Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa Viêm Vùng Kín

Mùi vùng kín hôi có phải dấu hiệu bệnh phụ khoa?

Ngày đăng: 22-03-2024 Lượt xem: 690

Tình trạng vùng kín nữ bỗng có mùi hôi không chỉ khiến chị em cảm thấy tự ti, khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy mùi vùng kín hôi là do đâu? có cách chữa tình trạng này hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Vùng kín phụ nữ có mùi hôi và rất khó chịu? => Gọi 1900866600

VÙNG KÍN PHỤ NỮ CÓ MÙI HÔI LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Bình thường ở vùng kín nữ giới sẽ bao gồm lông mu xung quanh và bao bọc bên trong là cơ quan sinh dục. Ở phụ nữ khỏe mạnh, vùng kín tiết ra chất nhờn vừa đủ để giữ cho âm đạo luôn có độ ẩm cân bằng và ngăn chặn các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể.

Nếu chị em nhận thấy gần đây khí hư (chất nhờn) ra nhiều và vùng kín có mùi hôi báo hiệu bạn đang mắc phải các bệnh lý phụ khoa. Theo các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Nhiễm nấm Candida: Nấm phát triển quá nhiều trong âm đạo gây kích thích, xảy ra thường xuyên đối với phụ nữ hay quan hệ tình dục. Biểu hiện là khí hư ra nhiều, có dạng như bả đậu, vùng kín ngứa, ẩm ướt và hôi. Tuy nhiên, nấm Candida có thể điều trị nhanh nếu phát hiện sớm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây là bệnh tổn thương lành tính, các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào phát triển làm viêm nhiễm gây ra bệnh. Biểu hiện đặc trưng của viêm lộ tuyến cổ tử cung là khí hư ra nhiều ào ạt, vùng kín bí bách và hôi hám, quan hệ đau rát…

Bệnh lậu: Là do nhiễm khuẩn sinh dục, “cô bé” bị sưng đỏ, huyết trắng tiết ra nhiều và có mùi hôi. Bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh đòi hỏi mọi người phải bảo vệ bản thân thật tốt, tránh quan hệ quá nhiều bạn tình.

Ung thư cổ tử cung: Dịch âm đạo tăng bất thường đi kèm theo mùi hôi cùng với đau vùng xương chậu, xuất huyết báo hiệu ung thư cổ tử cung. Bệnh này rất nguy hiểm, đe dọa tính mạng phái đẹp nếu không điều trị ở giai đoạn đầu.

Nội tiết tố thay đổi: Dịch âm đạo được tiết ra từ nội mạc tử cung, niêm mạc âm đạo. Khi nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể thay đổi, dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn. Và đôi khi vùng kín cũng xuất hiện mùi hôi bất thường.

Khi có dấu hiệu bất thường nào, bạn nên quan tâm đến bởi vì đó là tiền đề cho những mối nguy hại về sau. Theo đó, các hại không mong muốn của vùng kín phụ nữ có mùi hôi bao gồm:

● Ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng hằng ngày, cảm giác phiền toái, khó chịu.

● Vô sinh, mất khả năng sinh sản. Chị em không thể làm mẹ

● Dễ sinh non do vỡ nước ối quá sớm (đối với phụ nữ mang thai)

Bạn hoang mang vì vùng kín có mùi hôi?  => Click Tư Vấn Online

PHẢI LÀM SAO KHI VÙNG KÍN PHỤ NỮ CÓ MÙI HÔI?

Cách giải quyết vấn đề nhanh là tìm đến một cơ sở y tế hợp pháp để các chuyên gia có thể đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận rất vui khi đồng hành cùng chị em phụ nữ suốt chặng đường bảo vệ sức khỏe, đến với chúng tôi bạn sẽ được kiểm tra tỉ mỉ để chọn phương thức điều trị phù hợp.

Điều trị bằng thuốc: Ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng các loại thuốc điều trị như thuốc uống, thuốc đặt vùng kín… giảm triệu chứng ngứa rát, ổn định pH trong môi trường âm đạo, loại bỏ mùi hôi vùng kín.

Phương pháp Dao Leep: Đây là thủ thuật cắt bỏ các tế bào viêm lộ tuyến đã bị hoại tử, thúc đẩy tái tạo các tế bào mô ở cổ tử cung.

Công nghệ Oxygen – O₃: Oxygen len lỏi vào trong tế bào triệt tiêu mầm bệnh, vi khuẩn có hại và không làm mất độ cân bằng pH trong âm đạo.

Phương pháp đốt điện, áp lạnh: Đây là hai phương pháp chuyên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ thực hiện, không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Nếu chỉ vì ngại ngùng mà bệnh chuyển biến nặng hơn thì có đáng hay không? Khi có dấu hiệu trên, cần đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận (02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) để điều trị vùng kín phụ nữ có mùi hôi an toàn và hiệu quả nhanh chóng. Phòng khám được đánh giá cao bởi:

♦ Bác sĩ chuyên khoa giỏi, được tu nghiệp tại nước ngoài và có kinh nghiệm hành nghề nhiều năm.

♦ Sử dụng các phương pháp chữa trị cũng như kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến, khoa học.

♦ Áp dụng mô hình khám chữa bệnh thông minh “1 chuyên gia – 1 bệnh nhân”

♦ Kinh phí điều trị được niêm yết và được công bố trước và sau điều trị rõ ràng.

♦ Đưa lợi ích của bệnh nhân lên mục tiêu ưu tiên. Phục vụ tận tâm, chu đáo

Nếu bạn vẫn chưa chắn chắn hay vẫn còn thắc mắc một số dấu hiệu khác chưa được giải đáp thì hãy gọi đến số Hotline 1900866600 để được đội ngũ chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tư vấn tận tâm, ngoài ra bạn có thể đặt lịch để được kết quả chuẩn đoán chính xác.