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

Phương pháp HCPT điều trị trĩ ngoại cấp độ 3 là kỹ thuật hoạt động dựa trên nguyên tắc nhiệt nội sinh, sử dụng sóng điện cao tần để làm đông búi trĩ, sau đó sử dụng dao điện để cắt búi trĩ ở ngoài hậu môn một cách nhanh chóng và chính xác.

Ưu điểm của kỹ thuật HCPT công nghệ Mỹ:

+ Nhanh chóng: Thời gian tiến hành thủ thuật chỉ từ 15 – 20 phút, bệnh nhân hồi phục nhanh chóng và có thể ra về trong ngày

+ An toàn: Nhờ áp dụng kỹ thuật tiên tiến, không gây đau và chảy máu cho bệnh nhân, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hậu môn.

+ Hiệu quả: Tỷ lệ thành công lên đến 98%, triệu chứng biến mất ngay sau khi tiến hành thủ thuật, hạn chế tái bệnh.

+ Ít tốn kém: HCPT là phương pháp hiện đại, có khả năng trị bệnh trĩ ngoại trong thời gian ngắn, không để lại sẹo sau điều trị, an toàn và ngăn ngừa tái phát. Do đó, bệnh nhân sẽ không tốn kém chi phí đi lại chữa trị nhiều lần.

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn nhận được sự ủng hộ đông đảo và phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân nhờ sở hữu:

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, luôn tận tâm với bệnh nhân, coi sức khỏe của bệnh nhân là hạnh phúc là tôn chỉ hoạt động.

​ Cơ sở vật chất tốt: Phòng khám được xây dựng khang trang, hiện đại, trang thiết bị y tế được nhập khẩu mới 100% từ các nhà sản xuất uy tín trên thế giới.

Chi phí vừa phải: Giá cả hợp lý, đúng người đúng bệnh, được niêm yết và công khai theo quy định của Sở y tế.

Bảo mật thông tin: Toàn bộ thông tin cá nhân đều được bảo mật nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo quyền riêng tư các nhân và tránh ảnh hưởng đến đời sống của bệnh nhân sau này.

Dịch vụ y tế tốt: Hệ thống tư vấn trực tuyến luôn hoạt động 24/24 giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân và miễn phí cước liên lạc.

Hãy nhanh tay gọi đến Hotline: 1900866600 hoặc Nhấp vào bảng chat bên dưới để được giải đáp thắc mắc và đăng ký khám bệnh dễ dàng.