Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Phòng Khám Phụ Khoa

Chữa vô sinh ở nữ giới mất bao lâu thời gian?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 10-07-2024 Lượt xem: 198

Hiện nay số lượng nữ giới bị vô sinh đang có dấu hiệu gia, tăng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình. Việc thăm khám và chữa trị vô sinh càng sớm, càng có hiệu quả. Nhiều chị em lo lắng chữa vô sinh ở nữ giới cần rất nhiều thời gian. Vậy chữa vô sinh ở nữ mất bao lâu? Chữa trị theo phương pháp như thế nào? Chị em hãy tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé.

VÔ SINH NỮ LÀ GÌ?

Trước khi tìm hiểu việc chữa vô sinh ở nữ giới mất bao lâu chị em phải hiểu rõ về tình trạng căn bệnh này. Vô sinh được hiểu là tình trạng chị em phụ nữ không thể có thai tự nhiên trong vòng một năm. Mặc dù trong khoảng thời gian này cả hai vợ chồng vẫn quan hệ bình thường và không sử dụng bất cứ phương pháp tránh thai nào. Tình trạng vô sinh ở nữ ngày nay đang có xu hướng bị trẻ hóa, rất nhiều các cặp vợ chồng đến tuổi 30 đều mất khả năng sinh con. 

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới như do chế độ ăn uống, sử dụng các chất kích thích, béo phì, mắc các bệnh phụ khoa, sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài, nạo phá thai hay tuổi cao,...

Vì đảm bảo sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình chị em cần đi thăm khám để chữa trị vô sinh sớm. Việc thăm khám sức khỏe định kỳ rất quan trọng để phát hiện và điều trị các vấn đề gây nên tình trạng vô sinh. 

CHẨN ĐOÁN ĐỂ CHỮA VÔ SINH NHƯ THẾ NÀO?

Để chẩn đoán tình trạng vô sinh ở nữ giới và sớm đưa ra được phương pháp điều trị các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp sau đây:

Thăm hỏi bệnh

Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm hỏi bệnh nhân về tình trạng quan hệ tình dục của vợ chồng thời gian quan hệ đã bao lâu mà chưa có thai, có sử dụng phương pháp tránh thai nào không, có tiền sử mắc bệnh phụ khoa hoặc đã từng nạo phá thai trước đó,... Việc thăm hỏi như vậy với mục đích để bác sĩ có thể xác định được nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng vô sinh. Cũng nhờ đó các bác sĩ có thể lựa chọn ra phương pháp chẩn đoán và chữa trị vô sinh phù hợp với nữ giới.

Khám lâm sàng

Các bác sĩ có thể tiến hành tham khảo quan sát bề ngoài của chị em như vóc dáng, lông mu, tóc, độ phát triển của vú, tình trạng cơ quan sinh dục,... Khám cơ quan sinh dục để phát hiện xem có các dị dạng sinh dục hay các yếu tố gây ra viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục hay không,...

Chẩn đoán bằng hình ảnh

Các bác sĩ có thể siêu âm phụ khoa để phát hiện xem có bất thường tại cơ quan sinh dục như buồng trứng hay tử cung. Rất nhiều trường hợp đã phát hiện khối u ở buồng trứng, khối u lạc nội mạc tử cung, nhân xơ tử cung,... Các bác sĩ có thể chụp tử cung, vòi trứng để đánh giá tình trạng của buồng tử cung và sự lưu thông hoạt động của hai vòi trứng. Thực hiện chụp MRI tuyến yên nếu như xét nghiệm nội tiết có nồng độ Prolactin tăng cao.

Xét nghiệm nội tiết

Xét nghiệm nội tiết sẽ được thực hiện vào ngày thứ 2 và thứ 3 của chu kỳ kinh, xét nghiệm testosterone, Prolactin, hormone dự trữ của buồng trứng là AMH và có thể thực hiện bất cứ ngày nào. 

CHỮA VÔ SINH Ở NỮ MẤT BAO LÂU? THEO PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Để biết được chữa trị vô sinh ở nữ mất bao lâu chị em phải quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố tác động đến thời gian điều trị vô sinh ở chị em phụ nữ như tình trạng sức khỏe, phương pháp điều trị, cơ sở thực hiện,... Tùy theo tình trạng của chị em phụ nữ để bác sĩ đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp. Mỗi phương pháp áp dụng sẽ có thời gian khác nhau để mở ra cơ hội mang thai cho chị em. Dưới đây là một số phương pháp điều trị vô sinh ở nữ giới thường được áp dụng như: 

Sử dụng thuốc

Phương pháp này sẽ áp dụng cho chị em bị mắc chứng rối loạn quá trình rụng trứng, với mục đích giúp kích thích sự rụng trứng. Đây là một trong những phương pháp được áp dụng để điều trị cho tình trạng vô sinh ở nữ giới, trong trường hợp nữ giới bị rối loạn rụng trứng thường xuyên. 

Phẫu thuật

Các bác sĩ có thể áp dụng phương pháp điều trị phẫu thuật cho những trường hợp nữ giới bị u nang buồng trứng, xuất hiện khối lạc nội mạc tử cung, tắc vòi trứng hay bị viêm dính buồng tử cung,... Can thiệp bằng phương pháp này có thể đem lại khả năng mang thai bình thường cho chị em phụ nữ.

Thụ tinh trong ống nghiệm

Đây là phương pháp chữa vô sinh ở nữ giới được rất nhiều cơ sở áp dụng với tỉ lệ thành công cao. Phương pháp được thực hiện bằng cách sử dụng hormone để kích thích sự phát triển và rụng trứng ở chị em. Sau đó bác sĩ tiến hành chọc trứng để thụ tinh với tinh trùng bên trong ống nghiệm. Khi hình thành được phôi các bác sĩ sẽ tiến hành đưa vào trong tử cung của người mẹ. Ở đây thai có thể hình thành và phát triển trong cơ thể của người mẹ.

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ VÔ SINH Ở NỮ GIỚI

Sau khi biết được chữa vô sinh ở nữ giới mất bao lâu, cũng như phương pháp để điều trị cho tình trạng vô sinh này, việc chị em còn quan tâm nữa là điều trị vô sinh tại cơ sở nào là uy tín. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở thực hiện thăm khám và chữa trị vô sinh, tuy nhiên nếu lựa chọn phải cơ sở không đảm bảo chất lượng không chỉ khiến chị em không thể chữa trị khỏi mà còn tốn rất nhiều chi phí. 

Một trong những cơ sở mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với chị em đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi chị em đến đây thăm khám và chữa trị vô sinh có thể hoàn toàn tin tưởng vì những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám nổi tiếng với rất nhiều bác sĩ sản khoa giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực, đã đồng hành cùng nhiều cặp đôi để chữa trị vấn đề vô sinh.

⇒ Nhân viên y tế tại phòng khám luôn cố gắng làm việc và đồng hành giúp đỡ bệnh nhân trong các thủ tục hành chính, cũng như hướng dẫn quy trình nhanh chóng.  

⇒ Các phương pháp thăm khám và chữa trị tình trạng vô sinh ở nữ đều áp dụng theo công nghệ y học tiên tiến, với máy móc được phòng khám nhập khẩu từ các nước phát triển. 

⇒ Chị em cũng không cần có lo lắng về vấn đề điều trị vô sinh tại phòng khám, vì tại đây đã có mức giá niêm yết nằm ở mức độ vừa phải và các bác sĩ sẽ công khai cụ thể trước khi tiến hành thực hiện cho chị em. 

Những thông tin được chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp chị em biết rõ về vấn đề chữa vô sinh ở nữ giới mất bao lâu. Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bất kể khi nào bạn cũng có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào Khung chat ngay dưới đây để gặp tư vấn viên nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: