Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Bệnh rận mu có biểu hiện thế nào? Phương pháp điều trị rận mu hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 251

Rận mu là căn bệnh xảy ra ở cả nam và nữ. Bệnh có khả năng lây truyền nhanh qua đường tình dục, khiến người bệnh thường cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, thậm chí  gây lở loét phần mu. Vậy điều trị rận mu như thế nào đạt hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân và biểu hiện bệnh rận mu ở nam và nữ

Bệnh rận mu do một loại ký sinh trùng có tên khoa học là Pthirus pubis gây ra, chúng sống bằng cách hút máu từ vật chủ kí sinh. Bệnh gây ngứa vùng kín hoặc khu vực xung quanh bộ phận sinh dục. Người bệnh có cảm giác ngứa kéo dài khoảng 5 ngày sau khi bị nhiễm rận mu, cảm giác này sẽ dữ dội hơn vào ban đêm.

Triệu chứng của bệnh rận mu xuất hiện sau khi nhiễm khoảng 5 ngày, điển hình là cơn ngứa ngáy khó chịu ở vùng mu khi cơ thể tiếp xúc với vết cắn của rận. Thế nhưng, một số người không nhận ra hoặc tưởng mình bị phát ban. Biểu hiện bệnh rận mu cụ thể như sau:

 Cảm giác ngứa nhiều ở vùng sinh dục.

 Thông qua kính lúp có thể phát hiện ra những con rận siêu nhỏ ở lông mu. Rận mu có màu nâu xám hoặc trắng xám. Màu sắc của rận mu sẽ sẫm lại khi chúng hút nhiều máu.

 Vùng da bị rận mu cắn sẽ xuất hiện các nốt màu xanh.

 Có thể xuất hiện sốt nhẹ, cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

 Có thể bắt được những con rận đã trưởng thành.

Điều trị bệnh rận mu tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Thời gian gần đây, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận đã tiếp nhận và điều trị thành công cho những trường hợp bị bệnh rận mu trên địa bàn và các tỉnh thành lân cận. Tại đây bệnh nhân sẽ được các bác sĩ điều trị bệnh rận mu theo các bước cụ thể như sau:

 Bước 1: Đầu tiên, bác sĩ sẽ xác định vùng rận mu sinh sống trên da, dùng các dụng cụ y tế nhằm diệt hết rận mu và các trứng của rận mu.

 Bước 2: Kế tiếp, bác sĩ sẽ bôi thuốc đặc trị rận mu vào những vùng có trứng và đám rận mu sinh sống nhằm tiêu diệt sự phát triển của chúng.

 Bước 3: Cuối cùng người bệnh sẽ được khám thêm 1 lần nữa nhằm chắc chắn rận mu đã được tiêu diệt.

 Lưu ý: để việc chữa trị bệnh rận mu đem lại hiệu quả cao, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo bệnh nhân nên kiên trì chữa trị bệnh rận mu theo đúng phác đồ, không nên bỏ qua bởi bệnh rất dễ tái phát. Bệnh nhân nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tránh tiếp xúc và không sử dụng chung đồ dùng các nhân với người khác.

 Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh rận mu tiên tiến kể trên, còn sở hữu nhiều thế mạnh như:

 Đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân. .. đảm bảo chất lượng điều trị. Mọi nhân viên y tế làm việc đều rất tận tâm với người bệnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

 Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

 Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24: Tại đây khách hàng có thể liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám qua hệ thống online hoạt động 24/24 hoặc đặt lịch khám ngay tại phòng khám.

Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600 hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: