Bệnh Trĩ - Tổng Quan Bệnh Trĩ

Một số dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp

Ngày đăng: 14-03-2024 Lượt xem: 2740

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng phổ biến có thể xảy ra ở bất kỳ ai, độ tuổi nào. Bệnh càng kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt lẫn công việc. Dưới đây là một số dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp để bệnh nhân có thể nhận biết và điều trị sớm.

Click và Khung Chat gặp bác sĩ nếu hậu môn của bạn có biểu hiện bất thường nhé

ĐỂ PHÒNG CÁC DẤU HIỆU BỆNH TRĨ THƯỜNG GẶP

Bệnh trĩ ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong các bệnh lý thường gặp ở hậu môn trực tràng. Các đối tượng dễ bị trĩ thường là dẫn văn phòng, phụ nữ sau sinh, người táo bón, ăn ít chất xơ, người thừa cân,... Người khi mắc bệnh trĩ sẽ có các dấu hiệu nhận diện sau đây.

► Chảy máu tại hậu môn: Máu xuất hiện trên giấy vệ sinh hoặc nhỏ giọt mỗi khi bạn đi đại tiện. Nếu không được điều trị kịp thời, máu sẽ chảy thành tia vô cùng nguy hiểm.

► Khó khăn mỗi khi vệ sinh: Người mắc trĩ thường bị táo bón. Hoặc do các búi trĩ chèn ép nên thường muốn đi vệ sinh nhưng không được, hoặc chỉ được một phần.

► Bị ngứa hậu môn: Búi trĩ làm gián đoạn hàng rào hậu môn và khiến các chất thải, dịch nhầy bị ứ đọng tại hậu môn gây ngứa nghiêm trọng.

► Sưng đau hậu môn: Viền hậu môn căng tức, sưng đau do các tĩnh mạch giãn nở quá mức. Nhất là tình trạng phải dùng sức để rặn mỗi khi đi vệ sinh, ngồi hàng giờ mà vẫn không đi được.

► Sa búi trĩ ra ngoài hậu môn: Búi trĩ xuất hiện và nằm trong ống hậu môn. Nhưng khi ngày càng to, áp lực càng lớn, sẽ dẫn đến sà ra ngoài hậu môn mà không co lên được.

► Viêm nhiễm hậu môn: Khi búi trĩ xuất hiện tại hậu môn việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn từ đó gây nên những kích thích tại vùng da xung quanh gây ngứa, viêm nhiễm.

⇒ Việc nhận diện dấu hiệu bệnh trĩ hay sự bất thưởng ở hậu môn không quá khó khăn, tuy nhiên nhiều người bệnh vì tâm lý “e ngại hay chủ quan” đã bỏ qua việc thăm khám sớm, dẫn đến bệnh tình ngày một mức phức tạp hơn.

BỆNH TRĨ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Chỉ những ai đã từng mắc bệnh trĩ mới thấm thía nỗi ám ảnh đau nhức, khó chịu ở vùng hậu môn, luôn phải sống trong cảnh đứng ngồi không yên. Không chỉ vậy, bệnh trĩ còn làm đảo lộn toàn bộ cuộc sống của người bệnh và kéo theo biến chứng sau.

Gây thiếu máu: do bệnh nhân bị chảy máu khi đi đại tiện, hiện tượng này lâu dần sẽ gây mất máu, khiến người bệnh có cảm giác hoa mắt, chóng mặt, dễ bị ngất xỉu,...

Nghẹt búi trĩ: Nếu búi trĩ bị sa ra ngoài sẽ chịu ảnh hưởng của cơ vòng hậu môn, gây ra tình trạng nghẹt búi trĩ, ngăn cản sự lưu thông tại các tĩnh mạch.

Viêm nhiễm và hoại tử: Khi búi trĩ sa ra ngoài gây nghẹt búi trĩ là điều kiện thích hợp để các vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm hậu môn, lâu dần sẽ dẫn đến hoại tử.

Ung thư hậu môn - trực tràng: Đây là biến chứng của bệnh trĩ nguy hiểm nhất. Khi bệnh phát triển đến giai đoạn cuối mà không được chữa trị sẽ gây nên ung thư hậu môn - trực tràng, trực tiếp đe dọa đến tính mạng người bệnh.

⇒ Để ngăn chặn các biến chứng của bệnh trĩ thì bạn nên sớm khám chữa, đặc biệt là lựa chọn các cơ sở chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận – ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TRĨ KHÔNG TÁI PHÁT

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là địa chỉ chuyên khoa về hậu môn trực tràng đã chữa khỏi thành công bệnh trĩ, được Sở Y Tế tỉnh Bình Thuận cấp phép là địa chỉ chất lượng, có chuyên môn.

⇒ Các phương pháp chữa trị tại đây được áp dụng

Dùng thuốc uống: Được chỉ định điều trị đối với những trường hợp trĩ nhẹ, có thể là thuốc giảm đau, kháng viêm tiêu búi trĩ, chống táo bón, làm lành tổn thương hậu môn,... giúp khắc phục bệnh trĩ sớm, tránh sa búi trĩ.

Phẫu thuật trĩ: Hiện nay, khác với những phương pháp mổ trĩ thông thường như chích xơ, thắt búi trĩ,... phòng khám áp dụng kỹ thuật PPH và HCPT để loại bỏ bệnh trĩ an toàn, thẩm mỹ và ít đau hơn.

⚊ Kỹ thuật PPH: Dựa trên nguyên lý của phương pháp Longo, dùng một chiếc máy kéo có chức năng như máy khâu để cắt bỏ niêm mạc hậu môn và tái tạo lại như ban đầu mà không làm ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn. (áp dụng cho trĩ nội)

⚊ Kỹ thuật HCPT: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần tiến hành đông máu, thắt nút mạch máu, nhanh chóng cắt bỏ các tổ chức bị tổn thương và bảo vệ các bộ phận khác ít bị ảnh hưởng. (áp dụng cho trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp).

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tọa lạc tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận còn mang lại các dịch vụ y tế uy tín khác như:

• Môi trường y tế khang trang, thoáng mát, tiện nghi, kín đáo. Hệ thống máy móc y khoa hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng an toàn.

• Đội ngũ bác sĩ giỏi, có bề dày kinh nghiệm lâu năm trực tiếp điều trị bệnh hiệu quả. Đặc biện luôn quan tâm, chia sẻ, thấu hiểu bệnh nhân.

• Chi phí rõ ràng, được niêm yết và công khai minh bạch theo từng hạng mục cụ thể. Người bệnh sẽ được thông báo phí trước và đồng ý bác sĩ mới tiến hành điều trị.

• Người bệnh được hướng dẫn thực hiện các thủ tục thăm khám nhanh chóng, đơn giản, đảm bảo sự riêng tư kín đáo.

• Phòng khám còn xây dựng hệ thống tư vấn và đặt hẹn 24/24 giúp người bệnh dễ dàng thăm khám và tiết kiệm thời gian lẫn công sức.

• Phòng khám làm việc từ 8h – 20h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật (và những ngày Lễ, Tết) với một mức phí không đổi.

Bạn có thể đặt hẹn khám chữa bệnh trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thông qua Hotline 1900866600 hoặc nhấp vào Bảng Chat để được tư vấn – nhận mã số khám theo thời gian phù hợp.