Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn Viêm Tinh Hoàn

Nhận biết triệu chứng của viêm mào tinh hoàn

Ngày đăng: 13-03-2024 Lượt xem: 366

Viêm mào tinh hoàn là một căn bệnh nguy hiểm đe dọa các đấng mày râu. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận biết được sự ảnh hưởng của bộ phận này. Thông tin bên dưới giúp nam giới nhận biết triệu chứng viêm mào tinh hoàn và hướng dẫn cách điều trị.

KHÁI NIỆM VIÊM MÀO TINH HOÀN

Mào tinh hoàn chính là ống nhỏ, dài, có hình dạng như chữ C nằm bên trên tinh hoàn, có tác dụng kết nối tinh hoàn và ống dẫn tinh. Chức năng của mào tinh hoàn là lưu giữ, vận chuyển và giúp cho sự trưởng thành của tinh trùng.

Viêm mào tinh hoàn là hiện tượng nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra hoặc xuất phát từ một số bệnh lây truyền qua con đường tình dục, dẫn đến viêm nhiễm. Viêm mào tinh hoàn thường xảy ra ở những người có độ tuổi từ 19 – 35 tuổi. Bệnh khiến cho nam giới đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày, khiến cho số lượng lẫn chất lượng tinh trùng bị suy giảm, nam giới đối mặt với nguy cơ vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM MÀO TINH HOÀN

Khi bị viêm mào tinh hoàn, nam giới sẽ xuất hiện các triệu chứng chung như: túi tinh bị đau tức, cơ thể sốt, người bệnh có cảm giác buồn nôn, co giật, bệnh phát ra một cách đột ngột với sự xuất hiện các cơn đau chạy từ háng xuống bụng dưới rồi đi vào bộ phận sinh dục. Các cơn đau thường chỉ xuất hiện ở một bên tinh hoàn, nhưng cũng có lúc cơn đau lan sang tinh hoàn còn lại.

Viêm mào tinh hoàn trải qua hai giai đoạn cấp tính và mãn tính, mỗi giai đoạn có những triệu chứng khác nhau.

✤ Viêm mào tinh hoàn giai đoạn cấp tính:

➥ Nhiễm trùng đường tiết niệu hay bệnh lý về tuyến tiền liệt là nguyên nhân gây ra viêm mào tinh hoàn cấp với các triệu chứng như:

➥ Người bệnh cảm thấy đột ngột bị sưng đau ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

➥ Da bìu đỏ lên, sưng to, có tình trạng căng phồng lên, phù nề, mào tinh hoàn to.

➥ Tinh hoàn cảm thấy cứng và đau.

➥ Người bệnh bị sốt cao, có cảm giác ớn lạnh, buồn nôn và nôn.

➥ Toàn cơ thể đau mỏi, có tình trạng đi tiểu ra máu.

➥ Quan hệ tình dục cảm thấy đau, rát khi xuất tinh và có thể xuất tinh ra máu

➥ Thời gian xuất hiện các triệu chứng trên thường là 1 hoặc 2 ngày và càng ngày càng nặng hơn, có bệnh nhân còn bị kéo dài trong 6 tuần.

✤ Viêm mào tinh hoàn giai đoạn mãn tính:

Nếu như không được điều trị sớm thì viêm mào tinh hoàn cấp tính sẽ chuyển sang viêm mào tinh hoàn mãn tính.

➥ Tinh hoàn sưng to rồi dần chuyển sang xơ cứng.

➥ Có lúc xuất hiện những cơn đau nhẹ.

➥ Người bệnh đau khi giao hợp, có tình trạng đau rát khi xuất tinh và xuất tinh ra máu.

Thông thường phải sau 1 – 2 năm, các triệu chứng của viêm mào tinh hoàn mãn tính mới rõ rệt. Các triệu chứng của bệnh xuất hiện liên tục nên việc điều trị chỉ có tác dụng cải thiện tình trạng của người bệnh chứ không chữa khỏi được hoàn toàn. Vì vậy khi bệnh còn ở tình trạng viêm mào tinh hoàn cấp thì bệnh nhân cần nhanh chóng chữa trị.

Viêm mào tinh hoàn mãn tính có thể dẫn đến: teo tinh hoàn, suy giảm chất lượng tinh trùng, dễ dẫn đến vô sinh.

KHẮC PHỤC VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM MÀO TINH HOÀN

Chứng viêm mào tinh hoàn khiến người bệnh thường xuyên phải đối mặt với các cơn đau, vì thế để giảm đau tạm thời, người bệnh có thể thực hiện các cách sau:

➤ Khi xuất hiện cơn đau, có thể nằm nghỉ tại chỗ.

Dùng túi đá lạnh chườm lên phần bìu trong khoảng thời gian chừng 15 – 30 phút cho đến khi cơn đau hạ xuống. Tuy nhiên, nam giới cần chú ý không nên chườm lạnh quá lâu dễ khiến vùng bìu bị thương tổn.

Nâng đỡ bộ phận sinh dục bằng cách dùng một chiếc khăn mỏng đặt dưới vùng bị đau khi nằm nghỉ ngơi.

Phương pháp chữa viêm mào tinh hoàn cấp tính

Trường hợp này, bác sĩ chuyên khoa sẽ lên phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh dựa theo cơ địa mỗi người. Có trường hợp xuất hiện những cơn đau nặng, bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng thuốc giảm đau. Thuốc sẽ có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý thay đổi thuốc hoặc tự mua thuốc về nhà sử dụng. Vì nếu điều trị theo cách này, tình trạng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Thời gian điều trị có thể kéo dài từ vài tháng lên đến vài năm, tuỳ vào cơ địa mỗi người nên người bệnh cần tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp chữa viêm mào tinh hoàn mãn tính

Trường hợp mắc bệnh viêm mào tinh hoàn mãn tính là hậu quả của đợt viêm mào tinh hoàn cấp tính không được chữa trị kịp thời. Tình trạng này sẽ làm cho các tổ chức tinh hoàn bị xơ hoá, chít hẹp từng đoạn hoặc toàn bộ ống dẫn tinh.

Để điều trị hiệu quả, ngoài việc sử dụng thuốc kháng sinh, bác sĩ chuyên khoa sẽ kết hợp biện pháp nâng đỡ phần bìu, có thể dùng băng treo để cố định phần bìu tánh các cử động mạnh. Bên cạnh đó, người bệnh cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý , bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như vitamin E, A, K… và thực phẩm giàu chất xơ, kẽm, sắt.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - địa chỉ chữa viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Hiện nay, để tìm kiếm một địa chỉ điều trị bệnh viêm nhiễm nam khoa nói chung và bệnh viêm mào tinh hoàn nói riêng là điều vô cùng khó khăn. Bởi có quá nhiều thông tin quảng cáo chưa được kiểm chứng kỹ càng.

Nếu lựa chọn bệnh viên công thì việc chờ đợi là điều không thể tránh khỏi, làm mất nhiều thời gian và ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh. Nếu lựa chọn phòng khám tư nhân thì nhan nhãn, không biết cơ sở nào là uy tín, chất lượng.

Hiểu được điều đó, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ra đời và trở thành địa chỉ điều trị bệnh uy tín, hàng đầu trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đến đây, người bệnh sẽ được khám chữa bệnh trong môi trường y tế chuyên nghiệp, hiện đại.

Đội ngũ y – bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

Sử dụng trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ giúp quá trình chẩn đoán bệnh chính xác.

Áp dụng phương pháp điều trị bệnh khoa học, mỗi trường hợp bệnh là một phương pháp riêng biệt dựa theo thể trạng mỗi người.

Xây dựng mô hình làm việc “một người bệnh – một bác sĩ” nên người bệnh sẽ được gặp bác sĩ chuyên khoa ngay mà không mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Đặc biệt, thông tin về hồ sơ bệnh án được bảo mật an toàn.

Thủ tục thăm khám đơn gảin nhanh chóng, quá trình khám chữa bệnh được bác sĩ theo dõi sát sao.

Chi phí mỗi ca bệnh được thu với mức phí hợp lý, công khai, minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng.

Nếu còn thắc mắc về các triệu chứng của viêm mào tinh hoàn, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 1900866600 hoặc nhấp vào bảng tư vấn để được các chuyên gia của phòng khám hỗ trợ nhanh chóng.