Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Trĩ - Tổng Quan Bệnh Trĩ

Đi thăm khám bệnh trĩ là khám những gì?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 18-08-2024 Lượt xem: 138

Hiện nay bệnh trĩ hơn là căn bệnh có số lượng các ca mắc phải tăng cao, nguyên nhân nhiều là do đặc tính nghề nghiệp làm việc trong tư thế ngồi hoặc đứng quá lâu. Việc chủ động đi thăm khám và điều trị bệnh trĩ là điều bệnh nhân nên thực hiện để không phải đối diện với các biến chứng nguy hiểm. Vậy khám trĩ là khám những gì? Cùng các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tìm hiểu rõ hơn về quy trình khám bệnh trĩ dưới đây. 

BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

Bệnh trĩ có thể hiểu là tình trạng các mạch máu tại vùng hậu môn trực tràng đã bị căng giãn quá mức, tạo thành các búi trĩ tại khu vực này. Khi mắc bệnh trĩ người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng ngứa ngáy, chảy dịch hậu môn, chảy máu và đau đớn. Hiện nay bệnh trĩ có thể được phát hiện bao gồm 3 loại chính như sau:

♦ Bệnh trĩ nội: Đây là tình trạng các búi trĩ được hình thành ở bên trong ống hậu môn.

♦ Bệnh trĩ ngoại: Các búi trĩ sẽ được hình thành và nằm ở bên ngoài ống hậu môn. 

♦ Bệnh trĩ hỗn hợp: Đây là tình trạng các búi trĩ vừa phát triển cả trong và ngoài ống hậu môn, có thể hiểu là mang cả đặc tính của trĩ nội lẫn trĩ ngoại.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ như thói quen trong cuộc sống làm tâm áp lực cho vùng hậu môn. Các bác sĩ sẽ phải dựa theo triệu chứng tình trạng sức khỏe người bệnh để có hướng điều trị phù hợp.

KHÁM BỆNH TRĨ LÀ KHÁM NHỮNG GÌ?

Việc chủ động và đi thăm khám bệnh trĩ là điều mà bất kỳ ai cũng nên chú ý, đặc biệt là người có dấu hiệu hoặc có nguy cơ cao mắc trĩ. Vậy khám bệnh trĩ là khám những gì? Dưới đây là chi tiết về quá trình thực hiện ám chỉ tại các cơ sở chuyên khoa:

Khám lâm sàng và trao đổi bệnh sử

Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng lâm sàng bằng việc quan sát và đặt câu hỏi cho bệnh nhân. Các cơ hội của bác sĩ sẽ tập trung vào tiền sử bệnh trĩ của gia đình, thông tin nghề nghiệp, tuổi tác, các loại thuốc đang sử dụng và thói quen sinh hoạt hàng ngày,...

Khám ngoài hậu môn

Các bác sĩ có thể yêu cầu Bệnh nhân thực hiện tư thế chuẩn bị phù hợp để kiểm tra các biểu hiện bên ngoài khu vực hậu môn trực tràng. Quá trình ở bên ngoài hậu môn sẽ giúp bác sĩ có thể xác định được mức độ sưng đỏ, chảy máu trong tĩnh mạch và chất nhầy tiết ra. 

Khám trực tràng

Các bác sĩ có thể dùng ngón tay của mình có bôi chất bôi trơn để kiểm tra các biểu hiện bất thường nằm ở bên trong ống hậu môn. Đây được xem là một trong những bước đánh giá quan trọng để xác định được mức độ bệnh và có phương án điều trị phù hợp hơn. 

Khám cận lâm sàng

Bệnh nhân sẽ được nội soi hậu môn trực tràng bằng việc sử dụng ống nội soi để kiểm tra môn lót hậu môn. Điều này sẽ có thể xác định một cách chính xác về tình trạng bệnh mà bạn thắc mắc phải. Ngoài ra bệnh nhân có thể được bác sĩ yêu cầu thực hiện xét nghiệm máu để đánh giá hàm lượng máu xem có bất thường xảy ra hay không, đặc biệt là những bệnh nhân hay bị mất máu do đi đại tiện.

Tư vấn và điều trị

Sau khi đã đánh giá được tình trạng bệnh của bệnh nhân thì bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp. Ngoài ra các bác sĩ cũng sẽ đưa ra lời khuyên về chế độ sinh hoạt, ăn uống, cũng như thói quen đi đại tiện lành mạnh hỗ trợ cho việc điều trị.

Tái khám

Các bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để có thể theo dõi quá trình điều trị của bệnh nhân và kiểm tra sự tiến triển của bệnh. Trong trường hợp điều trị chưa hiệu quả các bác sĩ có thể điều chỉnh phương pháp điều trị hoặc đề xuất can thiệp theo phương pháp khác. 

Trên đây là những bước nằm trong quy trình thăm khám bệnh trĩ cơ bản tại các cơ sở chuyên khoa. Nhằm đem lại hiệu quả tích cực cho việc điều trị, chị em cũng nên biết được khám bệnh trĩ là khám những gì?

PHÁT HIỆN KHÁM TRĨ SỚM HIỆU QUẢ THẾ NÀO?

Biết được khám bệnh trĩ là khám những gì thì bệnh nhân cũng nên viết lý do vì sao nên phát hiện bệnh trĩ sớm. Đi thăm khám và phát hiện bệnh chị sớm bệnh nhân có thể hạn chế được các vấn đề như sau:

Có tính hiệu quả cao và giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí

→ Có thể ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm như sinh viên hậu môn, sưng đại tràng, rò hậu môn,...

→ Hạn chế gây ra những ảnh hưởng cho chế độ sinh hoạt hàng ngày

Và việc mà bệnh nhân cần lưu ý khi đi thăm khám và điều trị bệnh trĩ là biết ở cơ sở nào phù hợp. Hiện nay với số lượng bệnh nhân tăng cao như vậy đã có rất nhiều các cơ sở y tế xuất hiện chuyên khám và điều trị bệnh liên quan đến hậu môn thực trạng như bệnh trĩ. Tuy nhiên có lưu ý là không phải cơ sở nào cũng đảm bảo đầy đủ các yếu tố về chất lượng. 

Nếu như vẫn còn phân vân trong việc lựa chọn thì chúng tôi có thể giới thiệu bệnh nhân tìm đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để thực hiện quy trình khám trĩ, vì:

Khám bệnh trĩ tại phòng khám là các bác sĩ có chuyên môn giỏi và có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và điều trị bệnh hậu môn -  trực tràng.

► Nhân viên y tế tại phòng khám sẽ luôn làm việc và cùng đồng hành với bệnh nhân từ các thủ tục hành chính cho tới từng bước của quy trình khám bệnh.

► Để áp dụng được các phương pháp khám và chẩn đoán điều trị hiệu quả thì phòng khám đã đầu tư nhập khẩu nhiều thiết bị, máy móc hiện đại, thường xuyên được kiểm định chất lượng an toàn hiệu quả. 

► Bệnh nhân có thể lựa chọn đi khám trĩ ngoài giờ hành chính không ảnh hưởng đến công việc cá nhân và trước khi đó có thể liên hệ với nhân viên để được hỗ trợ. 

► Không gian phòng khám sẽ được thiết kế theo lối riêng tư giúp bệnh nhân được khám bệnh với tâm lý thoải mái, chủ động chia sẻ hơn với bác sĩ.

► Mức chi phí khám bệnh được phòng khám hỗ trợ ở mức độ vừa phải và sẽ được công khai cụ thể trước khi khám bệnh cho bệnh nhân có sự chuẩn bị.

Với những thông tin trên đây của chúng tôi hi vọng bạn đã hiểu được khám bệnh trĩ là khám những gì và cần lưu ý một số vấn đề khi thăm khám. Việc đi thăm khám sức khỏe định kỳ là một trong những điều bệnh nhân luôn cần thực hiện. Nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ những vấn đề nào liên quan đến bệnh trĩ hay bệnh hậu môn trực tràng hãy gọi điện tới hotline 1900866600 hoặc click vào ngay khung chat bên dưới nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: