Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở hậu môn và cách hỗ trợ điều trị an toàn

Ngày đăng: 12-07-2024 Lượt xem: 166

Sùi mào gà ngoài xuất hiện ở "vùng kín", miệng, lưỡi mà còn mọc xung quanh hậu môn. Nhưng do tâm lý e ngại mọc ở những vị trí khó nhìn, nên nhiều người bỏ qua không quan tâm đến sùi mào gà hậu môn, chỉ đến khi bệnh chuyển nặng thì bệnh nhân mới tìm cách hỗ trợ điều trị thì đã muộn. Chính vì vậy, bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ gửi đến người đọc những thông tin quan trọng để kịp thời nhận biết sùi mào gà hậu môn ngay sau đây!

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở hậu môn – Cần chú ý để thăm khám sớm

Sùi mào gà hậu môn là bệnh xã hội lây nhiễm nhanh do virus gây u nhú ở người HPV gây ra. Sùi mào gà ở hậu môn được tìm thấy xung quanh khu vực hậu môn, ban đầu với những vết sưng rất nhỏ nên bệnh nhân không để ý đến chúng.

Khi bệnh phát triển, nốt sùi tạo thành hình súp lơ kèm theo biểu hiện đau rát, khó chịu mỗi khi đi đại tiện. Ngoài ra, một số triệu chứng khác giúp nhận biết căn bệnh này như sau:

➼ Đại tiện khó khăn: Bệnh nhân luôn cảm thấy đau quanh hậu môn, muốn đi vệ sinh, tình trạng bệnh nặng đại tiện khó.

➼ Hậu môn cảm thấy ngứa ngáy và các u nhú tiết dịch: Hình thành xung quanh hậu môn các nốt mụn như gai, u nhú, giống màu gà hay súp lơ, có hình dạng và kích thước khác nhau. Bệnh nhân sẽ cảm thấy ngứa, đau, cảm giác như có vật gì lạ ở vùng hậu môn, gây cảm giác khó chịu và vướng víu.

➼ Xuất hiện gai mụn ở quanh hậu môn: Thường nằm rải rác (giống với mụn cóc) ở niêm mạc da, ẩm ướt hay có màng nhầy, bề mặt khô. Mụn cóc có màu hồng nhạt, màu nâu hoặc màu xám.

Bệnh sùi mào gà hậu môn nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến:

✘ Khi đi đại tiện sẽ dễ gây chảy máu, luôn cảm thấy ngứa ngáy và người bệnh có cảm giác đau.

✘ Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm như: viêm nhiễm hậu môn, tiết nhiều dịch mủ có mùi hôi dễ dẫn đến bệnh ung thư hậu môn – trực tràng.

Do đó, khi nghi ngờ có dấu hiệu sùi mào gà hậu môn, người bệnh cần nhanh chóng tiến hành thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được hỗ trợ điều trị hiệu quả, tránh biến chứng khôn lường.

Cách hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở hậu môn hiệu quả, an toàn

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hậu môn sẽ khác nhau tùy thuộc vào triệu chứng, vị trí và kích thước mụn sùi hậu môn của người bệnh. Nó có thể bao gồm thuốc bôi tại chỗ, phẫu thuật hoặc kết hợp các phương pháp hỗ trợ điều trị.

Để hỗ trợ điều trị sùi mào gà hậu môn hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã và đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến và mang lại hiệu quả cao như:

✜ Hỗ trợ điều trị bằng thuốc

Phương pháp này chủ yếu được dùng cho những trường hợp bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu, biểu hiện sùi mào gà còn nhẹ. Sau khi thăm khám, xét nghiệm xác định nguyên nhân bệnh sùi mào gà, tình trạng bệnh cụ thể, các bác sĩ sẽ kê đơn chỉ định các loại thuốc uống, thuốc bôi phù hợp.

Lưu ý: Khi sử dụng thuốc cần phải làm theo hướng dẫn của bác sĩ và chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là vùng bị nhiễm bệnh. Không được sử dụng thuốc bôi vào rãnh quy đầu hoặc dây phanh hãm quy đầu.

✜ Phương pháp ALA – PDT cải tiến mới

ALA – PDT được giới chuyên gia đánh giá là một trong những phương pháp hiện đại, an toàn và hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà. Phương pháp này không chỉ được rất nhiều cơ sở y tế trong và ngoài nước áp dụng mà còn mang lại hiệu quả vượt ngoài mong đợi.

Phương pháp ALA – PDT cải tiến mới có khả năng can thiệp sâu rộng làm ức chế sự phát triển của mầm bệnh khiến các nốt sùi dần biến mất, ngăn ngừa tổn thương, hạn chế việc hình thành nốt sùi mới.

Tại sao nói Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là đơn vị y tế hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở hậu môn chất lượng?

Nếu còn băn khoăn chưa biết khám chữa sùi mào gà ở đâu an toàn, hiệu quả thì Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận (02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Hiện nay Đa Khoa Bình Thuận là địa chỉ khám chữa sùi mào gà hậu môn nói riêng và bệnh xã hội nói chung đặc biệt uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng và tìm đến khám chữa.

◈ Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa được đào tạo chuyên môn bài bản, làm việc có tâm, giàu kinh nghiệm khi công tác tại các phòng khám lớn trên toàn quốc, sẽ trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị cho từng trường hợp.

◈ Phòng khám luôn đi đầu trong việc đổi mới hệ thống cơ sở vật chất trang thiết bị, hiện đại tiên tiến.

◈ Hệ thống máy móc đều được nhập khẩu từ các nước ngoài với nền y học phát triển đảm bảo cho kết quả khám chữa bệnh nhanh chóng và chính xác.

◈ Đội ngũ nhân viên y tế luôn tiếp đón bệnh nhân với thái độ niềm nở và hướng dẫn tận tình chu đáo trong suốt quá trình khám chữa bệnh nên bạn có thể yên tâm.

◈ Mọi thủ tục khám rất nhanh gọn mà không cần chờ đợi lâu.

◈ Chi phí khám chữa các loại bệnh luôn công khai, ổn định và hợp lý.

◈ Phương pháp hỗ trợ điều trị đảm bảo tiêu chuẩn, an toàn, phù hợp với từng ca bệnh khi căn cứ vào nguyên nhân và thể trạng của từng người.

◈ Mọi thông tin về bệnh nhân sẽ được bảo mật .

Liên hệ đặt hẹn khám, xét nghiệm bệnh sùi mào gà hậu môn qua số hotline 1900866600 hoặc để lại thông tin liên hệ của bạn tại KHUNG CHAT bên dưới!