Bệnh Trĩ -

Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

Ngày đăng: 14-03-2024 Lượt xem: 536

Khi bị trĩ, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, làm ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, công việc, thậm chí cả sức khỏe. Chính vì vậy tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay luôn là điều mà rất nhiều người bệnh rất quan tâm. Thấu hiểu điều đó các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã chia sẻ một số thông tin hữu ích qua bài viết sau, hãy cùng theo dõi nhé.

Bạn đang khổ sở vì bệnh trĩ, Click ngay vào khung chat để được tư vấn miễn phí

Chậm trễ điều trị bệnh trĩ, nguy hại khôn lường

Bệnh trĩ hay thực chất chính là tình trạng rối loạn tĩnh mạch ở hậu môn – trực tràng quá mức, từ đó hình thành các búi trĩ và gây viêm sưng đau hoặc xuất huyết. Bệnh nếu kéo dài, không kịp thời thăm khám sẽ dẫn đến rất nhiều các biến chứng nguy hại khôn lường sau đây.

Thiếu máu:

Trĩ có thể gây mất máu mạn tính do xuất huyết ở búi trĩ. Cơ thể lúc này không có đủ lượng hồng cầu cần thiết để trao đổi oxy sẽ gây nên tình trạng thiếu máu mãn tính biểu hiện người mệt mỏi, da vàng ...

Sa nghẹt búi trĩ:

Búi trĩ to dần lên, sau đó sa ra ngoài hậu môn có thể gây nghẹt hậu môn, dẫn đến tắc mạch và hoai tử.

Viêm nhiễm lở loét vùng hậu môn và xung quanh

Các búi trĩ sa lồi thường xuyên sẽ gây xuất tiết và viêm nhiễm tại chỗ vùng hậu môn, sau đó lan rộng gây nhiễm trùng vùng tầng sinh môn gây ngứa ngáy, nóng rát.

Ung thư hậu môn

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ, các tế bào bệnh có thể phát triển thành ung thư, từ đó đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Thực tế vào giai đoạn đầu, bệnh trĩ không gây ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe, lại ở khu vực “ nhạy cảm “ nên mọi người thường né tránh, giấu giếm và không đến các cơ sở y tế để thăm khám mà thường tìm cách điều trị tại nhà, đây là điều vô cùng nguy hiểm.

Chính vì vậy các bác sĩ hậu môn trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận khuyến cáo, người bệnh ngay khi có các triệu chứng mắc bệnh trĩ sau đây thì cần đến gặp các chuyên gia để được hỗ trợ ngay.

Chảy máu trong quá trình đi đại tiện

Ngứa hoặc kích thích ở vùng hậu môn, có dịch nhầy

Đau hoặc khó chịu ở vùng hậu môn

Sưng tấy quanh vùng quanh hậu môn

Lồi u nhú ở khu vực bên ngoài ống hậu môn

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả, tối ưu hiện nay

Để có thể loại bỏ bệnh trĩ, giúp cho mọi người sớm hồi phục, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng cùng thực hiện nội soi kĩ lưỡng rồi mới áp dụng các phương pháp phù hợp.

Dùng thuốc đặc trị kết hợp chế độ ăn uống khoa học

Với trường hợp bệnh trĩ ở mức nhẹ, các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện kê các loại thuốc uống, bôi và đặt ở hậu môn để giúp cho người bệnh làm teo búi trĩ, diệt khuẩn, cũng như giúp mọi người có thể sớm hồi phục.

Lưu ý: Việc dùng thuốc trị bệnh trĩ muốn mang đến hiệu quả, người bệnh cần dùng thuốc đúng theo đơn, tuân thủ chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng tại nhà. Đặc biệt người bệnh cần xây dựng một chế độ sinh hoạt lành mạnh như sau.

Chế độ ăn nhiều chất xơ (rau quả, bột mì, ngũ cốc) và các chất làm mềm phân, uống thêm nước.

► Tránh rặn khi tống phân giúp hạn chế sự sa trĩ.

► Ngâm hậu môn trong nước ấm ngày 2-3 lần, mỗi lần 10 phút.

► Tránh tình trạng ngồi một chỗ quá lâu

Áp dụng các kĩ thuật tiên tiến, hiện đại điều trị bệnh trĩ

Phương pháp PPH: Đây là cách điều trị bệnh trĩ nội dựa trên nguyên lý sử dụng máy kẹp kéo búi trĩ ra khỏi đường lược và cắt mạch các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm mạc bị sa phía trên đường lược đồng thời khâu nối niêm mạc giúp tạo hình lại cho hậu môn phía ngoài.

Phương pháp HCPT: Đây là cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất. Với thiết kế hiện đại, HCPT điều trị dựa trên nguyên lý sử dụng trường điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu, với khả năng kiểm soát tốt, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận. Làm búi trĩ nhanh chóng teo lại và rụng đi.

Ưu điểm của của phương pháp PPH và HCPT điều trị bệnh trĩ

Không đau: Thực hiên xâm lấn, không gây ra cảm đau đớn cho người bệnh

Nhanh chóng: Thực hiện diễn ra nhanh chóng chỉ từ 15-20 phút

Dứt điểm: Loại bỏ triệt để các búi trĩ, ngăn ngừa tình trạng tái phát

Sớm hồi phục: Bệnh nhân có thể hồi phục ngay trong ngày, sớm trở về hoạt động sinh hoạt bình thường.

Đảm bảo tính thẩm mỹ: Không để lại sẹo, nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận – địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, bảo mật, tiết kiệm

Nếu bạn đang không biết điều trị bệnh trĩ tại đâu, hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, tọa lạc tại: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Phòng khám được xây dựng với mô hình bệnh viện thu nhỏ, là nơi nhận được rất nhiều sự tin tưởng và chọn lựa của các bệnh nhân đã từng mắc bệnh trĩ nhờ vào các ưu thế vượt trội sau đây.

Đội ngũ bác sĩ y đức, chuyên môn bệnh trĩ cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn, mang đến kết quả cao cho người bệnh

Trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường thực hiện tiểu phẫu vô trùng được kiểm nghiệm theo quy định từ Sở Y tế.

Bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của người bệnh, không làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư về sau.

Chi phí điều trị bệnh trĩ được niêm yết và tuân thủ theo đúng quy định của Sở Y tế. Mọi chi phí sẽ được thông báo trước cho bệnh nhân.

Làm việc ngoài giờ hành chính, cụ thể bắt đầu 8h00 đến 20h00 mỗi ngày, kể cả ngày lễ và Tết.

Khám chữa bệnh nhanh chóng không tốn nhiều thời gian chờ đợi của người bệnh.

Để tiết kiệm thời gian, người bệnh hãy đăng kí khám trước bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT hoặc gọi vào Hotline 1900866600. Các bác sĩ luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/24.