Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa Khí Hư Bất Thường

Khí hư màu trắng sữa là bệnh gì?

Ngày đăng: 28-03-2024 Lượt xem: 618

Như chị em đã biết, vùng kín ở nữ giới là nơi có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm thông qua các cơ quan sinh dục cao hơn ở nam giới. Và dựa vào khí hư màu trắng sữa, để chị em dễ dàng quan sát được tình trạng sức khỏe sản phụ khoa.

Nhận biết khí hư màu trắng sữa bình thường hay bất thường

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã phân định rõ ràng giữa 2 tình trạng máu trắng bình thường và máu trắng bất thường để chị em dễ theo dõi như sau:

- Màu trắng (khí hư) bình thường:

++ Khí hư bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng hoặc có thể hơi ngả vàng, không có mùi hoặc mùi tanh nhẹ, không gây ngứa.

++ Khí hư ở giai đoạn trước và sau khi trứng rụng thì khí hư thường ít và không dai. Ở thời điểm rụng trứng, khí hư thường ra nhiều, loãng và dai.

++ Lượng khí hư cũng thay đổi theo từng giai đoạn phát triển, đến tuổi dậy thì, buồng trứng tiết ra chất kích thích khiến hệ thống sinh dục sản sinh ra nội tiết tố, vì thế mới có khí hư.

- Màu trắng (khí hư) bất thường - bệnh lý:

++ Sự thay đổi đầu tiên và dễ nhận biết nhất của màu trắng bất thường, cảnh báo tình trạng sức khỏe phụ khoa gặp vấn đề đó là việc tăng lượng dịch tiết (khí hư ra nhiều) cùng những thay đổi về màu sắc, mùi hay tính chất.

++ Một số trường hợp bệnh lý khác nhau kèm theo có các triệu chứng khác như vùng kín bị kích thích, ngứa hay nóng rát xung quanh vùng kín và âm đạo.

Cẩn trọng với các biểu hiện bất thường của màu trắng

Theo đó, các bác sĩ chuyên khoa bệnh phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận cũng cho biết thêm: Khi chị em bắt gặp những biểu hiện bất thường của màu trắng thì nên cẩn trọng và tốt nhất hãy đến các trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe, để biết được tình trạng sức khỏe tại vùng kín cũng như có phương pháp điều trị hiệu quả.

Khí hư tiết nhiều, có màu trắng hoặc đặc như phô mai.

++ Trình trạng: Nhiễm nấm âm đạo

++ Triệu chứng kèm theo: Âm đạo, âm hộ bị ngứa, nóng rát, đau nhức hoặc đau. Một số bệnh nhân có thể bị đau khi quan hệ tình dục, tiểu tiện cùng với hiện tượng đỏ, sưng vùng kín, âm hộ.

Khí hư có màu trắng, vàng hoặc xám.

++ Tình trạng: Viêm âm đạo do vi khuẩn

++ Triệu chứng kèm theo: Vùng kín có mùi tanh, ngứa, sưng, khi quan hệ tình dục sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu.

Khí hư có màu vàng hoặc xanh, dày.

++ Tình trạng: Nhiễm trùng roi Trichomonas

++ Triệu chứng kèm theo: Ngứa, tấy đỏ hoặc đau nhức ở khu vực sinh dục; Cảm giác khó chịu khi đi tiểu và đi tiểu nhiều lần; Đau khi quan hệ; Khí hư có mùi tanh.

Khí hư có màu nâu, đẫm máu.

++ Tình trạng: Kinh nguyệt không đều hoặc các bệnh lý liên quan đến tử cung, buồng trứng.

++ Triệu chứng kèm theo: Đau vùng chậu, chảy máu âm đạo, đau vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều, chậm kinh, tắc kinh, rong kinh

Khí hư có màu vàng hoặc xanh nõn chuối.

++ Tình trạng: Bệnh lậu

++ Triệu chứng kèm theo: Đau vùng xương chậu; Nước tiểu có lẫn máu, mủ; Tiểu rắt, tiểu buốt, đau lỗ tiểu; Đau đớn khi quan hệ tình dục; Cơ thể suy nhược, mệt mỏi; Sốt.

Điều trị khí hư ở đâu hiệu quả, an toàn cho nữ giới?

Giống như hầu hết các bệnh phụ khoa ở nữ giới khác, tình trạng bất thường của khí hư cần được thăm khám và chẩn đoán được mức độ của bệnh bác sĩ sẽ tiến hành chữa trị dựa trên nguyên nhân gây bệnh để xây dựng một phác đồ điều trị phù hợp.

Nếu chán ngán việc phải chờ đợi hoặc phải chen lấn trong các bệnh viện, người bệnh có thể lựa chọn các cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để thăm khám và điều trị bệnh trùng roi âm đạo, địa chỉ chuyên khoa uy tín được nhiều người tin tưởng lựa chọn với:

Đội ngũ chuyên gia y tế có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa, từng công tác tại các đơn vị y tế trong và ngoài nước.

Phòng khám luôn là đơn vị đi đầu trong công tác đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới.

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận cũng luôn cập nhật những phương pháp thăm khám và điều trị tiên tiến như: Công nghệ Oxygen O3, Kỹ thuật Dao Leep, Phương pháp DHA,….

Quy trình thăm khám và điều trị khoa học, đảm bảo bảo mật thông tin khi áp dụng mô hình chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 người bệnh”.

Thủ tục thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đơn giản, nhanh chóng.

Thời gian hoạt động linh hoạt từ 08:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hoặc lễ tết.

Tất cả các chi phí thăm khám và điều trị trùng roi âm đạo tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đều được công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe sinh sản và phòng tránh nhiễm trùng roi đường sinh dục, cả nam lẫn nữ giới nên thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần. Để tránh việc bệnh trở nên nghiêm trọng, người bệnh không nên ngâm bệnh ủ lâu hoặc tự chữa tại nhà.

Nếu vẫn còn thắc mắc gì khác người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến HOTLINE 1900866600 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí!