Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà Triệu Chứng Sùi Mào Gà

Giai đoạn sùi mào gà cần nhận biết đúng

Ngày đăng: 08-03-2024 Lượt xem: 642

Sùi mào gà đang ngày càng có tốc độ gia tăng nhanh, gây ra rất nhiều các biến chứng cực kì nguy hiểm cho sức khỏe lẫn tính mạng. Do đó nắm rõ thông tin về giai đoạn sùi mào gà sẽ giúp bạn kịp thời ngăn chặn và điều trị hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của mình.

Sùi mào gà lây nhiễm như thế nào?

Sùi mào gà là một trong những bệnh lí xã hội nguy hiểm, do chủng virus human papilloma (HPV) xâm nhập và gây ra. Người mắc bệnh sùi mào gà cảm thấy vô cùng ám ảnh, sống trong tâm trạng lo lắng, sợ bị kì thị.

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận chia sẻ: Thực tế bất kì ai cũng có thể lây nhiễm sùi mào gà thông qua một số con đường sau đây:

Quan hệ tình dục không an toàn thông qua đường âm đạo, hậu môn, thậm chí kể cả miệng. Đây là nguyên nhân dẫn đến 90% lây nhiễm sùi mào gà hiện nay.

Vô tình được truyền hay nhận máu của người bị bệnh hoặc vô tình chạm vào vết xước trên vùng da của người bị bệnh thì khả năng cao có thể bị nhiễm bệnh sùi mào gà là rất cao.

Việc dùng chung vật dụng cá nhân của người khác như: bàn chải đánh răng, dao cạo râu, quần áo, ... với người đã mắc bệnh sùi mào gà thì chuyện lây nhiễm dễ xảy ra vì dịch mủ có chứa virus thường bám trên đó.

Thai phụ nhiễm sùi mào gà thì virus HPV truyền cho trẻ sơ sinh qua đường âm đạo. Trẻ sinh ra sẽ nhiễm bệnh và đối diện với tình trạng tàn tật, phát triển không bình thường.

Lưu ý: Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà bao bao gồm: Gái mại dâm, trai bao, người nghiện hút, người chăm sóc bệnh nhân sùi mào gà…Vì vậy hãy luôn cảnh giác với sức khỏe của chính mình nhé.

Hình ảnh nhận biết sùi mào gà giai đoạn đầu

Sau khi nhiễm virus HPV, thời gian ủ bệnh kéo dài 2 - 9 tháng, sau đó cơ thể sẽ xuất hiện các dấu hiệu để nhận biết sau đây.

Ở nam giới:

++ Xuất hiện những nốt sùi mào gà ban đầu màu hồng nhạt, li ti thường gặp ở cơ quan sinh dục nam sẽ xuất hiện ở rãnh bao quy đầu, bìu, thân dương vật, miệng sáo, ….

++  Các mụn này ban đầu chúng mọc riêng lẻ, về sau liên kết với nhau thành từng cụm, từng mảng, trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ.

Ở nữ giới:

++  Với chị em phụ nữ, sùi mào gà thường mọc ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, khu vực ngoài bộ phận sinh dục và ngoài hậu môn. Thậm chí có thể mọc ở cổ tử cung.

++ Một số chị em, khi vệ sinh bộ phận sinh dục tự sờ thấy các nốt sần nổi gồ lên bề mặt niêm mạc sinh dục. Khi bệnh ở giai đoạn đầu là những mụn nhỏ li ti và cũng có màu hồng nhạt hoặc xám.

Lưu ý: Vào giai đoạn đầu các nốt sùi rất dễ nhầm lẫn với các loại mụn khác ở vùng kín, từ đó rất dễ bị bỏ qua, đồng thời từ đó khiến cho bệnh tình ngày càng trở nên trầm trọng hơn, tạo thành các mảng lớn, có dịch mủ, vỡ ra lở loét, từ đó gây ra các biến chứng cực kì nguy hiểm.

Lây nhiễm cho nhiều người khác, là bạn tình và những người thân, thường tiếp xúc gần gũi.

Gia tăng nguy cơ mắc các bệnh nam, phụ khoa, dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng sinh lí

Virus HPV cũng có thể khiến cho quá trình thụ thai diễn ra khó khăn, gây vô sinh cho cả nam lẫn nữ, thai phụ nhiễm bệnh thường đối diện nguy cơ sảy thai, sinh non…

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể tấn công và gây ra nhiều các bệnh lí ung thư như dương vật, âm đạo, tử cung…từ đó khiến cho người bệnh đối diện với sự nguy hiểm về tính mạng.

Phương pháp điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà hiện nay

Các nhanh để ngăn chặn và điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà đó chính là đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám – thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu trước tiên để chẩn đoán xem có mắc bệnh sùi mào gà hay không.

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã và đang sử dụng rất nhiều các phương pháp xét nghiệm hiện đại, cho kết quả nhanh chóng sau.

Dựa trên kết xét nghiệm, các chuyên gia sẽ tư vấn hướng điều trị an toàn – hiệu quả - nhanh chóng.

Phương pháp nội khoa áp dụng cho trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ:

++ Các loại thuốc đặc trị sùi mào gà được kê đớn bao gồm một số dạng như thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,… nhằm mục đích khống chế và tiêu diệt virus HPV, đồng thời giảm sưng đau, khiến cho người bệnh nhanh chóng hồi phục.

++ Tuy nhiên để giúp đặt thuốc đạt kết quả, người bệnh cần phải tuân thủ đúng mọi chỉ định của các bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng, tránh xảy ra phản ứng phụ.

Phương pháp ngoại khoa được áp dụng cho trường hợp bệnh nặng:

++ Phương pháp ALA – PDT: Hoạt động dựa trên nguyên lý tác động qua lại của ánh sáng chất cảm quang đặc biệt để ngăn chặn và tiêu diệt virus gây bệnh làm các u nhú sùi mào gà teo lại. Đồng thời, phá hủy các tế bào bệnh và sản sinh tế bào mới trong thời gian nhanh chóng, và không làm ảnh hưởng đến các mô lân cận, giúp nâng cao khả năng đề kháng

++ Phương pháp Zawar: Sử dụng ánh sáng nhằm kích hoạt những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử ion hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào nguyên thể DNA của virus HPV gây bệnh ở bên trong cơ thể.

+ Điều trị nhanh chóng: Thời gian điều trị nhanh chóng chỉ khoảng 15 - 20 phút đổ lại, bệnh nhân có thể về ngay mà không cần nằm viện

+ Đảm bảo an toàn: Xác định chính xác vị trí cần can thiệp nên không gây tổn thương đến các tổ chức xung quanh.

+ Thẩm mỹ không để lại sẹo: Không chảy máu, không để lại sẹo trên các bộ phận điều trị, vết thương hồi phục cực nhanh chóng.

+ Hiệu quả lâu dài: Đối với những phương pháp này, loại bỏ trực tiếp mầm bệnh sâu bên trong nên ngăn chặn nguy cơ tái phát.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận – phòng khám điều trị sùi mào gà uy tín, bảo mật tại Bình Thuận

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận hiện là địa chỉ chuyên khoa và hỗ trợ điều trị sùi mào gà nói riêng và bệnh xã hội nói chung uy tín, chất lượng tại Bình Thuận được giới chuyên môn đánh giá cao và được người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ vào ưu thế nổi bậc sau:

Phòng khám được sở y tế cấp phép hoạt động, luôn đặt quyền lợi của người bệnh lên trên hết.

Bác sĩ có chất lượng chuyên môn đầu ngành trình độ cao, có nhiều năm kinh nghiệm nên thực hiện khám chữa bệnh sùi mào gà chính xác, hiệu quả

Hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại đều được nhập khẩu, tiến hành khử trùng sạch sẽ trước khi sử dụng, tránh tình trạng lây nhiễm chéo

Phòng chức năng chuyên biệt, đảm bảo sự riêng tư, kín đáo văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

Toàn bộ chi phí thực hiện điều trị sùi mào gà công khai, được trao đổi rõ ràng trước với người bệnh đúng theo quy định

Hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật, không tiết lộ ra bên ngoài cho bất cứ ai, tránh gây ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của người bệnh về sau. Đặc biệt với mô hình 1 bệnh nhân 1 bác sĩ 1 y tá sẽ giúp người bệnh luôn thoải mái.

Phòng khám hoạt động ngoài giờ, mở cửa từ 8:00h-20:00h tất cả các ngày trong tuần nên mọi người có thể thu xếp lịch trình cho bản thân, mà không sợ ảnh hưởng đến công việc, học tập

Vì vậy nếu muốn khám chữa bệnh sùi mào gà an toàn, bảo mật thông tin chi phí hợp lý, người bệnh hãy gọi đến HOTLINE: 1900866600 hoặc nhấp khung chat bên dưới để gặp bác sĩ chuyên khoa và được giải đáp cụ thể, chi tiết hơn.

Đặc biệt mọi người cùng có thể lấy mã ưu tiên để tiết kiệm công sức và thời gian đi lại bằng cách [ đặt hẹn trước ] tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận.

++ Khám trước mà không cần chờ đợi, xếp hàng, lấy số

++ Khám với bác sĩ theo yêu cầu để tránh ngần ngại

++ Khám theo khung giờ mà người bệnh mong muốn