Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Trĩ - Trĩ Ngoại

Mắc bệnh trĩ ngoại độ 1 có nguy hiểm không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 28-08-2024 Lượt xem: 129

Trĩ ngoại độ 1 được biết đến là cấp độ đầu tiên khi bạn mắc phải bệnh trĩ sẽ trải qua. Ở giai đoạn này thường chưa có bất kỳ dấu hiệu nào quá rõ ràng, nên người bệnh thường không phát hiện để chủ động đi thăm khám và điều trị. Vậy trĩ ngoại độ 1 có nguy hiểm không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp các thắc mắc thông qua chia sẻ cụ thể về trĩ ngoại giai đoạn đầu tiên bên dưới đây.

TỔNG QUAN VỀ BỆNH TRĨ NGOẠI ĐỘ 1

Trĩ ngoại độ 1 được biết đến là cấp độ nhẹ nhất, được biết tới là giai đoạn đầu tiên. Lúc này thường thì các búi trĩ mới hình thành bên trong đường luật với kích thước nhỏ nên chưa gây ra cho người bệnh cảm giác khó chịu. Vì là bệnh trĩ ngoại nên nếu dùng tay sờ vào mép hậu môn bạn có thể cảm nhận được búi trĩ cộm lên. Và nếu đi thăm khám bác sĩ thì các bác sĩ có thể thấy búi trĩ rất dễ dàng. 

Mặc dù các triệu chứng của trĩ ngoại độ 1 chưa quá rõ ràng nhưng bạn vẫn có thể phát hiện thông qua các hiện tượng như sau:

Xuất hiện cảm giác sưng nóng và ngứa ngáy ở hậu môn.

♦ Nếu dùng tay sờ vào hậu môn có thể thấy búi trĩ nhỏ với kích thước bằng hạt đậu xanh, mềm như một cục thịt thừa. 

♦ Tùy vào từng trường hợp bệnh nhân có thể phát hiện một hoặc nhiều búi trĩ khác nhau. 

♦ Xuất hiện tình trạng chảy máu khi đi đại tiện, máu có thể dính trong phân hoặc trong giấy vệ sinh.

♦ Bị táo bón rặn mạnh có cảm giác đau rát.

Mặc dù ở cấp độ 1 người bệnh thi thoảng mới xuất hiện tình trạng đau rát và ngứa ngáy ở hậu môn. Nhưng quá trình đi vệ sinh rất dễ cọ xát và nếu bị táo bón rất dễ gây chảy máu hậu môn. Nếu không can thiệp điều trị thì búi trĩ ngoại sẽ nhanh chóng gia tăng về kích thước, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu và đau đớn. 

MẮC PHẢI BỆNH TRĨ NGOẠI ĐỘ 1 CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hầu như các trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại độ 1 chưa xuất hiện các dấu hiệu rõ ràng, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Vậy nên nhiều người vẫn chủ quan không tìm cách điều trị mà nghĩ rằng chỉ ngoại độ 1 có thể tự hết. 

Thực tế trĩ ngoại độ 1 không phải là tình trạng nguy hiểm nhưng nếu không can thiệp sẽ rất dễ tiến triển sang cấp độ tiếp theo, khiến người bệnh bị ảnh hưởng về cuộc sống và sức khỏe. Trĩ ngoại độ 1 cũng không có khả năng tự khỏi, vậy nên việc điều trị là vô cùng cần thiết. 

Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn thì việc điều trị cũng phức tạp và gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa người bệnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ đời sống sinh hoạt thường ngày đến tình trạng sức khỏe. Rất nhiều diễn biến xấu sẽ xảy ra nếu trĩ ngoại độ 1 không được phát hiện và điều trị sớm. 

CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA TRỊ TRĨ NGOẠI ĐỘ 1 NHƯ THẾ NÀO?

Biết được mức độ nguy hiểm nếu để trĩ ngoại độ 1 phát triển mà không can thiệp vậy nên bệnh nhân cần chủ động trong việc chẩn đoán và chữa trị tình trạng bệnh này. 

Chẩn đoán bệnh

Nếu như thăm khám chẩn đoán được tình trạng trĩ ngoại độ 1 thì việc điều trị cũng dễ dàng và bệnh nhân cũng nhanh chóng khỏi bệnh. Bác sĩ sẽ thực hiện chẩn đoán bệnh như sau:

⇒ Kiểm tra trực quan: Sử dụng găng tay chuyên dụng để bác sĩ có thể kiểm tra trực tràng và xác định kích thước của búi trĩ. 

⇒ Nội soi trực tràng: Các bác sĩ dùng ống nội soi mềm để đưa vào bên trong hậu môn và trực tràng thu được những hình ảnh rõ có liên quan tới bệnh trĩ.

Từ những thông tin đã thu thập được trong quá trình kiểm tra, các bác sĩ sẽ căn cứ trên tình hình và đưa ra Hướng điều trị phù hợp với tình trạng trĩ ngoại độ 1 của bệnh nhân. 

Điều trị bệnh

Trĩ ngoại độ 1 thì kích thước búi trĩ thường còn khá nhỏ nên các bác sĩ sẽ can thiệp điều trị bằng phương pháp nội khoa. Lúc này người bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc để điều trị tại nhà và không cần lo lắng sẽ ảnh hưởng đến công việc trong thời gian điều trị. 

Ngoài việc sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bệnh nhân cũng nên thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt phù hợp để búi trĩ không phát triển. Với người bị trĩ ngoại độ 1 trong giai đoạn điều trị nên duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt như sau:

Chế độ ăn uống ít thịt, cung cấp nhiều rau xanh và ăn thức ăn dễ tiêu hóa

♦ Nên tập luyện thể dục và thường xuyên vận động theo lịch trình đều đặn

♦ Lựa chọn những trang phục thoải mái không gây bí và kích ứng cho vùng hậu môn

♦ Không nên có thói quen ngồi có lâu có thể tạo áp lực cho vùng hậu môn

♦ Mỗi ngày nên uống đủ 2 lít nước để có thể cải thiện tiêu hóa, tránh táo bón

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ TRĨ NGOẠI CHẤT LƯỢNG CAO

Nếu nhận thấy các dấu hiệu của trĩ ngoại độ 1, bạn cần chủ động trong việc lựa chọn cơ sở y tế để thăm khám và sớm điều trị. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở chuyên khoa để điều trị các bệnh lý về hậu môn như bệnh trĩ. Vào một trong những địa chỉ chất lượng uy tín để bệnh nhân có thể đặt lòng tin đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở ngay 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Nếu bệnh nhân đến đây thăm khám và điều trị các tình trạng bệnh trĩ có thể yên tâm vì:

Phòng khám nổi tiếng với đội ngũ y bác sĩ vừa có kiến thức chuyên môn, lại có kinh nghiệm thực tiễn trong việc điều trị bệnh trĩ nhiều cấp độ. 

► Nhân viên y tế tại phòng khám sẽ cùng đồng hành với bệnh nhân từng bước trong quy trình và sẵn sàng giúp bệnh nhân các thủ tục hành chính liên quan.

► Để áp dụng được phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân mắc các bệnh về hậu môn, phòng khám đã đầu tư nhiều vào thiết bị và máy móc, cũng như cho xây dựng phòng thuốc riêng.

► Mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến hậu môn như bệnh trĩ nằm ở mức độ phù hợp và bác sĩ sẽ công khai cụ thể từ ban đầu. 

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giải đáp thắc mắc cho nhiều bệnh nhân về vấn đề bệnh trĩ ngoại độ 1 có nguy hiểm không? Nếu không muốn đối diện với những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này hãy đi khám khám và điều trị từ khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Khi bệnh nhân chưa thể đi thăm khám trực tiếp hãy liên lạc trước đến hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat để tư vấn viên giúp đỡ nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: