Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Sùi mào gà có tái phát? Phương pháp hạn chế bệnh tái phát

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 160

Một trong những vấn đề khiến người mắc bệnh sùi mào gà thắc mắc “Sùi mào gà tái phát không? Tái phát do đâu”. Vậy thông qua bài viết sau đây, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên cũng như đưa ra một số phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

Sùi mào gà có tái phát? Nguyên nhân khiến bệnh sùi mào gà tái phát

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra. Việc nhận biết sùi mào gà càng sớm thì việc chữa trị càng dễ dàng và tỷ lệ chữa khỏi bệnh càng cao, giảm thiểu những biến chứng đáng tiếc.

 Gây suy giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa, phụ khoa.

 Gây vô sinh hiếm muộn ở cả nam và nữ giới.

 Biến chứng thành ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng.

Có rất nhiều bệnh nhân sau khi đã thực hiện điều trị bệnh sùi mào gà, đều thắc mắc "Sùi mào gà có tái phát?". Thì câu trả lời là Có. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân và các yếu tố chủ quan từu người bệnh thì bệnh sùi mào gà vẫn có khả năng tái phát. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bệnh tái phát? 

Có nhiều nguyên nhân khiến bệnh sùi mào gà tái phát như:

 Đầu tiên, người bệnh chỉ chú trọng hỗ trợ điều trị cho bản thân mà không kết hợp với bạn tình, vợ chồng.

 Thứ hai, bệnh nhân sau hỗ trợ điều trị dễ bị ảnh hưởng tâm lý, rơi vào trạng thái lo nghĩ quá nhiều áp lực,…. từ đó cũng khiến cho bệnh tái phát trở lại.

 Thứ ba, trong quá trình hỗ trợ điều trị không loại bỏ hết các mụn trên da hoặc xung quanh mụn đã có hiện tượng nhiễm khuẩn lâm sàng.

 Thứ tư, những người có khả năng miễn dịch kém sẽ khiến sùi mào gà tái phát và phát triển tăng lên rõ rệt.

 Thứ năm, việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ma túy,… là nhân tố nguy hiểm gây sùi mào gà tái phát do virus HPV rất nhạy cảm với chất kích thích.

Làm sao để hạn chế bệnh sùi mào gà tái phát?

Để ngăn chặn tình trạng tái phát sùi mào gà thì bệnh nhân cần tiến hành điều trị sùi mào gà sớm và triệt để, ngoài ra trong quá trình thăm khám và điều trị cần thực hiện tầm soát những bệnh lý xã hội có thể là nguyên nhân dẫn đến tái phát sùi mào gà nhằm ngăn ngừa tình trạng tái phát, đặc biệt là nhiễm virus HIV.

 Bệnh nhân cần lựa chọn đúng phương pháp điều trị: Hợp tác với bác sĩ trong việc điều trị và không tự động đổi phác đồ điều trị vì nó sẽ gây ra tái phát sùi mào gà nhanh hơn. 

 Bảo vệ sức đề kháng của cơ thể bằng cách giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ: Đặc biệt là vùng bộ phận sinh dục phải luôn được sạch sẽ, khô thoáng, vệ sinh mỗi ngày. Không sử dụng chung khăn tắm, bàn chải răng, bồn tắm chung để tránh lây lan bệnh sùi mào gà. 

 Không quan hệ tình dục khi đang điều trị bệnh: Bệnh nhân trong và sau quá trình điều trị thì không được quan hệ tình dục khi vết thương chưa lành hẳn. Không nên quan hệ tình dục với nhiều người để giảm khả năng tái phát sùi mào gà cũng như lây bệnh cho người khác.

 Đồng thời người bệnh cần chủ động thăm khám bệnh định sau khi thực hiện điều trị bệnh. Điều này giúp người bệnh có thể theo dõi, chủ động xử lý khi bệnh có chiều hướng diễn biến nặng hơn. Bạn có thể nhấn vào Khung chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ, tư vấn miễn phí.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà an toàn, hạn chế bệnh tái phát

Hiện nay, để mang đến cho người bệnh một quá trình chữa trị sùi mào gà an toàn và mang lại hiệu quả cao Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị cụ thể như: 

 Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc đặc trị là phương pháp nội khoa được các bác sĩ áp dụng trong trường hợp bệnh sùi mào gà được phát hiện và điều trị trong giai đoạn đầu. Tùy theo từng tình trạng mụn mà bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn thuốc điều trị phù hợp. Thuốc được dùng chủ yếu dưới dạng kháng sinh, chống ngứa, ức chế sự lây lan của mầm bệnh, giúp làm giảm nhanh chóng các nốt mụn, đồng thời hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

 Phương pháp ngoại khoa: Điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA - PDT là phương pháp ngoại khoa được giới chuyên gia đánh giá cao và khuyến khích áp dụng phổ biến hiện nay. Phương pháp này hoạt động bằng cách sử dụng tia oxi chiếu thẳng trực tiếp vào khu vực gây tổn thương để loại bỏ và tiêu huỷ các nốt sùi mào gà, hạn chế việc gây ra thương tổn đối với các mô lân cận. Với các ưu điểm nổi bật như đảm bảo an toàn, có độ chính xác cao, thời gian tiến hành thủ thuật nhanh chóng, rút ngắn thời gian phục hồi cho bệnh nhân.

 Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến kể trên, còn sở hữu nhiều thế mạnh như:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề.

 Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, sạch sẽ với nhiều trang thiết bị, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

 Phòng Khám  có giờ làm việc từ 8h-20h mỗi ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ - Tết.

 Chi phí điều trị tại Phòng Khám hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh và được thông báo minh bạch, công khai.

Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600 hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: