Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Lý giải nguyên nhân gây triệu chứng ngứa vùng kín ở phụ nữ

Ngày đăng: 18-03-2024 Lượt xem: 2532

Vùng kín bị ngứa khiến chị em phụ nữ không tự tin, dễ mệt mỏi và việc sinh hoạt vợ chồng cũng chán nản. Đây còn là nguyên nhân dẫn đến các biến chứng ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy thì ngứa vùng kín là bị làm sao? Tìm hiểu thông tin qua bài viết bên dưới.

NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA VÙNG KÍN Ở NỮ GIỚI

Ngứa vùng kín hay cô bé ngừa là cảm giác chị em bị ngứa quanh vùng kín, hay châm chích, thậm chí ngứa bên trong âm đạo. Tình trạng này có thể xảy ra thoáng qua nhưng cũng có thể ngứa kéo dài và mức độ ngứa ngày một nhiều khiến đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng.

Vùng kín bị ngứa có nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do các viêm nhiễm bệnh lý tác động đến từ thói quen vệ sinh không đảm bảo, dị ứng dung dịch vệ sinh, nhiễm nấm âm đạo,… Nếu tình trạng ngứa kéo dài, chị em nên chủ động thăm khám để được điều trị kịp thời.

Dấu hiệu bệnh lý gây ngứa vùng kín bao gồm:

► Viêm âm đạo: Viêm âm đạo là nguyên nhân phổ biến khiến chị em hay bị ngứa vùng kín. Cảm giác ngứa 2 bên mép vùng kín, nổi mụn li ti, huyết trắng có màu sắc bất thường như màu xanh, xám, trắng, khí hư có mùi hôi, đau khi quan hệ,..

► Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Bệnh với biểu hiện là khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, ngả vàng, vùng kín liên tục bị ngứa, đôi khi sẽ bị xuất huyết âm đạo bất thường, đau tức bụng dưới, đau khi quan hệ,…

► Viêm nang lông: Thường gặp ở những chị em hay cạo lông hoặc tẩy lông vùng kín nhưng không đảm bảo an toàn. Thời gian đầu, xung quanh vùng kín bị ngứa và sưng đỏ, xuất hiện mụn bọc chứa mủ ở vị trí viêm. Sau đó, mụn mủ có thể bị vỡ và lan sang các vị trí xung quanh gây ngứa nhiều hơn.

► Mụn rộp sinh dục: Nữ giới quan hệ tình dục không an toàn cũng là nguyên nhân dẫn đến mụn rộp sinh dục. Bệnh có biểu hiện bằng những nốt mụn nước liti mọc thành từng cụm. Các nốt mụn này ngứa ngáy vô cùng, một thời gian có thể bị vỡ ra gây lở loét đau rát.

Vùng kín bị ngứa cần được điều trị kịp thời theo phác đồ phù hợp, tránh những tác hại không mong muốn có thể xảy ra như:

Ảnh hưởng đến đời sống tâm lý, quan hệ trở nên khó khăn, thậm chí là giảm ham muốn.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cho nữ giới, lâu dài có thể dẫn đến khó thụ thai, vô sinh.

Một số bệnh lý về tử cung có thể gây ung thư cổ tử cung vô cùng nguy hiểm.

Nếu mắc phải bệnh tình dục, bạn có thể lây cho những người thân, là bạn tình.

NGỨA VÙNG KÍN NÊN CHỮA BẰNG THUỐC GÌ?

Thuốc chữa ngứa cô bé bao gồm các loại thuốc dạng uống, bôi hoặc dung dịch vệ sinh y khoa mà bác sĩ kê toa. Thông thường thuốc chỉ được áp dụng trong trường hợp viêm ngứa nhẹ. Các bác sĩ sẽ kiểm tra, mới cho loại thuốc phù hợp.

Bệnh nhân lưu ý khi muốn chữa ngứa cô bé bằng thuốc:

+ Phải kiên trì sử dụng mới thấy được hiệu quả

+ Tùy cơ địa mà sử dụng có hiệu quả hay không

+ Có thể tái phát lại (nếu vệ sinh không đảm bảo)

Nếu sử dụng thuốc nhưng không mang lại hiệu quả thì bệnh nhân nên nhờ bác sĩ kiểm tra lại để áp dụng phương pháp chuyên khoa tốt hơn, loại bỏ hoàn toàn bệnh lý.

ĐIỀU TRỊ NGỨA VÙNG KÍN HIỆU QUẢ TẠI Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là địa chỉ uy tín chuyên chữa bệnh phụ khoa tại địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Tại đây các bác sĩ chuyên khoa có nghiên cứu và áp dụng thành công phương pháp tiên tiến trong việc điều trị ngứa ngáy, viêm nhiễm phụ khoa như là:

⇒ Áp dụng phương pháp Oxygen (O3) chữa viêm âm đạo loại bỏ nhanh chóng viêm nhiễm ở vùng kín, ngăn ngừa tái phát.

⇒  Áp dụng kỹ thuật Dao Leep để chữa các bệnh lý về tử cung mang lại mức độ hiệu quả cao, không đau, hạn chế tái phát.

⇒  Áp dụng phương pháp miễn dịch INT để điều trị mụn rộp sinh dục. Công dụng của phương pháp này giúp tiêu viêm, loại bỏ virus HSV hiệu quả.

Theo đó những phương pháp điều trị tiên tiến tại phòng khám được nghiên cứu với những ưu điểm như:

Thực hiện nhanh chóng, bệnh nhân hồi phục sớm và sinh hoạt bình thường

Điều trị không gây đau, ít chảy máu và không ảnh hưởng chức năng sinh sản

Nhiều chị em cảm nhận sự hiệu quả sau lần đầu chữa trị, phần nào tiết kiệm chi phí

Bên cạnh việc điều trị bệnh hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn được nhiều bệnh nhân tin tưởng, đánh giá cao bởi:

Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý chặt chẽ của Sở Y Tế, luôn có quá trình đánh giá, thanh tra định kỳ của các cơ quan chức năng.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa, thái độ khám chữa bệnh tận tình, chu đáo.

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng chuyên biệt như phòng khám, xét nghiệm – điều trị vô trùng, kín đáo.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ các thủ tục nhanh chóng, giúp người bệnh không cần phải tiến hành chờ đợi lâu.

Chi phí hợp lý, minh bạch cam kết không có tình trạng phát sinh và luôn trao đổi trước với người bệnh.

Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Phòng khám làm việc từ 8 giờ đến 20 các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN và làm việc cả ngày lễ tết, hợp lý với những ai bận rộn trong giờ hành chính.

Bệnh nhân có thể chủ động đặt hẹn khám bằng cách gọi trực tiếp vào Hotline: 1900866600 hoặc bằng cách nhấp vào Bảng Chat bên dưới. Các chuyên viên sẽ giúp bạn làm thủ tục, đồng thời nhận mã số ưu tiên.