Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Chỉ điểm những tác hại sùi mào gà

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 11-07-2024 Lượt xem: 167

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến thường gặp trong cộng đồng. Bệnh gây ra nhiều phiền toái đối với cuộc sống người bệnh, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây ra biến chứng nguy hiểm đến các bộ phận sinh dục khác.

Vậy tác hại sùi mào gà nguy hiểm như thế nào? Theo dõi bài viết sau đây để có thêm thông tin về căn bệnh này nhé.

 Bạn nghi ngờ mình mắc sùi mào gà => Trò chuyện ngay với bác sĩ.

Tìm hiểu bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh lý xã hội do virus Human Papilloma (HPV) gây ra, do việc quan hệ không lành mạnh giữa các cặp đôi. Triệu chứng đặc trưng của bệnh là sự xuất hiện của nốt bông cải, xuất hiện cả ở vùng sinh dục nam và nữ giới. Các nốt sùi mào gà gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý bệnh nhân.

Sùi mào gà có thể lây truyền thông qua nhiều con đường và cách thức khác nhau, như:

 Quan hệ tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm phổ biến nhất của sùi mào gà, kể cả khi quan hệ tình dục qua hậu môn hoặc bằng đường âm đạo.

 Lây nhiễm từ người mẹ sang con: Trong một số trường hợp hiếm gặp, sùi mào gà có thể lây nhiễm từ người mẹ bị nhiễm bệnh sang con thông qua quá trình sinh nở.

 Tiếp xúc vết thương hở, đường: Sùi mào gà cũng có thể lây truyền khi tiếp xúc với những vết thương tại nơi chứa virus gây bệnh sùi mào gà, rồi lại vô tình chạm vào vết thương hoặc những vùng da nhạy cảm trên cơ thể mình, thì có nguy cơ rất cao bị nhiễm sùi mào gà.

 Sử dụng chung đồ dùng cá nhân: Việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần áo, đồ lót, bàn chải đánh răng, đồ dùng vệ sinh,... nếu chúng bị tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh cũng có thể là một nguy cơ lây nhiễm đáng chú ý.

Cảnh báo tác hại sùi mào gà người bệnh cần lưu ý

Trong trường hợp bệnh sùi mào gà không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, cụ thể như:

 Bệnh dễ lây lan ra nhiều bộ phận, vị trí khác trên cơ thể… gây tâm lý tự ti, chán nản, sống khép kín, dễ dẫn đến trầm cảm.

 Tạo điều kiện cho virus xâm nhập gây viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa nghiêm trọng; suy giảm ham muốn tình dục, đổ vỡ hôn nhân.

 Nam giới mắc bệnh dẫn đến tình trạng tinh trùng suy yếu. Nữ giới mắc bệnh làm cản trở đường di chuyển của tinh trùng và trứng, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, gây vô sinh.

 Tăng nguy cơ ung thư vòm họng, ung thư hậu môn, ung thư dương vật, ung thư tử cung,.. là những biến chứng do virus HPV gây ra nếu không trị.

 Thai phụ mang thai mắc sùi mào gà dễ lây nhiễm cho thai nhi, đặc biệt trẻ sinh ra thường bị dị tật, mang bệnh sùi mào gà và phát triển không bình thường.

 Lây lan cho bạn tình khi quan hệ hoặc lây cho người thân xung quanh khi tiếp xúc, dùng chung đồ cá nhân,...

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín, hạn chế uy tín 

Người bị sùi mào gà muốn chữa khỏi bệnh hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để điều trị, tại đây sau khi làm kiểm tra, xét nghiệm các bước lâm sàng, chuyên gia sẽ cho áp dụng phác đồ điều trị thích hợp tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh.

 Chẩn đoán sùi mào gà

Chẩn đoán sùi mào gà sớm giúp người bệnh chủ động nắm bắt được tình trạng mắc bệnh của bản thân để kịp thời áp dụng những biện pháp điều trị phù hợp ở giai đoạn sớm, giúp quá trình điều trị bệnh đạt tối ưu. Có thể chẩn đoán bệnh sùi mào gà thông qua một số biểu hiện trên lâm sàng như:

 Lấy mô bệnh phẩm: Nếu các phương pháp trên không chính xác hoặc chưa đáp ứng, bác sĩ có thể lấy trực tiếp một mẫu mô từ các vùng bị nhiễm sùi mào gà,  đưa vào phòng thí nghiệm, phân tích và xem xét bằng kính hiển vi nhằm xem bên trong các nốt sùi có chứa virus gây ra bệnh sùi mào gà hay không? 

 Xét nghiệm máu: Xét nghiệm này được áp dụng với những đối tượng đang nghi ngờ bản thân mắc sùi mào gà nhưng chưa xuất hiện những biểu hiện rõ ràng. Mẫu máu của đối tượng được đem đi xét nghiệm tìm kiếm sự hiện diện của virus HPV.

 Xét nghiệm mẫu dịch: Virus gây sùi mào gà có thể khu trú trong dịch tiết của người bệnh nên việc xét nghiệm mẫu dịch có thể xác định được tình trạng lây nhiễm và diễn biến của bệnh.

 Phương pháp điều trị sùi mào gà

Tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc sùi mào gà một cách an toàn hiệu quả, không phát hiện trường hợp tái phát, cụ thể là:

 Chữa sùi mào gà bằng thuốc: Bao gồm các loại thuốc đặc trị kết hợp kháng sinh như thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt… Phương pháp này vẫn có hiệu quả nhưng chỉ phù hợp với giai đoạn nhẹ của bệnh. Người bệnh cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa mới đảm bảo an toàn.

 Điều trị bằng phương pháp ALA - PDT: Bằng sự tiên tiến của nền y khoa, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội đã nghiên cứu và áp dụng hiệu quả phương pháp chữa sùi mào gà tiên tiến ALA-PDT. Phương pháp điều trị bằng cách sản sinh ra một lượng lớn oxy ở mức năng lượng cao để chiếu các tia huỳnh quang lên vùng bệnh nhằm mục tiêu phá hủy các nốt sùi mào gà nhanh chóng và mất đi

Ngoài việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn sở hữu những ưu điểm đáng kể đến như sau:

 Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

 Cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ với đầy đủ các tiện nghi, đạt tiêu chuẩn.

 Tất cả chi phí hỗ trợ điều trị đều được niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định.

 Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h, kể cả chủ nhật, ngày lễ tết tạo điều kiện thuận tiện cho người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Hiện nay, {pk} đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - miễn phí nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đăng ký khám chữa cho người bệnh. Bằng cách liên hệ qua hotline 1900866600 hoặc qua Khung Chat bên dưới hoặc bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng khám tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để đăng ký.

 Click vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: