Bệnh Xã Hội - Bệnh Lậu

Bệnh lậu ở nữ giới biểu hiện như thế nào?

Ngày đăng: 05-10-2024 Lượt xem: 102

Bệnh lậu nổi tiếng với các biến chứng nguy hiểm gây ra cho sức khỏe của người bệnh. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ khiến người bệnh đối diện với các khó khăn về mặt tâm lý và sức khỏe. Đặc biệt là ở nữ giới căn bệnh này thường khó nhận biết triệu chứng hơn vậy nên nhiều chị em đã không kịp thời thăm khám và điều trị. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh lậu ở nữ giới nhé.

THÔNG TIN BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

Bệnh lậu nổi tiếng là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến trong suốt những năm gần đây và được gây ra bởi một loại vi khuẩn song cầu lậu. Bạn có thể dễ dàng lây nhiễm Thông qua các hoạt động tình dục không lành mạnh và không sử dụng biện pháp an toàn để bảo vệ. Ngoài ra bệnh còn có nguy cơ lây lan qua quá trình mang thai hoặc lây nhiễm qua việc tiếp xúc với các vết thương hở của người bệnh.

Thông thường nữ giới có các biểu hiện của bệnh lậu giống như bệnh phụ khoa nên thường hay nhầm lẫn. Và đây chính là nguyên nhân khiến cho chị em trở nên chủ quan và không chú trọng đến việc phát hiện ngay từ những dấu hiệu ban đầu.

BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI CÓ DẤU HIỆU GÌ?

Bệnh lậu ở nữ giới thường không có dấu hiệu rõ ràng và hay nhầm lẫn với các bệnh như viêm nhiễm trùng âm đạo hay nhiễm trùng bàng quang, thậm chí có người còn không xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào. Phụ nữ khi mắc bệnh lậu thường hay có biểu hiện cấp tính như tình trạng đái buốt, niệu đạo chảy mủ, cổ tử cung có thể ra dịch đặc màu vàng hoặc màu vàng xanh với số lượng nhiều và có mùi hôi.

Khi bị bệnh nóng thường cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục và có thêm triệu chứng đau bụng dưới. Nếu con giáp sẽ thấy cổ tử cung có dấu hiệu phù nề đỏ và đụng vào có dấu hiệu chảy máu. Niệu đạo cũng có màu đỏ và dịch mủ chảy từ bên trong ra ngoài. Phụ nữ khi mắc bệnh lậu cần chú ý đến những triệu chứng đơn giản nhất như:

Dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn bất thường, có màu vàng nhạt và mùi hôi

⇒ Đau hoặc cảm thấy buốt khi đi tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục

⇒ Cảm thấy đau bụng hoặc đau lưng

⇒ Có thể chảy máu dù không trong chu kỳ kinh nguyệt

⇒ Trong trường hợp bị nhiễm nặng cơ thể có thể bị sốt

BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI CÓ THỂ GÂY NÊN NGUY HIỂM GÌ?

Bệnh lậu ở nữ giới có thể khiến cho chị em phải đối mặt với rất nhiều các biến chứng nguy hiểm như sau:

Gây vô sinh, hiếm muộn

Cô sinh hiếm muộn được biết đến là một trong những biến chứng nguy hiểm khi mắc phải bệnh lậu. Căn bệnh này có thể gây viêm tắc vòi trứng và cơ quan sinh dục của nữ giới, làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

Nguy hiểm cho thai

Phụ nữ mang thai nếu như mắc bệnh lậu thì sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi bởi vì trẻ có thể bị nhiễm vi khuẩn lậu trong lúc sinh khi trẻ đi qua âm đạo. Bệnh còn có khả năng khiến chị em sinh non, vậy nên phụ nữ cần phải thực hiện tầm soát bệnh lậu trước khi có ý định mang thai.

Viêm màng tim và viêm màng não

Mặc dù tỷ lệ xảy ra thấp, tuy nhiên bệnh lậu có thể gây ra biến chứng nặng nề đó là tổn hại đến van tim và thường là van động mạch đe dọa đến tính mạng người bệnh. Nếu không kịp thời thăm khám và điều trị thì người bệnh có thể phải đối diện với các biến chứng hiếm gặp hơn là viêm màng não với các dấu hiệu không điển hình.

Chất lượng cuộc sống giảm

Khi mắc bệnh lậu có thể người bệnh sẽ sinh ra tâm lý tự ti, lo lắng dẫn đến vấn đề trầm cảm và các vấn đề tình dục cũng bị. Chị em thường có tâm lý né tránh việc quan hệ và suy giảm khả năng tình dục, gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của chồng.

Nhiễm trùng máu

Song cầu lậu có thể di chuyển thông qua đường máu và gây vấn đề nhiễm trùng cho các cơ quan trên cơ thể. Đây được xem là tình trạng nhiễm khuẩn vô cùng nguy hiểm và có thể đe dọa tới tính mạng của người bệnh.

Gây viêm mắt

Vi khuẩn lậu có khả năng lây lan đến mắt và làm cho người bệnh mắc tình trạng đỏ mắt và nhầm sang bệnh đau mắt đỏ. Không can thiệp vào điều trị có thể dẫn đến tình trạng mù lòa.

Sưng họng và loét

Nhiều người mắc bệnh lậu có thể xuất hiện các biểu hiện ở họng như sưng amidan, đau rát và chảy dịch mỡ trắng. Nếu như tình trạng này kéo dài có thể gây ra hiện tượng sưng và loét họng.

ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI TẠI ĐÂU?

Khi nhận biết được các dấu hiệu của bệnh lậu và không muốn đối diện với những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này thì nữ giới phải chủ động trong việc tìm kiếm cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh. Mặc dù, hiện nay có rất nhiều các cơ sở có thể chữa trị được bệnh lậu nhưng không phải cơ sở nào cũng đảm bảo uy tín và chất lượng. Việc lựa chọn vải cơ sở không đảm bảo không chỉ điều trị không thành công bệnh mà còn có thể khiến bệnh nhân diễn biến nặng nề hơn.

Vậy nên nếu như bệnh nhân còn phân vân chưa được chọn được cơ sở nào để tin tưởng thì hãy trực tiếp đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có địa chỉ ở ngay 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi lựa chọn cơ sở này để thăm khám và điều trị cho tình trạng bệnh lậu của mình thì nữ giới có thể tin tưởng sẽ có kết quả điều trị tốt vì:

Phòng khám nổi tiếng với các bác sĩ đều giỏi chuyên môn và có kinh nghiệm cao trong lĩnh vực sức khỏe sản phụ khoa.

► Nhân viên y tế làm việc tại phòng khám luôn cùng đồng hành, giúp đỡ bệnh nhân trong các thủ tục và hướng dẫn quy trình rõ ràng.

► Để thực hiện điều trị bệnh lậu hiệu quả thì phòng khám đã cho nhập khẩu nhiều máy móc và thiết bị hiện đại, với mong muốn tiếp cận với sự phát triển của y học trên thế giới.

► Bệnh lậu vẫn là căn bệnh khá tế nhị nên mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật và không gian phòng bệnh cũng được thiết kế tạo sự riêng tư.

► Chị em cũng không cần trả mức chi phí quá cao để khám và điều trị bệnh lậu tại phòng khám, trước khi thực hiện các bác sĩ cũng sẽ công khai chi tiết.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp cho chị em xác định rõ hơn về bệnh lậu ở nữ giới và những biến chứng của căn bệnh này nếu không sớm thăm khám và điều trị. Nếu có bất kỳ ý kiến thắc mắc nào muốn hỗ trợ thêm thì chị em hãy gọi điện thắc mắc đến số 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat nhé.