Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Phòng Khám Phụ Khoa

Thụ tinh ống nghiệm IVF có khả năng cao có con không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 02-07-2024 Lượt xem: 215

Thụ tinh ống nghiệm IVF được biết là một trong phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến với tỷ lệ thành công cao. Phương pháp đã mở ra rất nhiều cơ hội được làm cha mẹ cho các cặp vợ chồng. Tuy nhiên kiến thức về phương pháp này chưa được phổ biến và nhiều người vẫn không rõ thụ tinh ống nghiệm IVF có khả năng cao có con không? Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để có câu trả lời cho thắc mắc về vấn đề thụ tinh ống nghiệm này nhé.

THỤ TINH ỐNG NGHIỆM IVF LÀ GÌ?

Nếu nói tới những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản có hiệu quả cao nhất hiện nay chắc chắn phải kể đến thụ tinh ống nghiệm IVF. Phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn cho các cặp đôi. 

Cụ thể là tinh trùng của chồng sẽ được kết hợp với trứng của vợ đem đi thụ tinh trong phòng thí nghiệm và tạo thành phôi. Sau một khoảng thời gian để nuôi cấy phôi bên ngoài phôi sẽ được đưa vào buồng tử cung của người vợ để phát triển thành thai nhi.

Với tỷ lệ vô sinh hiếm muộn đang ngày càng tăng cao hiện nay phương pháp thụ tinh ống nghiệm được xem là phương pháp cứu cánh cho các cặp đôi. Rất nhiều cặp đôi đã có con thành công nhờ vào việc thực hiện thụ tinh ống nghiệm IVF.

ĐỐI TƯỢNG CẦN THỰC HIỆN THỤ TINH ỐNG NGHIỆM IVF

Khi gặp phải những trường hợp dưới đây các cặp vợ chồng nên quan tâm tìm hiểu đến phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF, cụ thể như sau:

♦ Tổn thương ở vòi trứng: Nữ giới có thể gặp phải các vấn đề như tắc ống dẫn trứng đã cắt bỏ đi vòi trứng có thể khiến trứng không được thụ thai hoặc trứng đã thụ tinh khó di chuyển vào bên trong tử cung để làm tổ. 

♦ Rối loạn phóng noãn: Trong trường hợp chu kỳ rụng trứng không diễn ra đều, nữ giới bị rối loạn phóng noãn cũng là nguyên nhân khiến cho quá trình thụ thai không thành công. 

♦ Suy giảm chức năng buồng trứng từ sớm: Đây là tình trạng diễn ra ở phụ nữ dưới 40 tuổi khiến cho buồng trứng của chị em mất đi khả năng tạo ra estrogen tối thiểu cho cơ thể, và đây cũng là nguyên nhân khiến cho trứng rụng không đều.

♦ U xơ tử cung: Đây là những khối u lành tính có bên trong thành tử cung và thường xuất hiện tại nữ giới độ tuổi từ 30 đến 40. Tình trạng này sẽ gây cản trở cho việc có thai một cách tự nhiên.

♦ Lạc nội mạc tử cung tiến triển nặng: Đây là tình trạng nội mạc tử cung đã nằm bên ngoài tử cung. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng hoạt động của tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng, từ đó khiến khả năng thụ thai của chị em bị giảm đi. 

♦ Nam giới gặp các vấn đề về xuất tinh và tinh trùng: Trường hợp nam giới có tinh trùng chất lượng thấp, hay gặp các vấn đề về rối loạn xuất tinh như xuất tinh ngược trong, tinh dịch không có tinh trùng sẽ cản trở cho việc thụ thai. Với những trường hợp này các cặp vợ chồng cần đến gặp bác sĩ tư vấn thực hiện thụ tinh nhân tạo hay thụ tinh ống nghiệm.

♦ Các trường hợp khác: Nhiều cặp vợ chồng có thể đã qua độ tuổi sinh sản khiến cho chức năng dự trữ của buồng trứng bị suy giảm. Hay các cặp vợ chồng mang các gen bệnh như máu khó đông, thiếu máu tán huyết bẩm sinh,... đều nên đi tư vấn về phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF.

THỤ TINH ỐNG NGHIỆM IVF CÓ KHẢ NĂNG CAO CÓ CON KHÔNG?

Phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF được đánh giá có khả năng cao, giúp các cặp đôi vô sinh hiếm muộn hoặc gặp các vấn đề về sinh sản có cơ hội có con. Những ưu điểm dưới đây thể hiện phương pháp thụ tinh ống nghiệm là một phương pháp nên lựa chọn:

Khả năng thành công cao

IVF tăng khả năng thụ tinh thành công hơn so với việc có thai tự nhiên, đặc biệt là với những cặp đôi đang gặp vấn đề có liên quan đến rụng trứng, chất lượng tinh trùng hay do ống dẫn trứng bị tắc nghẽn.

Kiểm soát tốt quá trình

Quá trình thực hiện thụ tinh ống nghiệm cũng được kiểm soát tốt từ việc thu thập trứng, lựa chọn tinh trùng, sau đó thụ tinh phát triển thành phôi thai và tạo môi trường nuôi phôi. 

Chọn phôi hiệu quả

Phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF còn cho phép bác sĩ có thể lựa chọn được phôi thai có chất lượng tốt nhất đưa vào tử cung. Việc này giúp tăng khả năng thành công cũng như đứa trẻ sinh ra cũng trong điều kiện sức khỏe tốt. 

Hiệu quả đối với độ tuổi đã cao

Đối với phụ nữ đã cao tuổi thì phương pháp thụ tinh ống nghiệm được xem là cơ hội tốt để giúp chị em có thai.

Có thể nhận thấy phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF mang lại khả năng có con cao cho các cặp vợ chồng, đặc biệt là các cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn. Vậy nên nếu thấy xuất hiện tình trạng vô sinh chưa rõ nguyên nhân cần tìm đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và nếu trong trường hợp cần thực hiện thụ tinh ống nghiệm các bác sĩ cũng sẽ tư vấn một phép cụ thể.

ĐỊA CHỈ THỰC HIỆN TƯ VẤN THỰC HIỆN THỤ TINH ỐNG NGHIỆM IVF

Để thực hiện thụ tinh ống nghiệm IVF thành công ngoài sự cố gắng của các cặp vợ chồng thì còn phải nhờ vào trình độ bác sĩ cũng như máy móc thiết bị. Vậy nên các cặp vợ chồng nên tìm đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị tình trạng vô sinh hiếm muộn. 

Một trong những cơ sở chuyên tư vấn và thực hiện điều trị vô sinh, hiếm muộn theo các phương pháp thụ tinh ống nghiệm hay thụ tinh nhân tạo nổi tiếng là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi bệnh nhân đến đây thăm khám và điều trị sẽ tin tưởng vì những yếu tố sau đây:

Phòng khám nổi tiếng là cơ sở có các bác sĩ giỏi về lĩnh vực sản khoa, luôn cố gắng đồng hành giúp đỡ các cặp đôi có cơ hội có con.

⇒ Khi đến thăm khám cũng không cần lo lắng về các thủ tục hành chính cũng như các bước trong quy trình vì sẽ có nhân viên y tế đồng hành và hỗ trợ.

⇒ Các phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn tại phòng khám được đánh giá cao như thụ tinh ống nghiệm IVF. Toàn bộ quy trình thăm khám và thực hiện đều dựa theo máy móc thiết bị hiện đại tiên tiến.

⇒ Đây cũng là vấn đề khá nhạy cảm nên phòng khám sẽ cam kết bảo mật thông tin bệnh án của các cặp vợ chồng, không gian phòng bệnh tiện nghi và riêng tư. 

⇒ Chi phí để thực hiện thăm khám cũng như thụ tinh ống nghiệm không quá cao và trước khi thực hiện các bác sĩ sẽ tư vấn một cách cụ thể và rõ ràng.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giải đáp thắc mắc thụ tinh ống nghiệm IVF có khả năng cao có con không? Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bất kể khi nào bạn cũng có thể gọi điện đến hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thông qua đường dây số 1900866600 hoặc bạn có thể nhắn tin vào khung chat ngay bên dưới đây nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: