Bệnh Trĩ - Tổng Quan Bệnh Trĩ

Hình ảnh bệnh trĩ bạn cần lưu ý

Ngày đăng: 14-03-2024 Lượt xem: 239

Bệnh trĩ vốn là bệnh khá “tế nhị” xảy ra ở hậu môn, và đa phần mọi người cũng có tâm lý bệnh không đọa tính mạng nên cũng chần chừ không đi khám, dù vùng “cửa sau” đã có những triệu chứng khó chịu. Cũng chính điều này khiến bệnh trĩ tiến triển nặng, tác động nặng nề đến sinh hoạt và cuộc sống. Cùng xem các hình ảnh bệnh trĩ bạn cần biết, để từ đó chữa trị sớm, ngăn chặn biến chứng nhé!

Bạn đang nghi ngờ mình mắc bệnh trĩ? >>Click bác sĩ tư vấn nhanh

HÌNH ẢNH BỆNH TRĨ BẠN CẦN BIẾT

Bệnh trĩ hình thành do các tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức, không chịu nổi áp lực nên dần sa xuống, tạo nên các búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn. Nguyên nhân gây bệnh trĩ bắt nguồn từ chính những lề thói sinh hoạt hàng ngày thiếu khoa học của bệnh nhân như: Lười di chuyển, uống ít nước, ăn ít rau củ quả, đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ hoặc do táo bón lâu ngày,...

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng cho rằng, khi bị bệnh trĩ bạn sẽ thấy một cục thịt hồng lòi ra ngoài hậu môn lúc đại tiện. Dựa vào từng loại trĩ, mức độ bệnh mà các triệu chứng có sự khác nhau:

+ Đối với trĩ nội:

• Ở giai đoạn nhẹ, người bệnh đi đại tiện thấy máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Đau rát hậu môn có búi trĩ sa ra ngoài nhưng tự thụt vào được.

• Giai đoạn tiến triển: Búi trĩ sa ra bên ngoài hậu môn và không thể tự thụt vào được, phải dùng tay đẩy vào.

• Bệnh trĩ nặng: Búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài và không thể dùng tay đẩy vào được nữa, gây đau đớn, máu chảy thành giọt hoặc thành tia.

+ Đối với trĩ ngoại:

• Trĩ ngoại ở mức độ nhẹ, búi trĩ xuất hiện ngoài rìa lỗ hậu môn có kích thước nhỏ như hạt đậu, dùng tay sờ vào có cảm giác cồm cộm, ngứa ngáy, đau rát.

• Giai đoạn tiến triển: Búi trĩ bắt đầu phát triển to hơn, vùng da hậu môn tiết dịch ẩm ướt, ngứa ngáy.

• Trĩ ngoại ở mức độ nặng, các búi trĩ ngoại đã phát triển ngoằn ngoèo, gây đau rát, khó chịu, đi cầu ra máu.

+ Đối với trĩ hỗn hợp:

Đây là dạng bệnh trĩ kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại. Khi bệnh trĩ nội trong ống hậu môn sa ra ngoài và bệnh trĩ ngoại bên ngoài ống hậu môn phát triển nặng sa xuống và kết hợp với nhau tạo thành một búi trĩ lớn từ trong ra ngoài gọi là trĩ hỗn hợp.

LƯU Ý: Những hình ảnh bệnh trĩ vừa rồi sẽ giúp bạn có thể nhận biết được các dấu hiệu bệnh lý, dễ so sánh và đối chiếu nếu bản thân không may bị bệnh trĩ. Từ đó có thể điều trị sớm. Ngoài ra, khi cần tư vấn, hỗ trợ hãy [Nhấn Vào Đây] để được chuyên gia hỗ trợ.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - ĐỊA CHỈ CHUYÊN KHÁM CHỮA BỆNH TRĨ TẠI BÌNH THUẬN

Người bị bệnh trĩ hoặc các bệnh hậu môn-trực tràng không cần quá lo lắng bởi vì hiện nay tại Bình Thuận đã có phòng khám chuyên về hậu môn trực tràng – Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang là địa chỉ chuyên trị điều trị bệnh trĩ bằng nhiều phương pháp khác nhau.

⚊ Trong thời gian vừa qua, tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã thực hiện thành công cho hàng trăm nghìn bệnh nhân mắc bệnh trĩ từ đơn giản đến phức tạp, nhận được khá nhiều sự phản hồi tốt.

⚊ Các phương pháp khám, điều trị bệnh trĩ tại đây được thực hiện nhanh, đảm bảo chính xác với những máy móc hiện đại, giúp bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

⚊ Bên cạnh đó, phòng khám triển khai nhiều phương hướng điều trị thích hợp cho bệnh nhân. Cụ thể:

► Trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ kê các loại thuốc như: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt có tác dụng giúp kháng viêm, giảm đau, làm teo dần các búi dom. Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định dùng thuốc từ bác sĩ.

► Ở trường hợp nặng, chuyên gia sẽ áp dụng kỹ thuật cắt trĩ tiên tiến  PPH – HCPT được đánh giá tốt chuyên trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp với những ưu điểm như: Nhanh chóng, không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo, hồi phục nhanh và ngăn ngừa bệnh tái phát.

⚊ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn có những dịch vụ tiện ích để người bệnh thoải mái, tiết kiệm thời gian hơn như:

♦ Mọi thủ tục khám bệnh, hồ sơ bệnh lý của bạn sẽ được chuyên viên hỗ trợ miễn phí giúp bạn có thể lấy mã số khám trước mà không cần tốn thời gian đến sớm chờ đợi.

♦ Người bệnh được ưu tiên khám trong khung giờ vắng khách, được lựa chọn chuyên gia khám, được miễn phí sổ khám bệnh, được dễ dàng chọn thời gian cho bản thân.

♦ Người bệnh đến đây sẽ được thăm khám, xét nghiệm và điều trị trong mô hình riêng tư - kín đáo. Mọi thông tin của bệnh nhân sẽ được bảo mật nghiêm ngặt.

♦ Phòng khám mở cửa tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật hoặc những ngày lễ, tết giúp bệnh nhân cả trong và ngoài tỉnh dễ dàng sắp xếp thời gian đi thăm khám tốt.

♦ Việc thăm khám được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao cùng tay nghề thành thạo, thực hiện nhẹ nhàng, không đau, am hiểu tâm lý người bệnh.

Mọi chi phí tại đây đều có sự hợp lý, niêm yết công khai minh bạch, và không xảy ra trường hợp phát sinh hoặc thu thêm phí kể cả khám ngoài giờ.

♦ Cách đặt hẹn khám rất dễ dàng, bạn chỉ cần gọi ngay đến Hotline 1900866600 hoặc nhấp vào Khung Chat để được gặp chuyên viên hỗ trợ sớm.