Bệnh Xã Hội - Bệnh Lậu

Bệnh lậu ở nam giới: triệu chứng nhận biết và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 566

Bệnh lậu ở nam giới đang ngày càng phổ biến và có tỷ lệ mắc phải rất cao. Phần lớn trường hợp mắc phải bệnh do ngại ngùng, xấu hổ nên không dám đi thăm khám, chữa trị khiến bệnh tiến triển sang mức độ nặng và kèm theo nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nhằm cung cấp những thông tin hữu ích, giúp các quý ông có thể kịp thời nhận biết và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, các bác sĩ chuyên khoa đã có những chia sẻ bổ ích trong bài viết sau đây!

BỆNH LẬU Ở NAM GIỚI LÀ GÌ? NHẬN BIẾT TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở NAM GIỚI

Bệnh lậu ở nam giới là một căn bệnh xã hội thường gặp do tác nhân chính là Neisseria Gonorrhoeae (hay còn gọi là song cầu khuẩn lậu) gây ra. Loại vi khuẩn này rất thích cư trú tại những nơi ẩm ướt, kín đáo trong cơ thể, điển hình là ở mắt, miệng, vùng kín, niệu đạo, hậu môn.

Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc phải bệnh lậu tăng lên rất nhanh và nguyên nhân chính là do họ có đời sống tình dục bừa bãi, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ đồng tính. Bên cạnh đó, vi khuẩn lậu cũng dễ sinh sôi, xâm nhập từ người này sang người khác nên rất dễ làm lây nhiễm cho những người xung quanh.

Thông thường, sau 3 – 5 ngày nhiễm cầu khuẩn lậu mới xuất hiện những triệu chứng đầu tiên:

Rối loạn khi đi tiểu: tiểu lắt nhắt, buốt và bỏng rát, tiểu ra mủ đục hoặc máu

● Viêm niệu đạo: lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa và đau rát, có mủ đặc, đục màu vàng hoặc hơi xanh. Mấy ngày đầu mủ tiết nhiều và liên tục, nhưng vài ngày sau chỉ thấy xuất hiện buổi sáng khi ngủ dậy và trong nước tiểu

● Trục trặc khi quan hệ: đau rát đầu dương vật trong và sau khi quan hệ, đặc biệt là thời điểm xuất tinh, giảm ham muốn. Một số trường hợp xuất tinh có lẫn máu.

● Đối với người có quan hệ qua hậu môn và miệng, dấu hiệu lậu vùng này giống với viêm họng, viêm amidan, gây đau đớn và mưng mủ. Cũng có nhiều người bị lậu ở họng nhưng không xuất hiện triệu chứng rõ ràng nào.

● Sốt, buồn nôn, mệt mỏi

● Khi không hỗ trợ điều trị hoặc trị mãi không khỏi, lậu cấp tính chuyển sang mạn tính, khiến phái mạnh đau âm ỉ vùng bụng dưới, thắt lưng và bìu. Đây là hậu quả của việc vi khuẩn lây lan tới tinh hoàn, bàng quang và thận.

Quý ông xuất hiện các triệu chứng bệnh lậu kể trên? Liên hệ ngay với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kịp thời nhận biết và hỗ trợ điều trị bệnh sớm!

BỆNH LẬU Ở NAM GIỚI NGUY HIỂM RA SAO?

Bệnh lậu ở nam giới không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể kéo theo nhiều ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống của các đấng mày râu. Cụ thể:

Ảnh hưởng tới chức năng sinh lý: Các triệu chứng của bệnh lậu khiến nam giới gặp nhiều khó khăn khi quan hệ, không đạt được khoái cảm và sợ quan hệ.

✘ Gây vô sinh - hiếm muộn: Bệnh lậu ở nam giới để lâu có thể gây ra một số biến chứng tại tuyến tiền liệt, tình hoàn, ống dẫn tinh ở nam giới. Từ đó, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của người mắc bệnh và là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn.

✘ Gây nhiễm khuẩn huyết: Theo nghiên cứu những người mắc bệnh lậu đều có nguy cơ nhiễm khuẩn huyết. Vì thế, bạn hãy chú ý kiểm tra sức khỏe định kỳ để kiểm soát bệnh một cách tốt.

✘ Lây nhiễm bệnh cho người xung quanh: Vi khuẩn lậu có thể lây lan cho những người xung quanh khi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

✘ Một trong những biến chứng của bệnh lậu nguy hiểm tính mạng là gây viêm màng não, viêm màng tim, mặc dù hiếm gặp nhưng mức độ nguy hiểm cao nên người bệnh cần chú ý.

Do đó, bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh thì cần chủ động đi khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, tránh kéo dài càng khiến bệnh thêm nặng.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở NAM GIỚI

Người mắc bệnh lậu cần được hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh lậu có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả nếu hỗ trợ điều trị bệnh sớm.

Sử dụng thuốc kháng sinh

Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn kháng sinh phù hợp để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh lậu. Để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nam giới cần hạn chế quan hệ để tránh lây nhiễm cho bạn tình và giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn. Bên cạnh đó cần phải tuân thủ dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và duy trì vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Phương pháp hỗ trợ điều trị DHA

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA là một phương pháp hiệu quả được sử dụng trong những trường hợp không đạt hiệu quả khi hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc bệnh lậu diễn biến nặng.

Phương pháp DHA sử dụng dao động trực tiếp những bước sóng siêu ngắn để tác động trực tiếp lên ổ virus gây bệnh và tiêu diệt vi khuẩn lậu một cách nhanh chóng. Nó còn hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Những ưu điểm nổi bật của phương pháp DHA bao gồm:

Sử dụng công nghệ hiện đại, loại bỏ vi khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae.

✦ Tăng cường sức đề kháng, giúp tái tạo lại các tế bào bị tổn thương và giúp các vết loét lành nhanh chóng.

✦ Rút ngắn quá trình hỗ trợ điều trị và giảm đau đớn cho bệnh nhân.

✦ Phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi hỗ trợ điều trị, giúp người bệnh trở lại cuộc sống bình thường và hạn chế tái phát bệnh.

ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM VÀ HỖ TRỢ CHỮA BỆNH LẬU HIỆU QUẢ, UY TÍN?

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là địa chỉ được người dân Bình Thuận và các tỉnh lân cận tin tưởng đến thăm khám, xét nghiệm và chữa trị bệnh lậu. Với địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận là vị trí nằm ngay trung tâm thành phố dễ dàng tìm kiếm và đi lại. Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm chữa các bệnh xã hội nói chung và đặc biệt là bệnh lậu nói riêng.

Sử dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại như hỗ trợ điều trị bằng thuốc hoặc phương pháp DHA. Giúp quá trình hỗ trợ điều trị trở nên nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Trang thiết bị thăm khám hiện đại, giúp cho việc chẩn đoán ra kết quả nhanh.

Thời gian làm việc 08h - 20h tất cả các ngày trong tuần, bao gồm lễ tết. Điều này giúp bệnh nhân dễ dàng sắp xếp thời gian đến thăm khám và tái khám mà không ảnh hưởng đến học tập hoặc công việc.

Quy trình khám nhanh chóng, không cần chờ đợi. Có thể tư vấn trực tiếp với bác sĩ qua khung chat trực tuyến 24/24 và đặt lịch khám online trước.

Thông tin bệnh nhân được bảo mật.

Trên đây là những thông tin về bệnh lậu ở nam giới cùng những thông tin liên quan. Nếu có bất kỳ triệu chứng hoặc nghi ngờ bản thân bị lậu, nam giới hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.