Bệnh Trĩ - Trĩ Ngoại

Tất tần tật những điều cần biết về bệnh trĩ ngoại

Ngày đăng: 15-03-2024 Lượt xem: 494

Có thể bạn chưa biết, bệnh trĩ ngoại là 1 trong 3 loại trĩ ( trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp) chiếm tỉ lệ người bệnh cao nhất hiện nay. Chính vì lẽ đó, người bệnh cần tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề này, nhằm nâng cao khả năng phòng tránh bệnh và có phương pháp điều trị hiệu quả nhất, giúp loại bỏ nỗi lo về trĩ.

Kết nối trực tiếp với bác sĩ bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ được phân thành 3 loại: Trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp. Trong đó, trĩ ngoại dễ nhận biết hơn với những búi trĩ hình thành ở thành trực tràng và bên ngoài viền hậu môn. Bệnh tuy không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng như nếu để tình trạng bệnh kéo dài, phát triển qua các thời kỳ khác nhau sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Bệnh trĩ được chia thành 4 cấp độ:

Bệnh trĩ hình thành bởi các nguyên nhân nào?

Đối với bất kỳ bệnh lý nào, việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp xử lý hiệu quả là điều cần thiết. Sau đây là những nguyên nhân hình thành nên các búi trĩ ngoại mà người bệnh cần biết:

Chế độ ăn uống không khoa học: Việc sử dụng nhiều thực phẩm có chứa chất béo, các loại gia vị cay nóng, các chất kích thích như bia, cà phê… Uống ít nước, thực phẩm thiếu chất xơ là nguyên nhân chính gây bệnh trĩ ngoại.

Thói quen đại tiện không tốt – thường xuyên bị táo bón: Trong quá trình đi vệ sinh thường hay ngồi lâu, đọc báo, xem điện thoại,… Bị táo bón, dùng sức khi đi đại tiện cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Máu lưu thông kém: Ở trường hợp này, máu sẽ không thể di chuyển đến hậu môn, lâu ngày máu tích tụ và gây ra những tổn thương, ảnh hưởng đến hậu môn.

Áp lực ổ bụng tăng cao: Với thói quen ngồi lâu, đứng lâu hay ngồi xổm sẽ khiến cho áp lực ổ bụng tăng cao, lâu ngày sẽ là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ngoại.

Một số nguyên nhân khác: Đối với những người mắc các bệnh lý như xơ gan, xơ động mạch, huyết áp cao, viêm thực trạng hậu môn… Đều có thể hình thành nên bệnh trĩ ngoại rất cao.

Khi cơ thể mắc bệnh trĩ ngoại nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như:

Bác sĩ khuyến cáo: Khi người bệnh nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở cơ thể, đặc biệt là vùng hậu môn, người bệnh nên tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị ngay nhằm hạn chế sự phát triển của búi trĩ, để giảm thiểu những trường hợp đáng tiếc xảy ra gây nguy hại đến sức khỏe.

Bệnh trĩ ngoại được điều trị thế nào để hiệu quả và không bị tái phát.

Bác sĩ chuyên khoa trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận từng cho biết, sự phát triển của y khoa hiện nay, là yếu tố quyết định việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại ngày càng có kết quả vượt trội, lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng, có thể nói tất cả là nhờ phương pháp nội khoa kết hợp với phương pháp PPH cải tiến.

Phương pháp nội khoa

- Phương pháp nội khoa sẽ được sử dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, chưa để lại biến chứng nguy hiểm nào cho cơ thể.

- Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho người bệnh dùng thuốc đặc trị để hạn chế sự phát triển của bệnh, chống lại vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và hạn chế sự tái phát của bệnh.

- Tùy vào cơ địa mỗi người mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra liều dùng, cách dùng phù hợp. Thời gian điều trị bệnh có thể kéo dài từ vài tháng, thậm chí lên đến vài năm.

Lưu ý

- Người bệnh không được tự ý mua thuốc về sử dụng tại nhà.

- Không sử dụng các bài thuốc dân gian truyền miệng.

- Không được bỏ dở liệu trình.

Phương pháp PPH điều trị bệnh trĩ ngoại cải tiến mới

- Phương pháp này sẽ được sử dụng đối với những trường hợp bệnh nặng và bệnh đã để lại nhiều biến chứng phức tạp gây nguy hại cho sức khỏe. PPH là phương pháp không cần dùng dao mổ mà sử dụng công nghệ hiện đại trong việc loại bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng. Lúc này, các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao sẽ sử dụng máy kẹp PPH để tiến hành lại bỏ các búi trĩ ngoại, mang lại hiệu quả cao, không gây tổn thương và giúp cầm máu tốt

✦ Ưu điểm vượt trội của phương pháp PPH

Độ an toàn cao nhờ kỹ thuật hiện đại của PPH, giúp bảo vệ các chức năng của hậu môn, tránh gây nên tình trạng chít hẹp hậu môn.

- Thời gian hỗ trợ điều trị nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian, không xâm lấn và tỷ lệ bệnh tái phát thấp.

- Không gây cảm giác đau đớn hay các tổn thương đến những cơ quan lân cận.

- Khả năng phục hồi nhanh chóng, sau khoảng thời gian hỗ trợ điều trị bệnh 1 tháng, người bệnh có thể sinh hoạt bình thường.

- Phạm vi trị liệu rộng, loại bỏ các búi trĩ chính xác, hiệu quả.

Vì sao lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thay vì một cái tên khác?

Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động công khai, xứng tầm là một cơ sở đạt chuẩn quốc tế

​ Đội ngũ y – bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, không ngừng học hỏi trau dồi kiến thức và nâng cao tay nghề.

​ Hệ thống phòng khám được xây dựng khang trang, sạch sẽ, hiện đại, luôn trong điều kiện vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

​ Quy trình thăm khám và hỗ trợ điều trị hiện đại, được theo dõi sát sao dựa trên mô hình làm việc “một người bệnh – một bác sĩ”, thông tin được bảo mật tuyệt đối.

​ Trang thiết bị, dụng cụ y khoa sử dụng trong quá trình hỗ trợ điều trị được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc.

​ Sử dụng phương pháp điều trị bệnh khoa học bằng phương pháp nội khoa kết hợp kỹ thuật PPH giúp quá trình xử lý bệnh hiệu quả, nhanh chóng.

​ Chi phí một ca bệnh được thu với mức phí phù hợp, các hóa đơn được công khai, minh bạch, rõ ràng theo quy định của cơ quan chức năng.

​ Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian chờ đợi như tại bệnh viện công.