Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà Điều Trị Sùi Mào Gà

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi không?

Đánh giá bài biết: 4/10
Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 342

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Sùi mào gà có tự khỏi không là thắc mắc phổ biến được rất nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu câu trả lời đầy đủ ngay sau đây!

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi không?

Sùi mào gà là bệnh do virut HPV gây ra. Đây là một trong những bệnh xã hội phổ biến ở nước ta, bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục với người bệnh mà không sử dụng biện pháp bảo vệ, tính cả hình thức quan hệ đường miệng (oral sex) và đường hậu môn.

Bệnh được gọi là Sùi mào gà vì tại cơ quan sinh dục, miệng, xung quanh hậu môn xuất hiện các mụn cóc có hình dáng giống như mào của con gà. Những mụn cóc này mọng nước, dễ bị vỡ do cọ xát gây bội nhiễm, viêm loét, đau đớn cho người bệnh. phụ nữ bị sùi mào gà có thể lây trực tiếp sang cho thai nhi vô cùng nguy hiểm.

Sùi mào gà KHÔNG thể tự khỏi. Do đó, việc chủ quan trong điều trị hoặc áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà sẽ không mang lại tác dụng. Đối với các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sùi mào gà bắt buộc phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Hiện nay, có nhiều biện pháp điều trị sùi mào gà tuy nhiên, các phương pháp điều trị chỉ có tác dụng hạn chế khả năng lây lan chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn virus trong cơ thể. Virus HPV vẫn còn trong cơ thể nhưng không có khả năng phát triển thành bệnh thì có thể xem là bệnh đã được chữa khỏi.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ CHỮA SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ

Bên cạnh thắc mắc bệnh sùi mào gà có tự khỏi không, thì nhiều người bệnh cũng quan tâm tới cách điều trị căn bệnh này. Các phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiện nay gồm: 

- Điều trị bằng thuốc: Các loại thuốc bôi, thuốc uống, dung dịch,…thông thường chỉ được chỉ định điều trị trong trường hợp sùi mào gà mọc ở bên trong khoang miệng hoặc sâu trong âm đạo nữ giới và hỗ trợ một số phương pháp chữa sùi mào gà khác giúp quá trình điều trị hiệu quả và tối ưu hơn.

- Chữa sùi mào gà bằng đốt điện: Đây là cách chữa truyền thống, chính bạn cũng đã từng chữa sùi mào gà theo phương pháp này nên sẽ hiểu hơn bao giờ hết. Cách chữa này có nhiều nhược điểm như gây đau đớn, thời gian phục hồi lâu và bệnh vẫn không khỏi triệt để vì thế hiện nay những cơ sở y tế hiện đại ít dùng.

- Điều trị sùi mào gà bằng laser: Phương pháp này khắc phục được những nhược điểm của việc đốt điện, tuy nhiên việc điều trị mới chỉ dừng lại ở tiêu diệt các nốt sùi mào gà trên bề mặt chứ không ngăn chặn được khả năng bệnh tái phát.

Quang động học (ALA-PDT): Là phương pháp điều trị sùi mào gà mới và hiệu quả hiện nay giúp giảm khả năng tái phát hiệu quả so với các phương pháp truyền thống. 

Tại khu vực Bình Thuận và các tỉnh lân cận Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là địa chỉ thăm khám và điều trị sùi mào gà uy tín hiện nay. Hiện phòng khám đang áp dụng phương pháp quang động học (ALA-PDT) trong điều trị sùi mào gà, khả năng tái phát thấp. Phương pháp này hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng kích thích những phần tử nhạy cảm với ánh sáng tại vị trí tổn thương và phá hủy tế bào. 

Chữa sùi mào gà bằng liệu pháp ALA-PDT mang lại hiệu quả điều trị cao và có khả năng tái phát thấp hơn nhiều so với những phương pháp như đốt điện, áp lạnh. 

 Chắc hẳn khi đọc tới đây bạn đã biết được bệnh sùi mào gà có tự khỏi không. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì cần được tư vấn hoặc đặt lịch khám sùi mào gà với đội ngũ chuyên gia giỏi tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận. Bạn vui lòng tới trực tiếp phòng khám ở địa chỉ số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận hoặc liên hệ tới số hotline 1900866600 để được tư vấn cụ thể hơn. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: