Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa Viêm Âm Đạo

Hôi tanh âm đạo có phải dấu hiệu bệnh phụ khoa?

Ngày đăng: 22-03-2024 Lượt xem: 245

Một người phụ nữ được đánh giá là khỏe mạnh khi sắc tố da hồng hào, tinh thần yêu đời, vui vẻ. Muốn sở hữu được sự tươi trẻ đó đòi hỏi nội tiết bên trong hoạt động thuận lợi và không mắc bệnh phụ khoa nào. Muốn biết cơ thể có mắc phải bệnh phụ khoa nào hay không thì âm đạo chính là “cửa ngõ” giúp nhận diện đầu tiên.

Vậy nếu hôi tanh âm đạo có phải dấu hiệu bệnh phụ khoa hay không, mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

TÌNH TRẠNG ÂM ĐẠO CÓ MÙI HÔI TANH LÀ GÌ?

Mùi âm tạo tự nhiên thường thoảng nhẹ. Mùi hương đó có thể thay đổi hoặc nồng hơn trong khi hưng phấn tình dục. Tuy nhiên, nếu âm đạo có mùi hôi thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm trùng.

Nếu âm đạo có mùi khó chịu bất thường hoặc đi kèm với những dấu hiệu sau đây, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám.

Dịch âm đạo có mùi hôi và tiến triển ngày càng nặng

Âm đạo có mùi hôi, mùi khắm hoặc tanh như cá

Tăng tiết dịch hoặc nếu dịch âm đạo không còn màu trắng hoặc trong suốt

Cảm thấy ngứa, nóng, kích thích và khó chịu thường xuyên ở âm đạo

NGUYÊN NHÂN KHIẾN ÂM ĐẠO CÓ MÙI HÔI TANH?

Âm đạo có mùi hôi báo hiệu bạn đang mắc phải các bệnh lý phụ khoa. Theo các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Viêm âm đạo

Ra nhiều huyết trắng màu vàng, huyết trắng có mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo, kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới là dấu hiệu dễ nhận biết khi bị viêm âm đạo đặc biệt là viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas.

Nhiễm nấm Candida

Nấm phát triển quá nhiều trong âm đạo gây kích thích, xảy ra thường xuyên đối với phụ nữ hay quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nấm Candida có thể điều trị nhanh nếu phát hiện sớm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm nhiễm lành tính tại lộ tuyến cổ tử cung có triệu chứng là xuất hiện khí hư màu vàng hoặc xanh, có lẫn mủ, đau bụng, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục. Do dịch tiết nhiều nên “cô bé” luôn ẩm ướt và có mùi hôi hám.

Viêm vùng chậu

Bệnh lý này gây ra khí hư màu vàng hoặc xanh, có mùi hôi tanh khó chịu kèm theo sốt nhẹ và đau bụng dưới. Tuy nhiên, con đau bụng dưới này xảy đến bất thường, có thể xuất hiện khi đến ngày hành kinh hoặc khi bình thường.

Viêm nội mạc tử cung

Chị em có thể nhận biết tình tình trạng viêm nội mạc tử cung khi thấy triệu chứng huyết trắng màu vàng, dạng đặc như mủ, vón cục, kèm theo mùi hôi, đau bụng dưới.

Bệnh lậu

Là do nhiễm khuẩn sinh dục, “cô bé” bị sưng đỏ, huyết trắng tiết ra nhiều và có mùi hôi. Bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh đòi hỏi mọi người phải bảo vệ bản thân thật tốt, tránh quan hệ quá nhiều bạn tình.

Ung thư cổ tử cung

Dịch âm đạo tăng bất thường đi kèm theo mùi hôi cùng với đau vùng xương chậu, xuất huyết báo hiệu ung thư cổ tử cung. Bệnh này rất nguy hiểm, đe dọa tính mạng phái đẹp nếu không điều trị ở giai đoạn đầu.

Khi vùng kín có dấu hiệu bất thường nào, bạn nên quan tâm đến bởi vì đó là tiền đề cho những mối nguy hại về sau: gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, lây lan viêm nhiễm gây viêm phần phụ, viêm viêm tắc vòi trứng…dẫn đến vô sinh, mang thai ngoài tử cung thậm chí là nhiễm trùng máu đe dọa tính mạng chị em.

ĐIỀU TRỊ ÂM ĐẠO CÓ MÙI HÔI HIỆU QUẢ, AN TOÀN TẠI BÌNH THUẬN

Hiện Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang tọa lac tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận là địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín tại Bình Thuận mà chị em nên tham khảo. Bệnh nhân đến đây sẽ được chữa trị chuẩn xác, an toàn và hiệu quả. Bác sĩ sẽ kiểm tra và đưa ra kết quả chuẩn đoán bệnh nhanh chóng. Dựa vào kết quả có được, chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp hơn.

Với những bệnh nhân âm đạo có mùi hôi ở mức độ nhẹ: Áp dụng điều trị bằng thuốc nhằm cân bằng pH bên trong âm đạo. Triệt tiêu dần các triệu chứng viêm, ngứa ngáy, giúp đẩy lùi bệnh lý dần dần. Đây là phương pháp đơn giản, chi phí thấp, không tác dụng phụ nhưng tác dụng thuốc sẽ phát huy tối đa tùy vào cơ địa của mỗi người.

Với nguyên nhân do bị viêm/nấm âm đạo: Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp Oxygen sản sinh các ion oxy hoạt lực, len lỏi vào mọi vị trí mang lại hiệu quả điều trị cao.Tác động trực tiếp đến các mầm bệnh, hanh chóng khắc phục bệnh lý. An toàn cao, ít đau, không gây độc hại,

Với nguyên nhân do bệnh tử cung: Áp dụng áp lạnh, laser, đốt điện, và tiến tiến hơn là Dao Leep… Đây là kỹ thuật dùng các tia điện trường tần số cao nhằm thay đổi các biểu mô protein đem lại hiệu quả điều trị nhanh chóng, hạn chế tái phát.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận điều trị bệnh tiên tiến và khoa học cho bệnh nhân.

♦ Bác sĩ chuyên sản phụ khoa giỏi, được tu nghiệp tại nước ngoài và có kinh nghiệm hành nghề trong nhiều năm.

♦ Sử dụng các phương pháp chữa trị cũng như kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến, khoa học.

♦ Áp dụng mô hình khám chữa bệnh thông minh “1 chuyên gia – 1 bệnh nhân”

♦ Kinh phí điều trị được niêm yết và được công bố trước và sau điều trị rõ ràng.

♦ Đưa lợi ích của bệnh nhân lên mục tiêu. Khám nhanh và tiết kiệm thời gian

Nếu bạn vẫn chưa chắn chắn hay vẫn còn thắc mắc một số dấu hiệu khác chưa được giải đáp thì hãy gọi đến số Hotline 1900866600 để được đội ngũ chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tư vấn tận tâm, ngoài ra bạn có thể đặt lịch để được kết quả chuẩn đoán chính xác.