Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Dấu hiệu sùi mào gà ở nam - Những điều cần lưu ý

Ngày đăng: 10-07-2024 Lượt xem: 165

Bệnh sùi mào gà ở nam có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản cánh mày râu. Bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở bộ phận sinh dục, miệng,... tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng có thể phát hiện và điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

Vậy dấu hiệu sùi mào gà ở nam có biểu hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé.

Bạn nghi ngờ mình mắc sùi mào gà? Trò chuyện ngay với bác sĩ

Tìm hiểu khái quát bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus human papilloma (HPV) ở người gây ra. Có nhiều chủng virus HPV khác nhau, trong đó, virus HPV 6 và HPV 11 là 2 loại gây ra bệnh sùi mào gà ở nam giới và cả nữ giới.

Bệnh sùi mào gà với tốc độ lây lan rất nhanh, chỉ cần bạn tiếp xúc thân mật với những bệnh nhân bị nhiễm bệnh là bạn hoàn toàn có thể bị lây truyền từ người đó, nhất là:

Quan hệ tình dục không an toàn

​​Lây qua vết thương hở

Dùng chung đồ dùng cá nhân

Lây truyền từ mẹ sang con

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở nam giới

Khi nam giới mắc phải sùi mào gà qua đường tình dục thì dương vật là cơ quan xuất hiện những dấu hiệu bệnh lý đầu tiên. Cụ thể hơn, dấu hiệu sùi mào gà ở nam sẽ gặp các triệu chứng ở vùng kín như sau:

Giai đoạn thứ 1: Tại vị trí nhiễm bệnh xuất hiện riêng lẻ các nốt u nhú nhỏ có màu hồng hoặc xám, kích thước từ 1-2mm trông như những nhú gai, bề mặt xùi xì, có cuống, sờ vào thấy gợn tay, nhưng không gây đau ngứa.

Giai đoạn thứ 2: Ở giai đoạn phát triển, những nốt này càng lúc càng nhiều hơn, mọc thành từng mảng lớn trông giống như mào gà hoặc súp lơ màu trắng hồng, bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nốt sùi có thể ấn ra mủ, đặc biệt là dễ chảy máu khi chạm vào.

Giai đoạn thứ 3: Khi bệnh đã ở giai đoạn nặng, các nốt sùi này phát triển với kích thước lớn và sẽ vỡ ra do chúng cọ xát vào quần áo gây ra viêm loét, nhiễm trùng dễ chảy máu và gây đau đớn cho người bệnh. Đặc biệt nếu vệ sinh kém các nốt sùi sẽ tiết dịch mủ mùi hôi thối.

Nam giới cần lưu ý:  Cần chủ động thăm khám khi phát hiện những triệu chứng bất thường, bệnh sùi mào gà nên điều trị càng sớm càng tốt, điều này giúp việc điều trị đơn giản hơn và nhẹ nhàng hơn.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - Địa chỉ điều trị sùi mào gà ở nam giới uy tín, hiệu quả

Tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, bệnh sùi mào gà nam  các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xét nghiệm và đánh giá tình hình bệnh, sau đó áp dụng các phác đồ chữa trị phù hợp. Một số phương pháp điều trị tại Phòng khám như sau:

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc

Thuốc chữa sùi mào gà bao gồm thuốc uống, bôi hoặc đặt,… được kê đơn theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa với những công dụng như: Kháng viêm, giảm đau, làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh và khắc phục bệnh hiệu quả.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT

Nguyên lý điều trị của ALA – PDT là hoạt động dựa trên sự tác động qua lại của ánh sáng có tần số cao, sản sinh ra một lượng lớn oxy singlet, chiếu các tia huỳnh quang trực tiếp vào các nốt sùi, khiến chúng tự rụng đi, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Ưu điểm của phương pháp ALA – PDT:

Điều trị nhanh, hiệu quả cao, an toàn, không gây đau đớn, không để lại sẹo sau điều trị.

Sau khi điều trị khoảng 15 – 20 phút, người bệnh có thể nghỉ ngơi và ra về trong ngày.

Không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản cho nam giới.

Khả năng phục hồi nhanh, khả năng tái phát là rất thấp.

Ngoài việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn sở hữu những ưu điểm đáng kể đến như sau:

Đảm bảo về mặt pháp lý: Là phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực điều trị bệnh sùi mào gà, đảm bảo các điều kiện khám chữa bệnh đạt chuẩn, mang lại sự uy tín cao và tin tưởng cho người bệnh.

Đội ngũ y/bác sĩ giỏi: Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và điều trị tận tình, chính xác, kỹ càng.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - miễn phí nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đăng ký khám chữa cho người bệnh. Bằng cách liên hệ qua hotline 1900866600 hoặc qua Khung Chat bên dưới hoặc bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng khám tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để đăng ký.

Click vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ nhé.