Bệnh Trĩ - Trĩ Nội

Trĩ nội độ 3 có cần phẫu thuật hay không?

Ngày đăng: 21-03-2024 Lượt xem: 170

Trĩ nội độ 3 cũng được xem là giai đoạn nặng của bệnh trĩ. Lúc này người bệnh sẽ cảm nhận những biểu hiện rõ rệt và khó chịu hơn rất nhiều. Vậy trĩ nội độ 3 có cần phẫu thuật hay không?

TRĨ NỘI CẤP ĐỘ 3 LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Theo y học, trĩ nội cấp độ 3 được đánh giá là giai đoạn nặng nhất và nghiệm trọng nhất của bệnh lý trĩ nội. So với trĩ nội giai đoạn 1 và 2, trĩ nội cấp độ 3 được biểu hiện với các triệu chứng nặng nề, rất dễ nhận biết, ngoài ra, có thể đi kèm với các biến chứng.

Các triệu chứng của trĩ nội cấp độ 3:

♦ Đau rát tại hậu môn

Khi bị trĩ nội cấp độ 3, người bệnh sẽ phải đối mặt với các cơn đau rát dữ dội thường xuyên hơn do bị viêm nhiễm nặng. Bên cạnh đó, hậu môn người bệnh gần như luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu do dịch nhầy tiết ra nhiều.

♦ Chảy máu hậu môn

Tình trạng chảy máu tại hậu môn khi người bệnh đi đại tiện lúc này là nghiêm trọng hơn, nhỏ thành từng giọt, lượng máu chảy khá nhiều. Thậm chí, chảy máu còn có thể xảy ra ngay cả khi người bệnh vận động quá nhiều, vận động liên tục hay lao động quá sức.

♦ Sa búi trĩ ra ngoài

Người bệnh trong giai đoạn trĩ nội cấp độ 3 thường bị sa búi trĩ ra ngoài do búi trị đã có kích thước khá lớn, không thể tự co lại. Lúc này, người bệnh chỉ có thể thực hiện các tác động lực từ bên ngoài như ấn, nhét mới có thể co lại vào bên trong hậu môn.

Búi trĩ thường bị sa ra ngoài nhiều nhất khi người bệnh đi đại tiện. Một vài trường hợp nặng hơn thì tình trạng này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

GIẢI ĐÁP “TRĨ NỘI ĐỘ 3 CÓ CẦN PHẪU THUẬT HAY KHÔNG?

Đối với trĩ độ 3, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện cắt trĩ với các trường hợp sau:

+ Sa búi trĩ diễn ra lâu ngày gây ra các tình trạng như phù nề, đau rát hay gặp các ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống

+ Người bệnh xuất hiện các biến chứng như bị huyết khối, viêm hậu môn, nhiễm trùng hậu môn, thiếu máu mạn tính, rò hậu môn,…

+ Hình thành trĩ vòng do sự kết hợp của sa búi trĩ và sa niêm mạc trực tràng.

+ Bên cạnh đó, trĩ nội cấp độ 3 cũng sẽ được chỉ định phẫu thuật với các bệnh nhân đã sử dụng thuốc điều trị trước đó nhưng không hiệu quả.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ ĐỘ 3 HIỆU QUẢ TẠI Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận (số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) đã áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến mang lại kết quả cao.

Đối với bệnh trĩ độ 3 có thể dùng thuốc để điều trị, tuy nhiên quá trình diễn ra rất lâu và rất dễ tái phát. Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận khuyến cáo nên dùng thủ thuật cắt trĩ để tiến hành điều trị trong giai đoạn này. Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang áp dụng kỹ thuật PPH và HCPT mang lại nhiều ưu điểm vượt trội:

Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không dùng đến dao mổ mà sử dụng sóng điện cao tần làm đông và thắt nút mạch máu, sau đó dùng dao điện để làm hoại tử mô, khiến búi trĩ khô và rụng đi nhanh chóng.

⇒ Ưu điểm của thủ thuật PPH và HCPT điều trị trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, bao gồm:

Thủ thuật nhanh chóng từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện

Xâm lấn tối thiểu nên không gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo

Không làm hẹp hậu môn, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của lỗ hậu môn

Thủ thuật hiện đại, hiệu quả ngay sau 1 lần điều trị, chi phí tiết kiệm

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn mang lại nhiều giá trị trong dịch vụ y tế được nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực:

Đội ngũ y chuyên gia được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh xuất tinh sớm, luôn tận tâm và nhiệt tình đối với bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại được đầu tư nghiêm túc, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, hoạt động suôn sẻ và an toàn trong điều trị các ca bệnh.

Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt đông 24/24 giúp cho bệnh nhân dễ dàng đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý

Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định, thông báo rõ ràng cho bệnh nhân được biết.

Trên đây là những giải đáp xoay quanh vấn về bệnh trĩ. Mọi điều còn thắc mắc xin vui lòng nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn.