Bệnh Trĩ - Trĩ Nội

Nhận Biết Bệnh Trĩ Nội Độ 1

Ngày đăng: 21-03-2024 Lượt xem: 313

Trĩ nội với các búi trĩ hình thành bên trong trực tràng. Bệnh phát triển theo các cấp độ từ 1 đến 4. Trĩ nội độ 1 là bệnh trĩ nội giai đoạn sớm. Vậy trĩ nội độ 1 nhận biết như thế nào?

TRĨ NỘI ĐỘ 1 LÀ GÌ?

Trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh trĩ nội. Lúc này, các triệu chứng bệnh dường như còn rất mơ hồ, khiến người bệnh dễ bị nhầm lẫn với các bệnh nhẹ khác như táo bón hay nhiễm giun kim. Đây là lý do khiến người bệnh chủ quan cho đến khi bệnh trĩ đã phát triển thành độ 2, độ 3 hoặc 4.

Trĩ nội độ là bệnh trĩ với các búi trĩ nằm trong trực tràng, trong các búi tĩnh mạch, các búi trĩ xuất hiện ở vị trí khoảng 1/3 bên trên đường lược hậu môn.

Trĩ nội độ 1 là bệnh trĩ nội giai đoạn đầu tiên. Lúc này, các mạch máu ở trực tràng bị sưng giãn, phù nề tạo hành các búi trĩ. Trĩ nội độ 1 có búi trĩ nhỏ, chưa bị sa ra ngoài hậu môn, người bệnh không thể quan sát hay sờ thấy bằng tay cũng rất khó có thể cảm nhận được.

Một số biểu hiện giúp nhận biết bệnh trĩ nội độ 1 như sau:

- Người bệnh gần như không có cảm giác đau, chỉ hơi ngứa ở hậu môn giống cảm giác bị nhiễm giun kim.

- Khi đi ngoài phân cứng, có thể thấy máu lẫn ở phân hoặc dính ở giấy lau. Lượng máu không nhiều và luôn có màu đỏ tươi.

TRĨ NỘI ĐỘ 1 CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Ở giai đoạn đầu tiên của bệnh trĩ, việc điều trị sẽ đơn giản nhất, ít nguy cơ biến chứng hay tái phát. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh trĩ độ 1 sẽ phát triển thành trĩ nội độ 2, độ 3, độ 4.

Khi bệnh trĩ phát triển càng nặng, nguy cơ biến chứng tăng, việc chữa trị khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn đồng thời nguy cơ tái lại cũng tăng.

Khi bệnh trĩ nội tiến triển độ 3, độ 4, người bệnh sẽ bị chảy máu nhiều hơn, đau đớn nhiều hơn. Các búi trĩ lớn dễ bị sưng viêm, nhiễm trùng, chảy máu thành tia thậm chí bị hoại tử… ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tinh thần.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRĨ NỘI ĐỘ 1

Khi bị bệnh trĩ nội độ 1, bệnh nhân chỉ cần lưu ý việc vệ sinh, thay đổi chế độ ăn uống kết hợp với điều trị nội khoa. Bệnh trĩ nội chưa phải phẫu thuật nên không gây đau đớn, không gây tốn kém trong quá trình chữa trị.

Bệnh nhân bị trĩ nội độ 1 sẽ được bác sĩ tư vấn sử dụng thuốc bôi tại chỗ, thuốc đặt hậu môn hoặc thuốc uống. Công dụng như sau:

+ Thông thường, các loại thuốc bôi sẽ giúp làm liền da, kháng viêm, giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

+ Thuốc uống thường có công dụng kháng viêm, tăng sức bền thành mạch, làm co búi trĩ, giảm chảy máu.

Ngoài dùng thuốc thì ở một số giai đoạn trĩ nặng khác, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp PPH chuyên sâu.​

Theo đó, phương pháp sẽ cho độ an toàn cao. Đây là cách chữa bệnh trĩ nội mà không cần phải sử dụng đến dao kéo. Với cách này, các bác sĩ điều chỉnh máy cắt PPH để dồn tất cả các búi trĩ vào ống cắt của máy để xử lý chúng một cách nhanh chóng và sau đó sẽ tiến hành khâu vết thương lại, đảm bảo tính thẩm mỹ cho vùng hậu môn.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận (Số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là một trong những địa chủ chuyên khám và điều trị bệnh hậu môn – trực tràng uy tín mang lại cho người bệnh những giá trị dịch vụ chất lượng.

Là nơi quy tụ nhiều bác sĩ giỏi với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh trĩ cùng với không gian phòng khám rộng rãi, đầu tư hiện đại về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế. Tất cả sẽ mang đến cho người bệnh một môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, an toàn, hiệu quả cao.

Ngoài ra, bệnh nhân có nhu cầu có thể đặt lịch hẹn khám trước {Tại Khung Chat} hoặc thông qua Hotline: 1900866600Bệnh nhân sẽ được khám ngay không cần chờ đợi theo đúng lịch hẹn, bên cạnh đó còn có cơ hội nhận được nhiều quyền lợi từ phòng khám như:

Ưu tiên khám trước - không cần xếp hàng chờ đợi

Được lựa chọn bác sĩ nam/nữ khám chữa bệnh (kín đáo và bảo mật thông tin).

Tư vấn hướng dẫn đường đi nhanh chóng