Bệnh Trĩ - Trĩ Hỗn Hợp

Phương pháp cắt trĩ tiên tiến, an toàn hiện nay

Ngày đăng: 12-03-2024 Lượt xem: 903

Hiện nay, những vấn đề xoay quanh cắt trĩ được rất nhiều bệnh nhân quan tâm, tìm hiểu nhằm nhanh chóng giải quyết các búi trĩ vướn víu, khó chịu gây đau rát hậu môn, đi cầu ra máu…

Với sự phát triển của y học, các phương pháp cắt trĩ mới dần ra đời thay thế cho phương pháp truyền thống, khắc phục hoàn toàn các nhược điểm tồn tại, đem đến cho bệnh nhân quy trình cắt trĩ an toàn, hiệu quả, thẩm mỹ với mức phí bình dân.

Giải đáp miễn phí các thắc mắc liên quan đến cắt trĩ

Kết nối chuyên gia tư vấn miễn phí >>Nhấn vào bảng chat

CẮT TRĨ – GIẢI PHÁP CHẤM DỨT BỆNH TRĨ, NGĂN NGỪA BIẾN CHỨNG

Bệnh trĩ dân gian còn gọi là bệnh lòi dom, bệnh được hình thành là do đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn bị giãn quá mức. Bao gồm 3 dạng bệnh: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Về cơ bản vị sẽ gây nên các triệu chứng khó chịu như:

- Cảm giác táo bón, khó chịu và đau rát hậu môn khi đại tiện

- Đại tiện khó, đại tiện xong sẽ có cảm giác đại tiện chưa hết

- Có thể thấy máu kèm theo giấy vệ sinh hoặc phân. Bệnh nặng máu chảy thành tia hoặc nhỏ giọt

- Hậu môn bị sưng, búi trĩ lòi ra ngoài gây ngứa, cộm, vướn víu và tiết dịch hậu môn

⇒ Những dấu hiệu này khiến bệnh nhân ngại ngùng đi khám, tự chữa trị ở nhà, lâu ngày bệnh càng nặng, có thể sẽ phải cắt trĩ thì mới có thể chấm dứt bệnh lý.

CẢNH BÁO: Việc chần chừ không điều trị hay điều trị sai cách… có thể khiến bệnh nhân gặp phải những biến chứng nguy hiểm:

+ Bệnh nhân đại tiện ra máu kéo dài gây thiếu máu, mất máu, suy nhược cơ thể

+ Tắc mạch trĩ, búi trĩ ngày càng cứng, đau và sa nhiều hơn.

Búi trĩ lớn, sa xuống nhiều dẫn đến nghẹt búi trĩ gây hoại tử và nhiễm trùng máu

+ Hình thành áp xe hậu môn, nứt rách hậu môn, sưng đau và nhiễm trùng

Cắt trĩ là một tiểu phẫu không quá phức tạp, người bệnh không cần phải nằm viện sau điều trị. Tổng thời gian khám đến làm tiểu phẫu chỉ khoảng dưới 1 tiếng. Sau tiểu phẫu, bệnh nhân được kê đơn thuốc, tư vấn chăm sóc và ra về ngay.

Tuy nhiên, tiểu phẫu cũng cần đảm bảo các điều kiện như phòng thủ thuật vô trùng và thiết bị y tế sạch sẽ, vô trùng và do các bác sĩ chuyên khoa giỏi thực hiện để tránh trường hợp vết mổ bị lỗi hoặc gây nhiễm trùng.

PHƯƠNG PHÁP MỚI CẮT TRĨ KHÔNG ĐAU: QUY TRÌNH THỰC HIỆN & ƯU ĐIỂM

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hiện đang ứng dụng phương pháp cắt trĩ thế hệ mới, với hàng loạt các ứng dụng tiên tiến, phù hợp với đặc điểm từng loại trĩ. Trong đó PPH chuyên cắt trĩ nội, HCPT chuyên cắt trĩ ngoại, Longo cắt trĩ vòng, trĩ hỗn hợp. Là lựa chọn tối ưu nhất của hàng ngàn bệnh nhân mau chóng muốn chấm dứt bệnh trĩ.

Tiểu phẫu cắt trĩ tuân thủ quy trình chuyên nghiệp của Bộ Y Tế, được cải tiến, tối ưu hóa, rút gọn thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, tính thẫm mỹ, độ an toàn cao. Quy trình được thực hiện chuyên nghiệp theo 3 bước sau:

Bước 1: Khám và kiểm tra trước khi cắt trĩ

- Bác sĩ khám, kiểm tra hậu môn, xác định loại trĩ mắc phải, mức độ bệnh lý

- Vệ sinh, sát trùng vùng tiểu phẫu bằng dung dịch chuyên dụng hoặc nước muối

- Gây tê cục bộ để giảm cảm giác đau đớn, khó chịu khi thực hiện

Bước 2: Tiến hành tiểu phẫu cắt trĩ

Tùy vào từng loại trĩ mà ở bước này, bác sĩ sẽ có sự ứng dụng phương pháp phù hợp:

➯ Phương pháp PPH – cắt trĩ nội: Phương pháp tối ưu dùng kẹp PPH và van mở hậu môn, dưới sự kiểm soát của kính hiển vi, thao tác cắt trĩ chính xác bằng dao điện, ngắt nguồn cung cấp máu tới búi trĩ, khiến búi trĩ khô và rụng đi nhanh chóng.

➯ Phương pháp HCPT - cắt trĩ ngoại: HCPT hoạt động dựa trên nguyên tắc nhiệt nội sinh, sử dụng sóng điện cao tần để làm đông búi trĩ, thắt mạch máu, sau đó dùng dao điện để cắt búi trĩ chính xác, cầm máu nhanh chóng và khâu tạo hình hậu môn thẩm mỹ.

➯ Cắt trĩ bằng Longo: Kỹ thuật tiến hành đẩy bũi trĩ vào trong, nong rộng ống hậu môn rồi sau đó khâu cố định dựa trên nguyên lý kéo búi trĩ trở lại vị trí bình thường, cắt và khâu phần mạch máu cung cấp làm búi trĩ co nhỏ lại.

Bước 3: Sau khi cắt trĩ

- Người bệnh được theo dõi, chăm sóc, nghỉ ngơi ở phòng hậu phẫu khoảng 15-30 phút

- Bác sĩ sẽ chỉ định thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau

- Hướng dẫn bệnh nhân chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân tại nhà.

Ứng dụng phương pháp cắt trĩ thế hệ mới mang lại rất nhiều ưu thế vượt trội sau:

♦ Sự trợ giúp của kỹ thuật mới cùng công nghệ Định Vị Điểm cắt trĩ không đau, an toàn, không để lại sẹo. Đặc biệt khâu chỉ nano tự tiêu không cần cắt chỉ.

Thủ thuật cắt trĩ có độ chính xác cao, không gây cảm thấy đau đớn, thời gian phục hồi nhanh chỉ sau vài ngày, không ảnh hưởng tới công việc, học tập.

♦ Tiểu phẫu chỉ thực hiện 1 lần duy nhất, tỉ lệ “khỏi bệnh đạt 98,7%. Tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian, công sức

Sau khi thực hiện cắt trĩ, người bệnh nên thực hiện chăm sóc vùng hậu môn bằng cách:

++ Chọn quần lót phù hợp, rộng và thoáng mát, dễ thấm mồ hôi, giảm thiểu ma sát tránh gây đau rát, vết thương khó lành.

++ Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ; lựa chọn đồ ăn mềm như cháo, súp… để đại tiện dễ dàng hơn.

++ Không sử dụng các chất kích thích như ăn đồ cay nóng, uống rượu, bia, đồ uống có gas, có cồn... vì chúng làm chậm quá trình hồi phục vết thương.

VÌ SAO BỆNH NHÂN YÊN TÂM LỰA CHỌN CẮT TRĨ TẠI Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận?

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh hậu môn trực tràng, thực hiện cắt trĩ. Đặc biệt áp dụng rất thành công tiểu phẫu cắt trĩ không đau với mức chi phí bình dân tại Bình Thuận.

Những ưu thế lý giải tại sao bệnh nhân yên tâm lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để cắt trĩ:

Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, lành nghề và có chuyên môn cao trực tiếp thăm khám, và thực hiện cắt trĩ, không để lại bất cứ rủi ro đáng tiếc nào.

Phòng tiểu phẫu vô trùng; các thiết bị y tế đều được khử khuẩn sạch sẽ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định y khoa của Bộ y tế, bảo đảm không xảy ra viêm nhiễm khi tiểu phẫu.

Chi phí cắt trĩ hợp lý, luôn đảm bảo tuân thủ quy định của Sở Y Tế: niêm yết đúng giá sàng, kê khai từng hạng mục, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi tiểu phẫu.

Quy trình khám nhanh chóng, thủ tục hồ sơ đơn giản. Khám riêng tư “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân”, thông tin cá nhân cam kết 100% bảo mật chặt chẽ.

Hệ thống hỗ trợ online miễn phí luôn giải đáp câu hỏi của người bệnh nhanh và chính xác nhất. Hỗ trợ đặt lịch khám theo khung giờ mong muốn của bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin liên quan đến phẫu thuật cắt trĩ. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc muốn được giải đáp vui lòng Click vào bảng tư vấn bên dưới hoặc tư vấn nhanh qua Hotline 1900866600.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

♦ Thời gian làm việc: 8h-20h hằng ngày (kể cả chủ nhật, lễ, tết)

♦ Địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

♦ Số điện thoại: 028 3923 9999