Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa Viêm Đường Tiết Niệu

Nước tiểu có bọt là bệnh gì?

Ngày đăng: 03-04-2024 Lượt xem: 1233

Nước tiểu có bọt có thể là dấu hiệu của các bệnh lý về thận, hoặc đường tiết niệu. Do đó, những người mắc những bệnh này nên cần đi thăm khám sức khỏe để có thể điều trị sớm, tránh biến chứng nguy hiểm.

NƯỚC TIỂU CÓ BỌT CÓ THỂ LIÊN QUAN ĐẾN BỆNH LÝ NÀO?

Nước tiểu có bọt có khả năng là dấu hiệu của một số bệnh lý. Do đó, bạn nên tìm kiếm các triệu chứng kèm theo để dễ dàng xác định tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu bạn phát hiện các triệu chứng sau thì nên đi khám sức khỏe để kiểm tra sức khỏe:

+ Nước tiểu có bọt không biến mất đi sau vài ngày

+ Mệt mỏi, chán ăn kèm theo buồn nôn hoặc sốt

+ Thay đổi số lượng nước tiểu (tiểu nhiều hơn trong ngày, tiểu đêm)

+ Thay đổi màu nước tiểu: Nước tiểu đục, nước tiểu sẫm màu,...

Nguyên nhân khiến nước tiểu có bọt chủ yếu là do:

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Đây là những triệu chứng viêm nhiễm tại niệu đạo, bàng quang, niệu quản và thận, do nhiễm khuẩn E.Coli. Tình trạng này gây sưng và rát tại vị trí viêm, dẫn đến bít tắc đường tiết niệu và gây bí tiểu ở phụ nữ, kèm theo nước tiểu đục và có mùi khai nồng khó chịu, người bệnh có cảm giác đau buốt khi đi tiểu.

Dị vật ở bàng quang: Hiện tượng này có thể do sỏi hoặc cục máu đông từ trên thận di chuyển xuống, hoặc xuất hiện ngay tại bàng quang, gây chít hẹp đường tiểu khiến người bệnh không đi tiểu được hoặc khó đi tiểu.

Viêm niệu đạo: Nữ giới bị viêm niệu đạo sẽ có các triệu chứng điển hình như: đi tiểu nhiều, tiểu đau, nước tiểu đục, đôi khi có lẫn máu,… bệnh nặng làm cho niệu đạo sưng đỏ, dịch mủ và dịch niệu đạo bên ngoài chảy nhiều.

Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ: Chị em có thể bị viêm nhiễm do nhiễm nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn…. gây viêm âm đạo, khí hư bất thường, bụng dưới đau tức dẫn đến hiện tượng tiểu bọt, tiểu buốt tiểu rắt sau khi quan hệ.

Bệnh xã hội: Nữ giới có cuộc sống tình dục không lành mạnh, thường xuyên quan hệ không an toàn có tỷ lệ cao mắc phải các bệnh lý lây qua đường tình dục nguy hiểm như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai,… đây cũng là những bệnh lý gây ra nước tiểu bọt mà chị em nên lưu ý.

Nếu tình trạng bí tiểu mạn kéo dài lâu ngày không được chữa trị có thể dẫn đến căng trướng toàn bộ hệ tiết niệu, gây viêm tiết niệu ngược dòng. Thậm chí, trường hợp nặng có thể gây ra tình trạng giãn thận niệu quản hai bên gây suy thận, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Do đó, bạn nên đi khám ngay khi nghi ngờ để được điều trị sớm .

PHƯƠNG PHÁP AN TOÀN GIÚP CHỊ EM THOÁT KHỎI BỆNH TIỂU BỌT

Tiểu bọt tuy ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhưng không phải là bệnh khó chữa trị. Chỉ cần bạn thực hiện theo đúng liệu trình của nó. Đối với bệnh lý này, bác sĩ chuyên khoa sẽ chữa trị bằng cách xem xét vào từng mức độ bệnh lý để đưa ra phác đồ phù hợp. Cụ thể như sau:

Có 2 cách điều trị đó chính là việc điều trị nội khoa (bằng thuốc) và điều trị ngoại khoa (thực hiện thủ thuật).

Thông thường việc điều trị bệnh bằng thuốc sẽ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ bao gồm thuốc diệt khuẩn/ nấm, kết hợp với thuốc tiêu viêm, giảm đau, sưng, ngứa, rát... đảm bảo đẩy lùi bệnh hiệu quả

⇒Lưu ý: Không phải thuốc nào cũng hiệu quả, việc dùng thuốc ra sao bạn phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để được áp dụng đúng liều lượng tốt.

Đối với thủ thuật ngoại khoa thì sẽ được ứng dụng trong trường hợp bệnh nặng hơn, khi việc dùng thuốc đã không còn tác dụng nữa. Bác sĩ sẽ xem xét và cho áp dụng một số phương pháp thích hợp như:

► Phương pháp Oxygen – O3: Đối với một số bệnh viêm nhiễm âm đạo gây tiểu bọt, thì bác sĩ sẽ dùng phương pháp này để điều trị với những công dụng giúp ức chế sự phát triển của mầm bệnh, khiến chúng mất đi, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

► Với những hiện tượng đi tiểu bọt bệnh lý về đường tiết niệu, viêm niệu đạo,…. thì bác sĩ sẽ can thiệp bằng các thủ thuật như: áp lạnh, đốt điện, phẫu thuật nội soi, đốt laser, gắp sỏi,… giúp tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả với độ hồi phục nhanh.

► Nếu hiện tượng tiểu có bọt do mắc các bệnh xã hội thì bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp như DHA, ALA – PDT, liệu pháp đông tây y kết hợp nhằm loại bỏ nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa tái phát.

Với những giải pháp an toàn như trên, sẽ giải quyết nhanh chóng tính trạng khó chịu khi đi tiểu mà chị em gặp phải, giúp việc tiểu tiện trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, ngăn ngừa khả năng tái phát tốt, quá trình thực hiện nhanh, không cần nằm viện.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, người bệnh có thể thực hiện đăng ký lấy mã số khám trước với thời gian phù hợp, không phải chờ đợi lâu như những bệnh viện công.

Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi điện trực tiếp đến Hotline 1900866600 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ ngay.