Bệnh Trĩ - Trĩ Ngoại

Nguyên Nhân Đi Cầu Ra Máu Tươi Khi Bị Trĩ Là Gì?

Ngày đăng: 02-01-2024 Lượt xem: 145

Bệnh trĩ gây ra nhiều biến chứng, trong đó chảy máu là một trong những biến chứng nặng nề và nguy hiểm hơn nếu không có biện pháp cải thiện. Vậy nguyên nhân đi cầu ra máu tươi khi bị trĩ là gì? Có nguy hiểm không? Đâu là phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp bên dưới.

Bạn đang gặp phải triệu chứng đi cầu ra máu nhưng vẫn không biết chính xác nguyên nhân do đâu? Cùng TƯ VẤN với Chuyên gia qua KHUNG TƯ VẤN bên dưới!

Khái quát thông tin về bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh có tỷ lệ mắc trong cộng đồng cực kỳ cao – “thập nhân cửu trĩ”. Tình trạng giãn nở quá mức của các đám rối tĩnh mạch hậu môn đã hình thành nên các búi trĩ, từ đó gây nên bệnh trĩ.

Nguyên nhân đi cầu ra máu tươi khi bị trĩ là gì?

Cho đến nay, cơ chế bệnh sinh của trĩ được giải thích theo hai giả thuyết:

Theo thuyết cơ học: Bệnh trĩ hình thành do những áp lực quá lớn đặt lên hậu môn trực tràng, làm căng giãn và tổn thương dây chằng cố định đệm hậu môn. Điều này ảnh hưởng đến tình trạng giãn nở mạch máu hình thành nên bệnh.

Theo thuyết mạch máu: Sự rối loạn trong tuần hoàn khiến cho máu ứ trệ lại ở các tĩnh mạch hậu môn thay vì trở về tim. Sự ứ trệ này gây ra tình trạng giãn nở đám rối tĩnh mạch gây ra trĩ.

Nguyên nhân đi cầu ra máu tươi khi bị trĩ là gì?

Thông thường, biểu hiện chảy nhiều máu khi đại tiện thường là của bệnh trĩ nội. Bệnh trĩ nội khó nhận biết hơn, gây chảy máu nhiều hơn dù không đau đớn bằng trĩ ngoại. Lý giải cho điều này, nhiều chuyên gia cho rằng:

Nguyên nhân đi cầu ra máu tươi khi bị trĩ là gì?

Vì búi trĩ nằm hoàn toàn trong ống hậu môn, khi đại tiện, phân chèn ép lên các búi trĩ, khiến chúng cọ xát vào thành hậu môn. Điều này rất dễ gây chảy máu. Lượng máu chảy ra tăng dần theo các cấp độ bệnh. Có thể bắt đầu với tình trạng máu dính ra giấy vệ sinh khi đi ngoài. Sau đó, máu có thể nhỏ giọt hoặc bắn thành tia. Máu không lẫn quá nhiều vào phân và có màu đỏ tươi do rất giàu oxy.

Tình trạng chảy máu khi đi đại tiện tưởng chừng như không gây quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy vậy, kéo dài điều này gây ra thiếu máu trầm trọng, mất máu cấp, gây choáng váng và ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe thậm chí là tính mạng người bệnh.

Đi cầu ra máu tươi do bệnh trĩ nguy hiểm như thế nào?

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến thuộc vùng hậu môn - trực tràng. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng và tác hại nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh. Cụ thể như sau:

Ung thư trực tràng

Biến chứng nguy hiểm nhất mà bệnh trĩ gây ra nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách là ung thư trực tràng. Ung thư trực tràng gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng người bệnh. Do đó, khi có dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến các cơ sở y tế, Phòng khám chuyên khoa uy tín để các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

​   Viêm nhiễm vùng hậu môn

Vùng hậu môn thường có khá nhiều các vi khuẩn có hại sinh sống. Nếu búi trĩ hình thành, nó sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn này hoạt động mạnh mẽ. Quá trình này sẽ gây ra Hàng loạt các bệnh liên quan đến da liễu, gây ngứa ngáy hậu môn, khó chịu, bất tiện trong giao tiếp. Nguy hiểm hơn với phụ nữ, viêm nhiễm vùng hậu môn có thể kéo theo cả viêm nhiễm phụ khoa.

Đi cầu ra máu tươi do bệnh trĩ nguy hiểm như thế nào?

​   Thiếu máu, giảm trí nhớ

Quá trình mất máu kéo dài, lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu, gây đau đầu, suy giảm trí nhớ. Với những trường hợp mất máu nhiều, sẽ dẫn đến ngất xỉu, làm giảm trí nhớ ở người bệnh, thậm chí giảm cả thị lực, cơ thể nặng nhọc, căng thẳng,…

​   Cản trở sinh hoạt và công việc của người bệnh

Tình trạng ngứa ngáy liên tục ở búi trĩ gây cho người bệnh tâm trạng nặng nề và khó chịu, dẫn đến mọi sinh hoạt Hàng ngày gặp nhiều khó khăn. Tác hại về mặt tinh thần của bệnh trĩ gây ảnh hưởng ở cả nam và nữ, khiến hạnh phúc gia đình bị xáo trộn.

Có thể nhận thấy, bệnh trĩ là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Do đó, ngay khi phát hiện ra bệnh, bạn hãy tới ngay các cơ sở y tế, Phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Điều trị bệnh trĩ như thế nào hiệu quả?

Hiện nay, có vô vàn cách điều trị bệnh trĩ như: Điều trị bằng thuốc, điều trị bằng đông y… Tuy nhiên, những cách điều trị này đều có chung một nhược điểm, đó là không thể chữa khỏi hẳn căn bệnh.

Khắc phục được những nhược điểm của phương pháp truyền thống, hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã đưa vào áp dụng phương pháp HCPT điều trị bệnh trĩ nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Bởi, phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi trội như:

Điều trị bệnh trĩ như thế nào hiệu quả?

An toàn: Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT sẽ bảo vệ tối đa chức năng bình thường của hậu môn, tránh được những biến chứng nguy hiểm.

​   Không đau: Với phương pháp HCPT sẽ đưa các búi trĩ ở ngoài hậu môn trở về vị trí cũ mà không làm tổn thương đến vùng da xung quanh hậu môn. Hơn nữa, sau khi thực hiện phẫu thuật, bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau đớn.

​   Tổn thương ít, phục hồi nhanh: Sử dụng phương pháp HCPT để điều trị bệnh trĩ, sẽ ít gây chảy máu, người bệnh sớm phục hồi và trở lại với cuộc sống bình thường.

​   Đối tượng điều trị: Liệu pháp xâm lấn tối thiểu HCPT ít gây tổn thương nên phương pháp này thích hợp cho cả người già, bệnh nhân bị tái phát sau khi chữa bằng phương pháp truyền thống không mang lại hiệu quả.

Với việc điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT tiên tiến, hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã chữa khỏi bệnh cho Hàng ngàn bệnh nhân, giúp họ lấy lại tự tin vào cuộc sống.

Phòng khám được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động, mọi chi phí công khai, minh bạch, hồ sơ bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tới đây khám chữa.

Trên đây là những thông tin chia sẻ từ các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận về vấn đề nguyên nhân đi cầu ra máu tươi khi bị trĩ và cách điều trị hiệu quả. Nếu bạn muốn đặt lịch thăm khám hay tư vấn, hãy Click >>> TƯ VẤN TRỰC TUYẾN <<< hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 1900866600, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của bạn.