Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa Viêm Âm Đạo

Mụn âm đạo là bị bệnh gì?

Ngày đăng: 18-03-2024 Lượt xem: 1532

Âm đạo là cơ quan sinh dục cực kì quan trọng của người phụ nữ. Cơ quan này được xem là cánh cổng có chức năng bảo vệ những cơ quan sinh sản khác trong cơ thể nữ giới. Vì thế, những biểu hiện “lạ” nào xuất hiện ở vùng này, bạn đều phải hết sức chú ý đến.

Vậy trong trường hợp bị mụn âm đạo thì sao? Đây là biểu hiện bình thường hay là biểu hiện của một căn bệnh phụ khoa nào khác?

Nổi mụn ở âm đạo như thế nào là bệnh?

Tùy vào từng trường hợp nổi mụn mà mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe sẽ khác nhau. Lúc này, bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ phân vùng và chia ra các loại bệnh liên quan đến mụn ở âm đạo, để chị em phụ nữ có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nhóm bệnh phụ khoa

✦ Viêm âm đạo, âm hộ:

Được xem là căn bệnh phụ khoa có tỷ lệ phụ nữ mắc phải cao. Chúng có những dấu hiệu đặc trưng là: Khí hư ra nhiều, niêm mạch da nổi các mẩn đỏ hoặc nổi mụn gây ngứa, lâu ngày người bệnh có cảm giác sưng phù,…

Viêm âm đạo, âm hộ nếu không chữa sớm, loại vi khuẩn xâm nhập sẽ có cơ hội lây nhiễm trùng lan rộng qua cơ quan như: Tử cung, buồng trứng gây tắc vòi trứng, biến chứng dẫn đến vô sinh.

✦ Nấm âm đạo:

Nguyên nhân gây bệnh có thể nói đến loại nấm men Candida xâm nhập, tấn công vào âm đạo.

Biểu hiện của bệnh có thể nói đến: Mụn gây ngứa ngáy, làm vùng kín có mùi, khí hư liên tục tiết ra nhiều hơn, khiến cho vùng kín bị ẩm ướt. Những yếu tố đó hây nên niêm mạc da sẽ mẩn đỏ, viêm nhiễm, xuất hiện lớp mủ trắng đục ở vùng này.

✦ Viêm nang lông:

Giống như các vùng khác nhưng bị viêm nang lông ở vùng kín sẽ nguy hiểm hơn. Môi trường vùng kín ít thông thoáng, sự xuất hiện của mụn chủ yếu là dạng bọc có mủ, đầu mụn màu đỏ có thể dễ dàng mỡ ra bất cứ khi nào, chảy máu và có mùi hôi, gây ngứa.

Viêm nang lông để lâu sẽ khiến việc viêm càng thêm nặng, lần lượt nổi các u nhọt.

Làm thế nào để chữa tình trạng âm đạo bị nổi mụn?

Tùy vào trừng trường hợp mắc bệnh thì sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Như lúc này đây, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận luôn tiếp nhận điều trị những ca nổi mụn âm đạo từ giai đoạn nhẹ đến giai đoạn nặng.

Với những bệnh nhân đã có kết quả chuẩn đoán cụ thể và chính xác, bác sĩ sẽ dành ra một khoảng thời gian ngắn để tư vấn phương pháp điều trị cho bạn. Cụ thế như sau:

Bác sĩ sẽ hướng đến phương pháp điều trị bằng thuốc. Tùy vào từng trường hợp và nguyên nhân gây bệnh khác nhau thì phương thuốc sẽ khác nhau. Thuốc bao gồm thuốc uống và thuốc đặt hoặc kết hợp luôn cả 2.

Mục đích: Để giảm thiểu các biểu hiện gây khó chịu ở vùng kín. Giúp bạn sẽ thấy thoải mái hơn sau khi thuốc phát huy tác dụng. Tuy nhiên, người bệnh phải làm theo các chỉ định từ bác sĩ để tránh trường hợp tự động mua thuốc về điều trị nếu chưa được chuẩn đoán bệnh chính xác.

Sẽ dùng các thủ thuật điều trị chuyên sâu hơn, có thể dùng đến các thiết bị y tế tân tiến hơn để áp dụng vào quy trình trị liệu.

Phương pháp OXYGEN O3 và Kỹ thuật dao LEEP là sự lựa chọn hoàn hảo. Với độ thích ứng với cơ thể là 98% và khả năng phục hồi thể trạng sẽ giúp bạn quay lại thể trạng ban đầu một cách tự nhiên và khỏe mạnh cho “cô bé”.

Ưu điểm của hai phương pháp là:

Kết quả thành công sau hỗ trợ điều trị đạt được đến 98%.

✜ Khả năng bệnh phát lại ở mức thấp.

✜ Tổn thương để lại rất nhỏ, hầu như không để lại sẹo.

✜ Các y bác sĩ giỏi sẽ tiến hành trị liệu nên quá trình thực hiện nhanh và ít gây đau đớn.

✜ Là phương pháp sinh học nên an toàn và phù hợp với mọi trường hợp.

Đừng để tâm lý mặc cảm về bệnh mà khiến cho bệnh trở nặng hơn. Hãy nhanh chóng nhắc máy lên và gọi đến số 1900866600 để đặt lịch khám chữa bệnh. Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận xin cam kết chữa trị an toàn, đúng bệnh, đúng giá niêm yết như công khai ban đầu và đảm bảo thông tin người bệnh được bảo mật.