Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Nguyên nhân tinh hoàn nổi mụn mà nam giới nên biết

Ngày đăng: 13-03-2024 Lượt xem: 414

Tinh hoàn nổi mụn đây là dấu hiệu mà hầu như nam giới nào cũng đang gặp phải hoặc có nguy cơ mắc phải. Vậy thì tinh hoàn nổi mụn ở nam giới do nguyên nhân gì? và cách điều trị ra sao để khỏi? Mời bạn cùng theo dõi nguyên nhân dưới đây.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NAM GIỚI BỊ NỔI MỤN TINH HOÀN

Nhiều nam giới dù đã quan hệ tình dục hay chưa hề quan hệ tình dục nhưng vẫn phát hiện tinh hoàn nổi mụn. Các nốt mụn có thể ngứa hoặc không ngứa. Đôi khi mụn nhỏ và mọc đơn lẻ, song lại khiến dương vật bị chảy mủ. Tình trạng này khiến nhiều quý ông rất lo lắng.

Theo đó thì các chuyên gia nam khoa cho rằng nguyên nhân chủ yếu khiến nam giới bị nổi mụn tinh hoàn đều là do một số bệnh viêm nhiễm sau đây gây ra:

Viêm nhiễm nam khoa

Bệnh xảy ra khi nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nam giới bị dài hẹp, nghẹt, viêm bao quy đầu khiến một số loại khuẩn và nấm gây hại tấn công gây bệnh.

Chất bựa bẩn tiết ra từ bên trong bao quy đầu, kết hợp với vi khuẩn ở môi trường bên ngoài và qua đường tình dục chính là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nam khoa. Trong đó, tinh hoàn nổi mụn ngứa và dương vật bị hôi là hai triệu chứng điển hình của tình trạng này.

Bệnh rận mu

Loại rận này có khả năng biến đổi giống màu da người. Chúng sống ký sinh, hút máu và sinh sản ở vùng lông mu trên bộ phận sinh dục của nam giới.

Người bị rận mu hút máu sẽ có cảm giác ngứa ngáy liên tục và dữ dội nên thường phải gãi nhiều. Điều này đã khiến vùng da tinh hoàn nổi mụn ngứa bị tổn thương, khiến dương vật bị chảy mủ.

Bị sùi mào gà

Khi bị bệnh này, đầu tiên người bệnh sẽ thấy xuất hiện các mụn thịt nhỏ li ti. Các nốt sần này mọc đơn lẻ, sau đó dày đặc hơn và phát triển to ra, hình thành tua để liên kết với nhau thành từng cụm, sần sùi như hoa mào gà hoặc bông súp lơ.

Đặc biệt, triệu chứng của bệnh sùi mào gà không gây ngứa, không đau và cũng không chảy máu. Tuy nhiên đầu mụn sùi bị sang chấn có thể khiến dương vật chảy mủ trắng đục.

Mụn rộp sinh dục (herpes sinh dục)

Khi phát hiện các mụn nước nhỏ li ti xuất hiện ở tinh hoàn đó chính là triệu chứng sớm nhất của bệnh mụn rộp sinh dục. Sau đó nốt mụn bị vỡ, tạo vết loét khiến dương vật ra mủ.

Bệnh có đặc điểm là rất dễ tái phát, các triệu chứng có thể biểu hiện rõ ràng hoặc khá mơ hồ, tùy thuộc vào khả năng đề kháng của mỗi người nam.

Nam giới bị nổi mụn tinh hoàn nếu không điều trị đúng cách sẽ hay tái đi tái lại nhiều lần và những lần tái phát lại sẽ nặng nề hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng vùng kín, người bệnh có thể bị vô sinh, thậm chí là ung thư dương vật.

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ CHỮA TRỊ MỤN TINH HOÀN AN TOÀN

Việc điều trị mụn tinh hoàn nên cần có sự thăm khám kỹ lưỡng từ chuyên gia nam khoa để biết rõ mức độ bệnh lý từ đó có phương pháp hợp lý.

Điều này cũng đồng nghĩa là nam giới tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc bên ngoài về điều trị khi chưa có sự đồng ý của chuyên gia để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm.

Được ứng dụng thành công trong việc điều trị mụn tinh hoàn hiện nay đó là một số phương pháp được chuyên gia nghiên cứu kỹ càng, an toàn và phù hợp với từng thể trạng người bệnh như sau:

Dùng thuốc đặc trị: Trong trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ cho người bệnh áp dụng một số loại thuốc chuyên điều trị (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tiêm,…) với một số tác dụng hiệu quả như: Giảm đau ngứa rát, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh, hỗ trợ tăng cường kháng thể tốt để chống lại mầm bệnh.

Lưu ý: Người bệnh dùng thuốc nên tuân thủ tuyệt đối theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để tránh tác dụng phụ và để bệnh nhanh hồi phục.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc: Phương pháp điều trị trong trường hợp người bệnh bị mụn tinh hoàn do viêm nhiễm bao quy đầu. Với kỹ thuật này bác sĩ sẽ giúp bóc tách các phần da thừa ở dương vật, giúp “cậu nhỏ” phát triển một cách khỏe mạnh cũng như trả lại hình dáng thẩm mỹ bên ngoài.

Phương pháp điều trị mang lại nhiều ưu điểm như:

++ Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

++ An toàn, không đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

++ Hồi phục nhanh chỉ sau 5 – 7 ngày, người bệnh có thể sinh hoạt bình thường.

Phương pháp ALA – PDT: Áp dụng điều trị tinh hoàn nổi mụn do bệnh sùi mào gà gây ra. Phương pháp có khả năng chiếu tia nhiệt vào thẳng những nốt sùi để ức chế sự phát triển của virus sùi mào gà, khiến chúng khô lại và rụng đi.

Phương pháp miễn dịch gene INT: Áp dụng điều trị tinh hoàn nổi mụn do bệnh mụn rộp sinh dục. Phương pháp có khả năng định vị chính xác ổ bệnh, giúp loại bỏ toàn bộ virus herpes sinh dục, ngăn chặn sự sinh sản và phục hồi phần niêm mạc bị thương tổn.

ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN TINH HOÀN VỚI NHIỀU ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI

Nam giới tại các tỉnh tại Bình Thuận có nhu cầu tìm địa chỉ chữa mụn tinh hoàn uy tín thì có thể để với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tọa lạc tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để được thăm khám một cách an toàn bởi:

Đây là địa chỉ chuyên khám chữa bệnh nam khoa uy tín được cấp phép hoạt động hợp pháp. Mang đến sự chuyên nghiệp, hiện đại với trang thiết bị máy móc tiên tiến.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh tận tình, kín đáo.

Khám chữa bệnh tại phòng khám, người bệnh sẽ được thực hiện với mức chi phí bình dân, hợp lý, vừa với túi tiền.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết. Đảm bảo ổn thỏa với công việc của người bệnh.

Thủ tục nhanh chóng, người bệnh có thể đặt hẹn trước với chuyên gia nam khoa để tránh chờ đợi mệt mỏi.

Việc đặt hẹn khám thông qua Hotline 1900866600 hoặc [Khung Chat] sẽ mang lại một số lợi ích cho người bệnh như sau:

Được cấp mã số ưu tiên khám trước

Được lựa chọn bác sĩ nam hoặc nữ để khám

Được miễn phí sổ khám bệnh