Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Trĩ - Bệnh Hậu Môn Trực Tràng

Phát hiện vành hậu môn có cục cứng có sao không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 18-07-2024 Lượt xem: 160

Với bất kỳ triệu chứng bất thường nào trên cơ thể cũng có thể đang cảnh báo bạn mắc phải căn bệnh nguy hiểm. Vậy vành hậu môn có cục cứng có sao không? Bệnh nhân khi phát hiện tại vành hậu môn có cục cứng phải đến các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám xác định rõ nguyên nhân. Đồng thời có thể tham khảo bài chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về tình trạng đang gặp phải tại hậu môn này.

VÀNH HẬU MÔN CÓ CỤC CỨNG LÀ DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH GÌ?

Vành hậu môn xuất hiện cục cứng có thể cảnh báo bệnh nhân đang mắc phải bệnh lý nào đó nằm trong số những bệnh lý sau đây: 

Ung thư hậu môn

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy khi các tổ chức tế bào tại niêm mạc hậu môn phát triển bất thường có thể hình thành khối u ác tính. Nhận biết ung thư hậu môn trực tràng thông qua phát hiện vành hậu môn có cục cứng, người bệnh đi đại tiện ra máu nhưng không đau đớn, bị ngứa hậu môn, chảy dịch mất kiểm soát, sụt cân nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân,... Ung thư hậu môn là căn bệnh cần sớm phát hiện nếu không sẽ nhanh chóng di căn và khả năng điều trị là chất thấp. 

Do áp xe hậu môn

Vành hậu môn có cục cứng có thể cảnh báo bệnh nhân đang gặp tình trạng áp xe hậu môn. Đây là tình trạng tại vùng hậu môn xuất hiện ổ mủ nhiễm trùng, tại hậu môn nổi cục cứng gây ra đau nhức có hiện tượng chảy mủ. Người bệnh không cẩn thận ổ áp xe có thể vỡ ra làm chảy dịch mủ với mùi hôi khó chịu. 

Khu vực hậu môn sẽ thường xuyên ẩm ướt, ngứa ngáy tăng nguy cơ viêm nhiễm. Áp xe hậu môn phải nhanh chóng phát hiện và điều trị kịp thời nếu không có thể gây ra những biến chứng phức tạp, khó khăn trong việc điều trị. 

Do sa trực tràng

Vành hậu môn xuất hiện cục cứng có thể đến từ nguyên nhân bệnh nhân đã bị sa trực tràng. Đây là tình trạng một phần hoặc toàn bộ Thành Thực trạng đã bị lộ và sa ra bên ngoài hậu môn. Ngoài xuất hiện cục cứng ở vành hậu môn thì khi mắc bệnh này bệnh nhân còn xuất hiện thêm các triệu chứng như đi đại tiện không kiểm soát, táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài, trực tràng chảy máu sau khi đi đại tiện,... 

Do rò hậu môn

Như đã chia sẻ thì áp xe hậu môn nếu như không kịp thời chữa trị có thể gây ra biến chứng rò hậu môn. Lúc này người bệnh sẽ thấy xuất hiện các khối mủ sưng thành cục tại hậu môn, tiết ra dịch hôi xung quanh khu vực này. Người bệnh còn cảm thấy đau sưng, vô cùng khó chịu đặc biệt là khi đi đại tiện. Một số trường hợp người bệnh còn có thể bị chảy máu tại khu vực hậu môn. 

Do bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh hậu môn trực tràng mà có tỷ lệ người mắc cao nhất hiện nay. Và dấu hiệu vành hậu môn xuất hiện cục cứng là một trong những biểu hiện của bệnh trĩ. Các búi trĩ lớn gây ra vướng víu, khó chịu trong việc đi đại tiện, vận động, khiến  người bệnh cảm thấy bực bội và phiền toái. Nếu như không điều trị có thể dẫn đến các biến chứng như sa nghẹt, gây tắc mạch trĩ, tăng nguy cơ bị rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn và ung thư hậu môn,...

VÀNH HẬU MÔN CÓ CỤC CỨNG KHI NÀO NÊN ĐI THĂM KHÁM? 

Vành hậu môn có cục cứng nếu xuất hiện cùng với những biểu hiện sau đây bệnh nhân cần đi thăm khám để sớm xác định ra nguyên nhân và có phương án điều trị:

Hậu môn xuất hiện các u cục với biểu hiện viêm cấp kèm theo hiện tượng chảy mủ vàng với mùi hôi khó chịu.

⇒ Vành hậu môn nổi cục cứng kích thước to nhỏ khác nhau và người bệnh cảm thấy sưng tấy, đau nhức,...

⇒ Hậu môn có thể bị kích ứng ngứa ngáy và chảy mủ khó chịu.

⇒ Có thể phát hiện nổi hạch tại vùng vẹn và hậu môn.

⇒ Cơ thể người bệnh thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi, ớn lạnh, sốt cao,... mà không rõ nguyên nhân. 

CẦN LƯU Ý GÌ KHI XẢY RA TÌNH TRẠNG VÀNH HẬU MÔN CÓ CỤC CỨNG?

Khi phát hiện vành hậu môn có cục cứng với các biểu hiện bất thường người bệnh Không được chủ quan cần chủ động đi thăm khám để có phương án điều trị. Bệnh nhân phải được các bác sĩ chuyên khoa nội soi hậu môn để xác định rõ được nguyên nhân gây ra vành hậu môn có cục cứng. Cũng từ đó mới có được phương án điều trị phù hợp và hiệu quả với từng trường hợp bệnh nhân mắc bệnh. 

Sau khi xác định rõ được nguyên nhân nổi cục cứng ở vành hậu môn các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương án điều trị như sau:

♦ Bệnh nhân có thể sử dụng thuốc tây kết hợp cùng thuốc đông y để giúp tăng cường lưu thông mạch máu, tăng hiệu quả hấp thu thuốc.

♦ Bệnh nhân có thể tiến hành phẫu thuật đối với trường hợp bị bệnh trĩ, ung thư trực tràng, sa trực tràng,...

♦ Bác sĩ có thể tiến hành phối hợp điều trị cùng máy xông nhiệt để tiêu viêm hậu môn, giúp làm sạch dịch hậu phẫu, hỗ trợ lưu thông máu, đồng thời hạn chế tối đa viêm nhiễm sau khi điều trị và ngăn ngừa tình trạng tái phát.

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ VẤN ĐỀ Ở HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

Khi biết được vành hậu môn có cục cứng có sao không, cũng như các biểu hiện bất thường khác xuất hiện trên cơ thể của mình bệnh nhân cần tìm đến các địa chỉ chuyên khoa uy tín để thăm khám. Và một trong những địa chỉ uy tín mà bệnh nhân có thể đặt lòng tin là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi bệnh nhân đến đây khám và chữa trị bệnh có thể tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ cơ sở mang đến vì:

Phòng khám rất nổi tiếng vì có các bác sĩ chuyên gia trong lĩnh vực hậu môn trực tràng.

► Các phương pháp điều trị bệnh tại phòng khám đều sẽ áp dụng theo công nghệ y học tiên tiến, hiện đại.

► Phòng khám rất đầu tư vào máy móc, thiết bị đa số đều được nhập khẩu từ những nước phát triển về y học. 

► Mức chi phí mà bệnh nhân sẽ chi trả cho việc khám và chữa trị tình trạng vành hậu môn có cục cứng cũng như các vấn đề khác tại hậu môn nằm trong khả năng chi trả của đa số bệnh nhân, cũng như bệnh nhân sẽ gặp bác sĩ để nghe tư vấn cụ thể. 

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp nhiều bệnh nhân giải đáp được thắc mắc vành hậu môn có cục cứng có sao không? Hi vọng sau những thông tin chúng tôi chia sẻ bạn sẽ chủ động hơn trong việc phát hiện bất thường và đi thăm khám kịp thời. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào muốn hỗ trợ thêm hãy gọi điện đến hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat ngay bên dưới nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: