Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà Điều Trị Sùi Mào Gà

Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị sùi mào gà

Ngày đăng: 20-07-2024 Lượt xem: 171

Thuốc điều trị sùi mào gà thường được sử dụng trong các trường hợp nhẹ hoặc nốt sùi nhỏ. Các loại thuốc này có tác dụng kháng viêm, làm khô nốt sùi, giảm triệu chứng và giúp kiểm soát sự phát triển của virus HPV gây ra sùi mào gà.

Vậy sử dụng thuốc điều trị sùi mào gà cần lưu ý những gì? Nội dung bài viết sau sẽ cung cấp thông tin đến bạn.

Click vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ nhé.

Tìm hiểu khái quát bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà, hay còn gọi là sùi mào gà sinh dục là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Đây là một trong những bệnh xã hội phổ biến và có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà chủ yếu xuất phát từ những yếu tố sau đây:

Quan hệ tình dục không an toàn: Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục không được bảo vệ (bao gồm giao hợp âm đạo, hậu môn và miệng) với người nhiễm virus HPV.

Tiếp xúc với vật dụng cá nhân: Mặc dù ít phổ biến, việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm hoặc quần áo có thể dẫn đến lây nhiễm nếu tiếp xúc với vùng da bị nhiễm.

Lây truyền từ mẹ sang con: Một số trường hợp hiếm gặp, mẹ có thể truyền virus cho trẻ sơ sinh trong quá trình sinh nở nếu bị nhiễm sùi mào gà.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà người bệnh cần lưu ý:

Nốt sùi: Nốt sùi là dấu hiệu chính của bệnh, có thể xuất hiện dưới dạng nốt nhỏ, mềm, màu hồng hoặc xám, có thể mọc đơn lẻ hoặc thành từng chùm. Chúng thường xuất hiện ở vùng sinh dục, hậu môn, hoặc đôi khi trong miệng hoặc họng.

Ngứa: Các nốt sùi có thể gây ngứa hoặc cảm giác khó chịu ở vùng bị ảnh hưởng.

Chảy mủ hoặc máu: Một số trường hợp nốt sùi có thể bị viêm hoặc bị vỡ, gây chảy mủ hoặc máu.

Biến chứng nguy hiểm bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà  có thể gây ra một số biến chứng nếu không được điều trị kịp thời. Dưới đây là một số biến chứng phổ biến và nghiêm trọng liên quan đến bệnh sùi mào gà:

Tăng kích thước và số lượng nốt sùi: Nếu không được điều trị, các nốt sùi có thể tiếp tục phát triển và gia tăng kích thước, số lượng, gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Chảy máu và nhiễm trùng: Các nốt sùi có thể bị vỡ hoặc bị trầy xước, dẫn đến chảy máu và có nguy cơ nhiễm trùng.

Ung thư cổ tử cung: Các loại HPV nguy cơ cao (như loại 16 và 18) có thể gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Ung thư dương vật: Ở nam giới, một số loại HPV cũng có thể liên quan đến ung thư dương vật.

Nguy cơ truyền nhiễm: Mặc dù hiếm, nhưng có nguy cơ trẻ sơ sinh bị nhiễm HPV từ mẹ trong quá trình sinh nở, dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Những lưu ý khi sử dụng huốc điều trị sùi mào gà

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại thuốc được sử dụng để điều trị sùi mào gà, nhưng chúng ta sẽ chia làm 2 nhóm như sau:

Thuốc uống: Có thể là các loại thuốc tây y, đông y được bào chế dưới dạng viên nén. Đây là nhóm thuốc chủ lực được ưu tiên sử dụng để giúp khống chế virus không được phát triển, sinh sản nữa, đồng thời tiến tới việc tiêu diệt mầm bệnh, giúp bệnh nhân sớm hồi phục.

Thuốc bôi nốt sùi: Các loại thuốc dùng để chấm lên các nốt sùi để làm nốt sùi teo dần đi mà không để lại sẹo ở trên da, đồng thời làm hồi phục các tổn thương trên da nhanh chóng.

Lưu ý: Để quá trình trị sùi mào gà bằng thuốc hiệu quả thì người bệnh cần phải tuân theo các chỉ định sau đây.

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng, thời gian ( thuốc này đã được kê đơn bởi các chuyên gia bệnh xã hội, tuyệt đối không tự ý mua ở các quầy thuốc, trên mạng…về sử dụng).

Nhớ rửa sạch tay bằng xà phòng để bảo đảm vệ sinh trước khi bôi thuốc.

Vệ sinh sạch sẽ trước khi tiến hành bôi thuốc trị sùi mào gà.

Không nên quan hệ tình dục trong thời gian sử dụng thuốc điều trị sùi mào gà.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - Địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp tiên tiến, hiện đại

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là địa chỉ chuyên về điều trị sùi mào gà có các loại thuốc đạt chuẩn GPP, ít gây tác dụng phụ cho người bệnh, hiệu quả cao, không gây kích ứng da. Bên cạnh đó phòng khám còn áp dụng thành công kỹ thuật chuyên chữa sùi mào gà ở giai đoạn nặng tên là ALA – PDT.

Phương pháp ALA - PDT điều trị bệnh bằng cách sử dụng ánh sáng cảm quang cùng với kỹ thuật tiên tiến để xác định chính xác mức độ tổn thương do virus hpv gây ra. Dùng dòng điện cao tần để loại bỏ các nốt sùi cũng như phá vỡ cấu trúc của virus HPV từ sâu bên trong.

Ưu điểm phương pháp  ALA - PDT:

Thời gian điều trị và thời gian phục hồi nhanh, không làm ảnh hưởng đến công việc;

An toàn và hiệu quả cao vì thực hiện xâm lấn trong liệu trình;

Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo trên cơ thể, giúp người bệnh có thể tự tin;

Không gây tổn thương cho người bệnh, bảo vệ toàn vẹn chức năng sinh lí và sinh sản;

Ngoài việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn sở hữu những ưu điểm đáng kể đến như sau:

Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ với đầy đủ các tiện nghi, đạt tiêu chuẩn.

Tất cả chi phí hỗ trợ điều trị đều được niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h, kể cả chủ nhật, ngày lễ tết tạo điều kiện thuận tiện cho người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - miễn phí nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đăng ký khám chữa cho người bệnh. Bằng cách liên hệ qua hotline 1900866600 hoặc qua Khung Chat bên dưới hoặc bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng khám tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để đăng ký.

Click vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ nhé.