Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Kinh Nguyệt Kinh Nguyệt Không Đều

Trễ Kinh Bao Nhiêu Ngày Là Bình Thường?

Ngày đăng: 11-01-2024 Lượt xem: 1445

Kinh nguyệt được xem là tấm gương phản chiếu sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Vì thế, nhiều chị em thắc mắc bị trễ kinh có sao không và trễ kinh bao nhiêu ngày là bình thường? Làm thế nào để phát hiện sớm trễ kinh do mang thai hay vấn đề sức khỏe? Tất cả những thông tin dưới đây sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc, mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi.

Bạn có dấu hiệu chậm kinh, mất kinh nhưng không rõ nguyên nhân do đâu? Nhấp bên dưới để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu về chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt tháng này kéo dài đến ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt tiếp theo, và được lặp lại theo chu kỳ hàng tháng. Độ dài trung bình của một chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày, tuy nhiên một chu kỳ kéo dài từ 21 đến 35 ngày vẫn được xem là bình thường. Số ngày hành kinh ở mỗi chu kỳ khoảng 2-7 ngày. Lượng máu kinh mất đi khoảng 50 - 150ml. Máu kinh có màu đỏ thẫm, hơi dính và có nhỏ có cục nhỏ.

Trễ kinh bao nhiêu ngày là bình thường?

Trường hợp quá 35 ngày tính từ ngày hành kinh gần nhất mà chị em chưa có kinh nguyệt trở lại sẽ được gọi là trễ kinh. Mặt khác, nếu chị em mất kinh từ 3 kỳ kinh nguyệt liên tiếp được gọi là vô kinh.

Trễ kinh bao nhiêu ngày là bình thường?

Kinh nguyệt có sự liên quan mật thiết đến tình trạng sức khỏe của các cơ quan sinh sản nữ giới, vì thế nhiều chị em băn khoăn, lo lắng trễ kinh bao nhiêu ngày là bình thường.

Đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt bình thường, nếu trễ kinh dưới 5 ngày vẫn được xem là bình thường. Tuy nhiên, nếu trễ kinh trên 5 ngày, chị em cần lưu ý thăm khám ngay bởi có thể đã mang thai hoặc gặp phải những vấn đề sức khỏe hoặc mắc bệnh phụ khoa. Để xác định chính xác nguyên nhân gây trễ kinh, chị em nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm.

Trễ kinh bao nhiêu ngày là bình thường?

Trễ kinh cũng là một dấu hiệu cảnh báo tình trạng vô sinh hiếm muộn do bất thường hoạt động rụng trứng ở nữ giới. Chính vì thế, chị em không được chủ quan, nên đi khám để được điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trễ kinh là gì?

Cũng có rất nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến tình trạng trễ kinh ở phái nữ. Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trễ kinh ở nữ giới được tổng hợp bởi Bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trễ kinh là gì?

Mang thai: Chậm kinh nguyệt là một trong các dấu hiệu có thai sớm, nếu thấy chậm kinh khoảng 1 tuần sau khi có quan hệ tình dục không dùng biện pháp an toàn, thì chắc chắn chị em đã mang thai. Bạn có thể dùng que thử thai tại nhà hoặc các cơ sở y tế để thử máu để xác định có thai hay không.

​   Bệnh viêm nhiễm vùng kín: Các bệnh phụ khoa về viêm nhiễm vùng kín,viêm nhiễm cơ quan sinh dục,… Cũng sẽ dẫn đến tình trạng trễ kinh,nhưng kèm theo là khí hư bất thường, xuất huyết âm dạo, ngứa ngáy âm hộ, viêm sưng lở loét,… Tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến không ít biến chứng nguy hiểm, có thể làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

​   Vấn đề về tuyến giáp: Tuyến giáp là một cơ quan giúp kiểm soát nội tiết tố, điều chỉnh quá trình trao đổi chất và giao tiếp với nhiều hệ thống cơ thể khác để đảm bảo mọi thứ diễn ra cân bằng và đúng nhịp điệu. Một vấn đề về tuyến giáp bất thường, chẳng hạn như tuyến giáp hoạt động kém (suy giáp) hoặc tuyến giáp hoạt động quá mức (cường giáp), đều có thể gây ra những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

​   Buồng trứng đa nang: Buồng trứng đa nang khiến cơ thể bắt đầu sản sinh ra nhiều nội tiết tố nam (nội tiết tố androgen) gây rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ, hình thành các u nang buồng trứng khiến rụng trứng không đều hoặc ngừng rụng trứng hoàn toàn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trễ kinh là gì?

​   Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai: Đối với những cánh chị em có sử dụng thuốc ngừa thai, bên trong những loại thuốc này có chứa Hormone nên khi đi vào cơ thể, vẫn có khả năng gây tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh, kinh nguyệt thất thường,… kèm theo là sự mệt mỏi, cảm xúc có phần hỗn loạn và dễ tăng cân do tích nước.

​   Căng thẳng dài hạn: Việc căng thẳng kéo dài sẽ tác động trực tiếp đến tâm lý và các hệ thần kinh bên trong não, từ đó kéo theo sự hỗn loạn của nội tiết tố được não kích thích và tiết ra quá mức, mất cân bằng nội tiết bên trong, các hoạt động của cơ quan sinh sản cũng vì vậy mà hoạt động không theo quy tắc, trong đó có chu kỳ rụng trứng và trễ kinh.

​   Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột: Việc không ít phái nữ vì có vấn đề về ngoại hình và cân nặng nên ép cân giảm hoặc thúc đẩy tăng cân đột ngột trong thời gian ngắn. Chính vì điều đó, cũng là yếu tố ảnh hưởng đến các hoạt động bên trong cơ thể và rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh, rong kinh hoặc sức khỏe không ổn định.

​   Rối loạn nội tiết: Khi nội tiết cân bằng thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều đặn. Khi có bất thường xảy ra khiến vùng dưới đồi, tuyến yên và buồng trứng hoạt động sai lệch nên hệ nội tiết tố sẽ bị mất cân bằng, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

​   Sử dụng biện pháp tránh thai: Khi bắt đầu hoặc ngừng sử dụng biện pháp ngừa thai bằng nội tiết tố cũng có thể gây ra kinh nguyệt không đều.

Ví dụ, thuốc tránh thai có chứa hormone estrogen và progestin có thể ngăn cản buồng trứng giải phóng trứng. Đối với một số người, có thể mất tới 3 đến 6 tháng để kinh nguyệt trở lại bình thường sau khi ngừng uống thuốc tránh thai. Các phương pháp ngừa thai khác, chẳng hạn như cấy ghép hoặc tiêm, cũng có thể gây ra tình trạng chậm kinh.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận – địa chỉ điều trị trễ kinh hiệu quả, an toàn

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hoạt động công khai dưới sự giám sát của Sở Y tế, bên cạnh là nơi đình chỉ thai thì từ lâu Phòng khám còn được biết đến là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa hiệu quả, trong đó có hỗ trợ chữa chậm kinh thành công cho rất nhiều trường hợp, được đông đảo chị em phụ nữ trong và ngoài thành phố tin tưởng lựa chọn.

Những thế mạnh vượt trội của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận như:

địa chỉ điều trị chậm kinh hiệu quả, an toàn

Địa chỉ điều trị chậm kinh hiệu quả, an toàn

Các bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, kinh nghiệm hơn 20 năm trong hỗ trợ khám chữa bệnh phụ khoa mang đến sự tin cậy cho mỗi bệnh nhân khi đến đây.

​   Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại; hạ tầng, tiện nghi khang trang hỗ trợ đắc lực cho quá trình khám và điều trị bệnh hiệu quả. Luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và áp dụng các phương pháp tiên tiến vào khám và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa nhằm mang lại hiệu quả cao.

​   Môi trường y tế yên tĩnh, sạch sẽ, tiện nghi và đạt chuẩn, phòng tiểu phẫu vô trùng theo đúng tiêu chuẩn của Sở Y tế. Khám chữa bệnh ngoài giờ từ 8:00h - 20:00h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ.

​   Dịch dụ y tế chu đáo, theo tiêu chuẩn “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” giúp việc theo dõi sức khỏe người bệnh dễ dàng hơn. Bệnh nhân không cần phải mất nhiều thời gian chờ đợi, được hướng dẫn nhiệt tình, chuyên nghiệp từ đội ngũ lễ tân.

​   Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết, công khai theo quy định của Sở Y tế đề ra. Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đều được bảo mật kín đáo.