Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Sùi mào gà là bệnh gì? Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 12-07-2024 Lượt xem: 164

Sùi mào gà là bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, bệnh không chỉ gây nhiều phiền toái đối với cuộc sống mà còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản người bệnh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về căn bệnh này.

Vậy sùi mào gà là bệnh gì? Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về vấn đề này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia để tìm hiểu bệnh sùi mào gà

Tìm hiểu khái quát bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh gì? Bệnh sùi mào gà do chủng virus HPV gây ra, được lây truyền qua việc quan hệ tình dục không an toàn là chủ yếu. Bản chất của bệnh là do sự tăng sinh của các virus HPV trong tế bào biểu bì. Đa phần bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà đều khó nhận biết ở giai đoạn ban đầu vì thời gian ủ bệnh là khá lâu, bất kì ai cũng có thể mắc phải sùi mào gà.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà:

 Do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người nhiễm bệnh.

 Lây truyền từ mẹ sang con, người mẹ nhiễm bệnh trong khi sinh con hoặc trước khi có con.

 Lây truyền qua vết thương hở, tiếp xúc trực tiếp từ môi trường hoặc trên cơ thể người nhiễm bệnh.

 Gián tiếp qua các vật dụng mang mầm bệnh như khăn mặt, khăn tắp, quần áo,…

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà

Ở mỗi vị trí, các triệu chứng của bệnh sùi mào gà thường có sự khác nhau nhưng nhìn chung, các bạn có thể tự quan sát được những dấu hiệu lâm sàng như:

 Xuất hiện các nốt sần, mụn cóc, mụn thịt nhỏ, chạm vào có cảm giác hơi mềm, có thể có cuống hoặc không. Nốt sùi thường không gây ra bất kỳ cảm giác đau hay nhức nào.

 Càng về sau nốt sùi càng phát triển và liên kết lại với nhau thành từng chùm lớn trông như những đám hoa mào gà hoặc hoa súp lơ, đồng thời dễ gây vướng víu cọ xát chảy máu chảy dịch hôi hám.

 Đối với nữ giới, bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở những vị trí như xung quanh cổ tử cung, xung quanh niệu đạo, hậu môn,... Đối với nam giới, bệnh chủ yếu xuất hiện ở dương vật, rãnh bao quy đầu, hậu môn hay kể cả da bìu,...

Bệnh sùi mào gà có thể tự hết được không?

Bệnh sùi mào gà không thể tự khỏi được mà bệnh nhân cần phải xét nghiệm, khám và theo dõi xem tình trạng diễn biến như thế nào. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra hướng xử lý an toàn và phù hợp.

Nếu bệnh sùi mào gà không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tiềm ẩn như sau: ảnh hưởng đến đời sống tình dục, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn, có thể dẫn đến bệnh ung thư, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh.

 Bệnh nhân cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra và điều trị bệnh kịp thời khi phát hiện những dấu hiệu bất thường.

Phương pháp điều trị sùi mào gà an toàn và hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Để can thiệp và loại bỏ sùi mào gà nhanh chóng, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ thực hiện xét nghiệm máu, nước tiểu…để biết chính xác mức độ và tình trạng bệnh ở mỗi người từ đó đưa ra phác đồ phù hợp, hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí.

 Phương pháp nội khoa

Nếu sùi mào gà mới khởi phát và có triệu chứng nhẹ, bác sĩ sẽ cung cấp thuốc đặc trị theo liều. Công dụng của thuốc là kháng viêm, giảm sưng, giảm đau, hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong. Người bệnh nếu tuân thủ uống thuốc đầy đủ theo đúng liệu trình của bác sĩ thì bệnh sùi mào gà sẽ nhanh chóng khỏi.

 Phương pháp ngoại khoa

Nếu sùi mào gà đã bước vào giai đoạn nặng, bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp ALA – PDT trong điều trị. Nguyên lý hoạt động: ALA – PDT hay còn gọi là quang động học với khả năng dùng ánh sáng để kích hỏa những phần tử có tính nhạy cảm ở mô tổn thương, sau đó tạo ra phần tử có tính oxy để phá vỡ tế bào đích nhưng không gây tổn thương đến mô lành.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín, chuyên nghiệp

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận là địa chỉ điều trị bệnh xã hội nói chung bệnh sùi mào gà nói riêng được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn điều trị bệnh. Phòng khám không chỉ áp dụng phương pháp điều trị bệnh tiên tiến mà còn sở hữu những ưu điểm vượt trội phải kể đến như:

 Đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân. .. đảm bảo chất lượng điều trị. Mọi nhân viên y tế làm việc đều rất tận tâm với người bệnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

 Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu. 

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

 Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24: Tại đây khách hàng có thể liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám qua hệ thống online hoạt động 24/24 hoặc đặt lịch khám ngay tại phòng khám.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - miễn phí nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đăng ký khám chữa cho người bệnh. Bằng cách liên hệ qua hotline 1900866600 hoặc qua Khung Chat bên dưới hoặc bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng khám tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để đăng ký.

 Click vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: