Bệnh Trĩ - Bệnh Hậu Môn Trực Tràng

Khối u ở hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì? làm sao để khắc phục?

Ngày đăng: 13-03-2024 Lượt xem: 406

Câu hỏi: Dạo gần đây, tôi thường cảm thấy rất đau và nổi cục u nhú ở rìa hậu môn, gây vướng víu, ngoài ra còn có đi đại tiện ra máu. Tôi không biết khối u ở hậu môn là do đâu? có nguy hiểm không? Mong nhận được sự tư vấn sớm từ bác sĩ, xin cảm ơn.

Trả lời: Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới hệ thông online tư vấn miễn phí của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, để giúp bạn giải đáp các thông tin trên, các bác sĩ đã cung cấp thông tin qua bài viết sau

NGUYÊN NHÂN GÂY KHỐI U Ở HẬU MÔN

Khối u ở hậu môn là hiện tượng mọc lên các u nhú (mụn thịt, cục thịt thừa, dị vật) ở hậu môn, gây ra khó chịu, làm ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe của người bệnh.

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận mọc khối u ở hậu môn chủ yếu vẫn là do bệnh nhân mắc phải các bệnh lý hậu môn, trực tràng nguy hiểm gây ra.

Bệnh trĩ: Khi mắc bệnh trĩ, sẽ xuất hiện u nhú (u thịt) nhỏ như hạt đậu ở hậu môn. Bệnh càng kéo dài càng u nhú lớn dần, sau đó sa ra ngoài. Khiến cho người bệnh đau rát, chảy máu khi đi đại tiện, ở giai đoạn muộn bệnh nhân sẽ chịu những cơn đau đớn dữ dội.

Áp xe hậu môn: Người bệnh xuất hiện các u nhú - dưới dạng các hột màu đỏ, giống như mụn nhọt, bên trong chứa mủ. Do đó gây đau rát, nếu các khối áp xe vỡ ra, gây chảy mủ, lở loét khiến người bệnh vô cùng thống khổ

Polyp hậu môn: Bệnh Polyp hậu môn hình thành các khối u nhú ở hậu môn có hình tròn hoặc hình elip. Người bệnh đi vệ sinh ra máu kèm dịch nhầy, đau rát hậu môn, cơ thể mệt mỏi…

Sùi mào gà: Quan hệ tình dục không an toàn, khiến bạn bị nhiễm sùi mào gà. Lúc này hậu môn xuất hiện các u nhú như hình mào gà hay súp lơ, có chứa mủ. Nếu không điều trị sẽ vỡ ra, chảy mủ, gây lở loét, lây lan ra nhiều vị trí khác….

Phải làm gì khi có khối u ở hậu môn:

Nếu xuất hiện u nhú hậu môn, gây cảm giác vướng víu….hãy chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, nắm rõ nguyên nhân mắc phải để được hướng dẫn xửa lí kịp thời và đúng đắn. Điều trị sớm bao giờ cũng giúp bạn có thể hồi phục nhanh và tiết kiệm chi phí.

CẢNH BÁO NGUY HIỂM KHI CÓ KHỐI U Ở HẬU MÔN

Người bị khối u hậu môn, không thực hiện điều trị sớm, cố tình kéo dài, trì hoãn có thể phát triển và gây ra các biến chứng nguy hiểm sau.

Ám ảnh tâm lý: Khối u gây đau đớn, bệnh nhân luôn trong trạng thái mệt mỏi, lo lắng, cảm thấy ám ảnh với việc đi vệ sinh, đại tiện

Sinh hoạt khó khăn: Khi mắc phải u hậu thì sinh hoạt hằng ngày đặc biệt là ngồi và di chuyển cung bất tiện, do các cơn đau hành hạ

Viêm nhiễm hậu môn: Khối u nhú ở hậu môn, dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở hậu môn nếu không điều trị sớm, bệnh thậm chí thâm nhập và lây lan ra các vùng khác, lây cho cả bạn tình.

Suy giảm ham muốn: U nhú hậu môn khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, việc quan hệ không còn đạt khoái cảm mà thâm chí gây đau đớn

Vô sinh – hiếm muộn: Khối u ở hậu môn không điều trị sớm sẽ tạo cơ hội cho các mầm bệnh xâm nhập và gây bệnh tại các cơ quan sinh sản khác. Từ đó khiến người bệnh bị vô sinh – hiếm muộn.

Ung thư hậu môn: Tạo điều kiện hình thành các tế bào ung thư, gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Các khối u nhú ở hậu môn gây ra nguy hiểm cả tín mạng, chính vì vậy tuyệt đối không được chủ quan. Người bệnh nên chủ động điều trị càng sớm càng tốt.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ KHỐI U Ở HẬU MÔN AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, các bác sĩ luôn áp dụng các phương pháp mang đến tỉ lệ thành công cao, đặc biệt mức chi phí phù hợp với túi tiền của bệnh nhân. Vì vậy luôn tạo ta sự YÊN TÂM-TIN CẬY cho người bệnh

Dùng thuốc: Được áp dụng cho trường hợp các khối u ở hậu môn mới xuất hiện, được thăm khám sớm. Các loại thuốc có công dụng giảm đau, kháng viêm, ngăn chặn sự phát triển của u nhú.

Phương pháp PPH và HCPT: Công nghệ mới điều trị u hậu môn hiệu quả. Điều trị xâm lấn tối thiểu vào vùng bệnh nên ít gây đau, vết thương nhỏ, mau lành, an toàn, ít biến chứng và ít có khả năng tái phát.

Phương pháp ALA - PDT: Can thiệp trị khối u nhú hậu môn do sùi mào ga. Bằng cách sử dụng các tia điện từ trực tiếp tác động đến vùng tổn thương, loại bỏ trực tiếp mầm bệnh giúp hồi phục nhanh

Đặc biệt, khi đến điều trị khối u hậu môn tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại địa chỉ (02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) bạn còn được hưởng những lợi ích sau đây:

- Là Cơ Sở y Tế được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh hậu môn

- Có đội ngũ chuyên gia tay nghề cao, luôn cập nhật các kiên thức y khoa mới.

- Thiết bị y tế vô cùng hiện đại, luôn được bổ sung mới và đảm bảo vô trùng

- Không gian khám chữa rộng rãi, thoáng mát, có bác sĩ nữ thăm khám theo chế độ riêng tư, thông tin bảo mật.

- Chi phí điều trị CÔNG KHAI – MINH BẠCH, tư vấn cụ thể cho người bệnh trước khi điều trị

- Linh hoạt thời gian, làm việc từ 8h – 20h từ Thứ 2 đến CN và (lễ, tết)

Đặc biệt, với hệ thống đặt hẹn khám trước, người bệnh sẽ được ưu tiên nhận mã số thăm khám, không cần phải xếp hàng chờ đợi mệt mỏi, giờ giấc khám chữa sẽ thích hợp với thời gian rãnh rỗi của người bệnh.

Bạn xuất hiện khối u ở hậu môn, vướng víu, khó chịu, đau đớn, đừng ngần ngại gọi ngay 1900866600 hay nhấp vào khung chat đế được hỗ trợ sớm và nhanh nhất.