Bệnh Trĩ - Bệnh Hậu Môn Trực Tràng

Hậu môn tiết dịch hôi là do đâu và điều trị như thế nào?

Ngày đăng: 12-03-2024 Lượt xem: 152

Hậu môn tiết dịch hôi khiến nhiều người không khỏi giật mình và lo lắng, liệu rằng đó là bệnh gì và có nguy hiểm không,… Để giúp người bệnh giảm bớt tâm lý hoang mang, các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ tiết lộ nguyên nhân khiến bạn bị tiết dịch hôi ở hậu môn kèm theo cách chữa trị.

Hậu môn tiết dịch hôi có nguy hiểm nhiều không =>>{Click}Tư Vấn Ngay

NGUYÊN NHÂN LÀM HẬU MÔN TIẾT DỊCH HÔI LÀ DẤU HIỆU CỦA NHIỀU BỆNH

Hậu môn là vùng nhạy cảm nên dễ khiến cho các vi khuẩn tấn công gây ra tình trạng viêm nhiễm và làm hậu môn tiết dịch. Đây là tình trạng rất phổ biến, có thể xảy ra ở bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi và giới tính khác nhau.

Có rất nhiều nguyên nhân làm hậu môn tiết dịch hôi nhưng điển hình nhất là những bệnh lý về hậu môn trực tràng như sau:

+ Bệnh trĩ: Biểu hiện trước tiên của bệnh là đau rát, khó chịu vùng hậu môn và đại tiện ra máu. Lâu dần nếu không điều trị, các búi trĩ sẽ sa ra ngoài và dẫn đến viêm nhiễm.

=> Khi tình trạng sưng viêm, nhiễm trùng phát triển, hậu môn thường sẽ bị tiết dịch mủ có màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu. Lượng dịch nhiều hay ít còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh.

+ Rò hậu môn: Đây là một nhiễm khuẩn mãn tính phát triển khi các tuyến bã ở bên trong hậu môn bị nhiễm trùng hay áp xe.

=> Bệnh hình thành các lỗ rò, hậu môn tiết dịch vàng có mùi hôi, hoặc ngứa ngáy, hay xì hơi qua lỗ rò, lúc ấn vào sẽ có cảm giác đau hơn. Ngoài ra, bệnh còn kèm theo cảm giác đau, rát, sưng phù, ngứa ngáy vùng hậu môn dữ dội.

+ Viêm hậu môn: Xảy ra bởi tình trạng vùng hậu môn và trực tràng bị viêm nhiễm.

=> Khi tình trạng viêm nhiễm bắt đầu nặng dần lên thì hậu môn thường sẽ chảy dịch bất thường, kèm theo đó là mùi hôi rất khó chịu. Ngoài ra, người bệnh còn gặp các triệu chứng đau bụng trái, chảy máu hậu môn, đau hậu môn nặng hơn khi đại tiện.

+ Áp xe hậu môn: Ở giai đoạn đầu, thường sẽ có sự xuất hiện của các khối sưng tấy ở quanh hậu môn, người bệnh có cảm giác bí bách, căng tức khó chịu.

=> lâu dần các khối áp xe có thể sẽ bị vỡ ra và khiến hậu môn chảy dịch mủ kèm mùi hôi. Bệnh càng nặng thì lượng dịch mủ sẽ chảy ra càng nhiều. Bên cạnh đó, người bệnh còn bị ngứa ngáy vùng da ở xung quanh hậu môn, sốt, khô môi, mệt mỏi toàn thân,….

+ Nứt kẽ hậu môn: Là sự xuất hiện của một ổ loét ngay tại niêm mạc da ống hậu môn và thường đi kèm với sự co thắt của cơ co thắt ở hậu môn, gây đau dữ dội sau khi đại tiện.

=> Dấu hiệu của bệnh là cảm giác đau đớn kéo dài, nhất là khi đại tiện hay ngồi xổm. Khi hậu môn bị nứt kẽ thì máu sẽ thường chảy ra. Trường hợp các vết nứt lở loét thì sẽ kèm theo dịch chảy ra gây ngứa ngáy, khó chịu.

+ Ung thư hậu môn: Bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện của các tế bào ung thư ngay trong các mô của hậu môn.

=> Ở bệnh lý này, dịch chảy bất thường ở hậu môn thường có màu lạ kèm theo mùi hôi tanh rất khó chịu. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà hậu môn tiết dịch hôi nhiều hay ít, rong nhiều trường hợp dịch mủ chảy ra còn có lẫn theo máu.

Gọi ngay hotline 1900866600 hoặc {Click} Chat chia sẻ những vấn đề bạn đang gặp phải

HẬU MÔN TIẾT DỊCH HÔI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Như đã thấy thì hậu môn tiết dịch hôi chính là biểu hiện rõ ràng nhất của nhiều bệnh lý nguy hiểm, do đó, người bệnh cần tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời, vì nếu để lâu, bệnh sẽ ngày một nặng hơn, lúc này bản thân người bệnh sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như sau:

→ Nhiễm trùng lan rộng: Hậu môn chảy dịch sẽ khiến cho khu vực này thường xuyên ở trong trạng thái ẩm ướt, có mủ và có mùi hôi. Chính điều này sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây hại phát triển. Từ đó khiến nhiễm trùng lở loét ngay tại vùng hậu môn và các vùng da xung quanh.

→ Ung thư: Hậu môn chảy dịch thường kéo theo hàng loạt các vấn đề viêm nhiễm. Từ đó có thể phát sinh một số bệnh nguy hiểm ngay tại đây, trong đó có nguy cơ phát triển thành ung thư hậu môn – trực tràng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng cho người bệnh.

→ Viêm nhiễm nam/phụ khoa: do hậu môn và cơ quan sinh dục nằm ngay cạnh nhau. Khi hậu môn tiết dịch hôi thì sẽ rất dễ gây ra viêm nhiễm ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nam khoa. Nghiêm trọng hơn là tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Với những hậu quả nghiêm trọng đó, người bệnh nên chủ động hơn trong việc thăm khám và quan trọng nữa là lựa chọn đúng cơ sở uy tín và đúng phương pháp điều trị thì bệnh sẽ chữa khỏi với tỷ lệ thành công cao hơn.

CHỮA BỆNH HẬU MÔN TIẾT DỊCH HÔI TẠI Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Người bệnh gặp phải tình trạng hậu môn tiết dịch hôi hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận. Tại đây được đánh giá là một trong số ít địa chỉ uy tín có chuyên khoa về hậu môn – trực tràng vừa có phương pháp điều trị hiện đại vừa có quy mô chất lượng.

Hiện phòng khám đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến chữa hậu môn tiết dịch hôi như sau:

► Phương pháp nội khoa – sử dụng thuốc

- Đây là phương pháp đơn giản, bao gồm những loại thuốc dạng uống và thuốc bôi hậu môn,… chỉ định điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ,

- Tác dụng: Làm lành tổn thương, giảm dần tình trạng tiết dịch, diệt khuẩn, tiêu viêm, sưng, giảm đau, ngứa, kháng viêm hiệu quả

► Phương pháp ngoại khoa: PPH và HCPT

- Tính đến nay, kỹ thuật xâm lấn hiện đại HCPT và PPH đang được rất nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn điều trị tiết dịch hôi ở hậu môn bởi vì những tính năng siêu hiện đại mà không cần can thiệp đến dao kéo.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT được các chuyên gia đánh giá cao bởi các ưu điểm nổi trội như:

Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng các thiết bị kỹ thuật số nên người bệnh sẽ giảm thiểu đau đớn, ít chảy máu và không để lại sẹo hậu môn.

Thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 15 – 20 phút, người bệnh điều trị xong có thể được xuất viện trong ngày.

Thủ thuật mang lại độ chính xác và an toàn cao. Sau điều trị, người bệnh được phục hồi nhanh chóng sau vài ngày, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

Hiệu quả chữa trị khỏi bệnh trên 98%, ngăn ngừa biến chứng và tái phát, tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận (02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) ngoài việc điều trị hiệu quả bệnh hậu môn tiết dịch hôi mang lại kết quả điều trị như mong muốn cho người bệnh còn là địa chỉ khám chữa bệnh được xây dựng với quy mô khang trang, đầy đủ tiện nghi.

Đặc biệt, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn với mô hình khám chữa riêng tư – kín đáo với “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh. Mọi thông tin sẽ hoàn toàn được bảo mật an toàn.

Với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, mức chi phí luôn có sự hợp lý, có niêm yết và công khai theo đúng quy định của Sở Y Tế, không khai gian, làm mất lòng tin người bệnh, không xảy ra tình trạng phát sinh.

Nhanh tay liên hệ ngay cho chúng tôi qua số 1900866600 hoặc {Click} Đăng Kí để được ưu tiên đặt hẹn khám trước, không tốn nhiều thời gian chờ đợi.

{tuvan2}