Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

U nhú sinh dục lành tính hay ác tính?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 16-09-2024 Lượt xem: 129

Tình trạng u nhú sinh dục khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng lo lắng vì không biết u nhú sinh dục lành tính hay ác tính. Theo các chuyên gia y tế thì u nhú sinh dục là tình trạng cảnh báo cho nhiều căn bệnh xã hội có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục. Người bệnh cần chủ động xác định nguyên nhân hình thành u nhú sinh dục để sớm can thiệp và điều trị. 

TÌNH TRẠNG U NHÚ SINH DỤC

U nhú sinh dục được biết đến là các nốt u hoặc sần nổi trên bề mặt của cơ quan sinh dục. Tình trạng u nhú sinh dục có thể là gai sinh dục, hay u mềm treo các hạt đốm bã nhờn, chuỗi hạt ngọc dương vật,.... Cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cho các bệnh lây nhiễm như sùi mào gà, u mềm lây,... 

Tình trạng u nhú sinh dục lành tính hay ác tính phải phụ thuộc vào căn bệnh gây nên biểu hiện này. Trước hết bạn cần phải xác định rõ triệu chứng khi mắc u nhú sinh dục như sau:

U nhú sinh dục có thể mọc thành từng chùm nhỏ tại cơ quan sinh dục

→ Người bệnh sờ vào cảm thấy cộm, không đau

→ Nếu như cọ xát quá mức có thể dẫn tới chảy máu

→ Ở nữ giới u nhún có thể xuất hiện ở mép âm đạo, môi lớn, môi bé,...

→ Ở nam giới u nhú sinh dục có thể xuất hiện ở phần bao quy đầu và lan ra toàn dương vật

U NHÚ SINH DỤC LÀNH TÍNH HAY ÁC TÍNH?

Tình trạng u nhú sinh dục lành tính hay ác tính phải dựa trên bệnh lý gây ra tình trạng này. Ở một số trường hợp u nhú sinh dục là căn bệnh lành tính, tuy nhiên nếu xuất phát từ những nguyên nhân sau đây thì người bệnh không được chủ quan:

Sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội Vô cùng nguy hiểm với một trong những triệu chứng phổ biến là các nốt u nhú xuất hiện trên bề mặt da. Quan sát những u nhú này sẽ thấy chúng trông giống hình hoa mào gà, ban đầu xuất hiện đơn lẻ, sau đó sẽ liên kết thành từng chùm. Sùi mào gà là căn bệnh có khả năng lây nhiễm nhanh chóng và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

Đây là căn bệnh khó điều trị vì hiện nay các phương pháp điều trị đa phần chỉ ức chế sự phát triển của virus gây bệnh và chưa có nghiên cứu thành công được thuốc đặc trị. 

♦ Sùi mào gà là căn bệnh có khả năng lây nhiễm nhanh chóng theo nhiều con đường khác nhau.

♦ Một số người bị mắc sùi mào gà có khả năng bị mắc các căn bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư hậu môn, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung,...

U mềm lây

U mềm lây là căn bệnh có khả năng lây nhiễm thông qua nhiều con đường khác nhau, đặc biệt là qua đường tình dục. Nếu không can thiệp điều trị người bệnh mắc u mềm lây có thể xuất hiện những biến chứng như bệnh chốc lở, viêm kết mạc, bệnh chàm thứ phát, u mềm bị lan rộng,... 

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ U NHÚ SINH DỤC TẠI CƠ SỞ CHUYÊN KHOA

Rất khó để khẳng định tình trạng u nhú sinh dục mà bạn mắc phải là trạng thái lành tính hay ác tính thông qua việc quan sát bằng mắt thường. Vậy nên việc chủ động tìm đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và xác định được chính xác nguyên nhân gây nên u nhú sinh dục là điều mà bạn nên chủ động. Dựa theo tình trạng lành tính hay ác tính của u nhú sinh dục để bác sĩ có thể đưa ra phương án điều trị phù hợp như sau:

⇒ Bôi thuốc: Bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân sử dụng các loại thuốc bôi đặc trị nhằm loại bỏ đi các nốt u nhú. Đây là phương pháp không xâm lấn nên có chi phí thấp và cũng không gây ra đau đớn cho bệnh nhân. Tuy nhiên để điều trị phương pháp này bệnh nhân cần phải kiên trì vì sau nhiều ngày mới có thể thấy hiệu quả. 

⇒ Đốt điện: Phương pháp này sẽ sử dụng dòng điện cao tần tạo nhiệt lượng và loại bỏ đi các nốt u nhú sinh dục. Điều trị theo phương pháp này thì người bệnh có thể bị sưng đau sau khi thực hiện thủ thuật.

⇒ Đốt laser: Các bác sĩ sẽ sử dụng tia laser để chiếu trực tiếp lên các nốt u nhú sinh dục và loại bỏ chúng.

⇒ Đốt lạnh: Phương pháp này còn gọi là áp lạnh sẽ sử dụng khí Nitơ lỏng với nhiệt độ cực thấp để đóng băng các nốt u nhú sinh dục. Các nốt u nhú sẽ dần bong ra và tạo nên một làn da mới. 

⇒ Liệu pháp ALA - PDT: Phương pháp này sẽ dùng ánh sáng huỳnh quang để chiếu trực tiếp lên các u nhú trên bề mặt da. Phương pháp này được đánh giá hiện đại và an toàn với ưu điểm Ít gây ra đau đớn, hạn chế tình trạng xâm lấn, ngăn ngừa tái phát và đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Để áp dụng được những phương pháp điều trị chất lượng trên thì bệnh nhân phải chủ động tìm tới các cơ sở chuyên khoa uy tín. Vì lựa chọn những cơ sở chất lượng thì kết quả chẩn đoán u nhú sinh dục là lành tính hay ác tính mới thực sự chính xác và bệnh nhân cũng có được phương pháp điều trị phù hợp cho tình trạng của mình.

ĐỊA CHỈ CHỮA U NHÚ SINH DỤC CHẤT LƯỢNG

Nếu như bạn còn phân vân trong việc lựa chọn một cơ sở uy tín và chất lượng để điều trị cho tình trạng u nhú sinh dục, thì hãy trực tiếp đến với địa chỉ y tế mà chúng tôi giới thiệu đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là cơ sở uy tín và chất lượng vì có những yếu tố sau đây:

Là phòng khám tư nhân nhưng có được đội ngũ các bác sĩ vừa có kiến thức chuyên môn, lại có kinh nghiệm và tay nghề y khoa giỏi để điều trị cho tình trạng u nhú sinh dục. 

► Nhân viên y tế làm việc tại phòng khám đã đồng hành giúp đỡ bệnh nhân thực hiện các thủ tục hành chính và hướng dẫn quy trình một cách nhanh chóng, cụ thể. 

► Để bệnh nhân có thể tiếp cận được với y học tiên tiến thì phòng khám đã cố gắng đầu tư nhập khẩu nhiều máy móc và thiết bị hiện đại từ nước ngoài.

► U nhú sinh dục là tình trạng khá nhạy cảm nên phòng khám cam kết bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh và không gian phòng khám sẽ đảm bảo sự riêng tư. 

► Phòng khám công khai mức chi phí để bệnh nhân chi trả và mức chi phí cũng được đa số những bệnh nhân đã từng điều trị đánh giá ở mức độ phù hợp.

Với các thông tin được chia sẻ trên đây, hi vọng thì nhiều bạn đã giải đáp được thắc mắc về tình trạng u nhú sinh dục lành tính hay ác tính? Mọi thông tin liên quan thì người bệnh có thể chủ động liên hệ đến đường dây hotline 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat bên dưới nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: