Bệnh Trĩ - Bệnh Hậu Môn Trực Tràng

Hậu môn có cục thịt bất thường nguyên nhân do bệnh gì?

Ngày đăng: 04-08-2024 Lượt xem: 145

Hậu môn có cục thịt bất thường là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhân có thể đang mắc phải căn bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng. Vậy nên khi xuất hiện tình trạng này không được chủ quan, bạn cần tìm đến cơ sở chuyên khoa thăm khám để xác định rõ tình trạng của mình. Cùng các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tìm hiểu rõ hơn về tình trạng hậu môn có cục thịt bất thường qua bài chia sẻ bên dưới đây nhé.

LÝ DO HẬU MÔN CÓ CỤC THỊT BẤT THƯỜNG?

Xuất hiện cục thịt thừa ở hậu môn có thể là kết quả do chấn thương tại khu vực hậu môn để lại. Nếu nguyên do là chấn thương thì bệnh nhân có thể sẽ không nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu đau nhức và ngứa ngáy cho người bệnh. Tuy nhiên không dừng lại ở đó việc hậu môn xuất hiện cục thịt bất thường còn cảnh báo cho các vấn đề bệnh lý nguy hiểm. Và những nguyên nhân bệnh lý sau đây bạn không được chủ quan:

Táo bón

Việc bệnh nhân bị táo bón sẽ gây áp lực lên thành hậu môn cùng các mạch máu xung quanh dẫn đến tình trạng căng tức, sưng và bị nứt da. Tình trạng này lâu dần có thể tạo nên các cục thịt thừa ở hậu môn.

Tiêu chảy

Tình trạng phân lỏng kéo dài có thể làm kích ứng hậu môn dần dần sẽ làm xuất hiện các cục thịt thừa hậu môn. Nếu bệnh nhân không can thiệp tình trạng này có thể khiến bệnh nhân đau đớn, chảy máu khi đi đại tiện.

Bệnh trĩ

Trĩ là một trong những nguyên nhân phổ biến làm xuất hiện tình trạng cục thịt thừa tại hậu môn. Bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến có hai dạng bệnh lý là trĩ nội và trĩ ngoại. Dấu hiệu nhận biết là các cục thịt thừa hoặc ra thừa xuất hiện tại vùng hậu môn. Nguyên nhân là do sự phình giản có mức ở một số tĩnh mạch hậu môn.

Ngoài việc xuất hiện cục thịt thừa, người bệnh còn thấy đau rát, thường xuyên bị táo bón. Đi đại tiện sẽ thấy ra máu, cảm giác ê ẩm tại vùng mông sau khi đi đại tiện. Bệnh trĩ nhẹ có thể thay đổi thói quen sinh hoạt và chữa trị sớm để búi trĩ tự teo lại. Trong một số trường hợp bệnh nhân cần phải can thiệp biện pháp ngoại khoa để chữa trị bệnh.

Sùi mào gà

Sùi mào gà được biết đến là một căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm với các triệu chứng là cục thịt thừa tại hậu môn. Căn bệnh này có tính chất lây lan nhanh và có khả năng biến chuyển thành rất nhiều các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy nên việc phát hiện hậu môn có cục thịt bất thường nguyên do là sùi mào gà rất quan trọng để sớm điều trị.

CÓ NÊN ĐIỀU TRỊ CỤC THỊT THỪA Ở HẬU MÔN KHÔNG?

Tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như tình trạng cục thì thừa tại hậu môn để có phương án điều trị phù hợp. Nếu hậu môn có cục thịt bất thường Nguyên nhân là do bị tiêu chảy táo bón kéo dài thì việc thực hiện cắt bỏ cục thịt thừa là không cần thiết. Vì đây là tình trạng không gây nguy hiểm đến sức khỏe, sau một thời gian có thể tự thụt vào trong. Bạn chỉ cần chú ý có chế độ ăn uống phù hợp tránh việc bị táo bón hoặc tiêu chảy, cũng như vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ.

Mặt khác nếu như cục thịt thừa ở hậu môn là do bệnh trĩ hay các bệnh tình dục như sùi mào gà người bệnh cần phải được bác sĩ khám và can thiệp điều trị càng sớm càng tốt. Vì những căn bệnh này không chỉ khiến cho người bệnh khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu để vậy diễn biến. Khi hậu môn có cục thịt bất thường người bệnh cũng bị ảnh hưởng về mặt tâm lý.

ĐIỀU TRỊ HẬU MÔN CÓ CỤC THỊT NHƯ THẾ NÀO?

Theo các chuyên gia nếu như hậu môn có cục thịt bất thường xuất phát từ các bệnh lý về hậu môn và trực tràng người bệnh buộc phải sử dụng các phương pháp điều trị y khoa. Nếu cục thịt nhỏ các bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị. Nhưng đến khi thuốc không mang lại hiệu quả bắt buộc phải can thiệp biện pháp ngoại khoa PPH hay HCPT.

⇒ Kỹ thuật PPH: Các bác sĩ sẽ sử dụng máy kẹp chuyên dụng để có thể thắt lại các bối thì thừa, nhằm loại bỏ thịt thừa ra vùng hậu môn là không can thiệp dao kéo.

⇒ Biện pháp HCPT: Đây được biết đến là kỹ thuật cải tiến dựa theo hoạt động của sóng điện cao tần để làm đông thắt mạch máu, dùng dao điện để loại bỏ thịt thừa hậu môn. Kỹ thuật này không ảnh hưởng đến những vùng lân cận, giúp làm lành viêm mạc xung quanh nhanh chóng.

Đây đều là hai phương pháp công nghệ kỹ thuật cao và được các cơ sở chuyên khoa uy tín áp dụng điều trị. Việc của bạn là khi thấy hậu môn có cục thịt bất thường hãy tìm đến những cơ sở uy tín để được thăm khám và có phương án chữa trị phù hợp. Trong trường hợp các khối thịt thừa có liên quan đến bệnh hậu môn trực tràng thì các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện điều trị theo những phương án kể trên nếu bệnh nhân lựa chọn cơ sở Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Những yếu tố sau đây suốt khẳng định lòng tin của bệnh nhân vào chất lượng của phòng khám:

Phòng khám có rất đông các bác sĩ đều là chuyên gia hàng đầu, giỏi trong lĩnh vực sức khỏe hậu môn trực tràng.

► Các thủ tục hành chính và quy trình khám chữa trị tại phòng khám đều có sự hướng dẫn nhiệt tình từ nhân viên y tế.

► Toàn bộ các thiết bị, máy móc mà thực hiện thăm khám và điều trị cho bệnh nhân đều sẽ được nhập khẩu từ các nước phát triển về y học.

► Các phương pháp điều trị đều dựa theo nguyên nhân và áp dụng theo công nghệ y học tiên tiến, nhằm đem lại kết quả điều trị khả quan cho bệnh nhân.

► Bệnh nhân có thể yên tâm về mức chi phí, vì ở đây chi phí nằm trong mức độ phù hợp và sẽ được công khai từ ban đầu cho bệnh nhân có quyền lựa chọn.

► Thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật, người bệnh sẽ được khám và chữa trị trong không gian phòng bệnh riêng tư, đầy đủ tiện nghi.

Sau những chia sẻ trên đây của chúng tôi hi vọng bạn đã giải đáp được thắc mắc về vấn đề hậu môn có cục thịt bất thường là do đâu? Khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường như vậy việc cần làm là tìm đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám sớm xác định tình trạng. Khi có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe muốn hỗ trợ thêm hãy liên lạc đến hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat bên dưới để được nhân viên tư vấn giúp đỡ.