Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Bệnh xã hội sùi mào gà phát triển qua mấy giai đoạn?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 23-06-2024 Lượt xem: 131

Sùi mào gà là nằm trong danh sách các căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay. Căn bệnh này khi xuất hiện trên cơ thể người sẽ gây ra rất nhiều các triệu chứng và nếu không được điều trị có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh. Vậy người bị mắc sùi mào gà phát triển qua mấy giai đoạn? Tham khảo bài chia sẻ ngay bên dưới đây để giải đáp được các thắc mắc liên quan tới căn bệnh sùi mào gà.

SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

 sùi mào gà hay còn được biết đến với tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, đây là một căn bệnh do một số chủng của virus HPV tấn công gây ra. HPV là một loại virus có khả năng lây nhiễm nhanh đặc biệt là thông qua đường tình dục. Tình trạng sùi mào gà là một trong số các triệu chứng của người bị nhiễm HPV, căn bệnh có thể chuyển biến thành mãn tính và tồn tại suốt đời trong cơ thể rất nhiều người. 

Mặc dù đây là căn bệnh có phương pháp điều trị, sẽ giúp giảm đi các triệu chứng bệnh nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn virus HPV ra khỏi cơ thể. Loại virus này vẫn sẽ tồn tại bên trong cơ thể ở trạng thái ngủ yên và bất kỳ thời điểm nào cũng có thể tái phát trở lại, đặc biệt là khi cơ thể có hệ miễn dịch bị suy yếu. 

Hiện nay việc tiêm HPV là cách phòng ngừa việc lây nhiễm HPV, giảm nguy cơ mắc các bệnh như sùi mào gà. Tuy nhiên việc tiêm phòng cũng không phải là loại bỏ hết tất cả các chủng của HPV, vì vậy duy trì cho mình một sức khỏe tốt cũng như thực hiện các biện pháp phòng tránh là điều quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên biết. 

SÙI MÀO GÀ PHÁT TRIỂN QUA MẤY GIAI ĐOẠN BỆNH?

Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 đến 9 tháng tùy vào cơ địa của mỗi người. Khi đã bắt đầu phát triển căn bệnh này sẽ phát triển thông qua ba giai đoạn bao gồm:

Giai đoạn đầu

Đây là giai đoạn trên cơ thể xuất hiện những vết sưng nhỏ từ 2 đến 3 cm có màu da và thường thành mọc thành cụm trông giống với hình bông súp lơ. Ban đầu chúng chỉ có thể mọc ra một hoặc hai u nhú, và chúng rất đa dạng về hình dáng và kích thước.

Giai đoạn bùng phát

Khi chuyển sang giai đoạn này các vết u nhú sẽ xuất hiện xung quanh khu vực âm đạo, hậu môn, phía trên cổ tử cung, vùng háng, đùi, phía trên của dương vật hoặc ở bìu. Nếu tiếp xúc với vi khuẩn HPV thông qua đường miệng chúng có thể lây truyền vào cổ họng, miệng, lưỡi và môi.

Giai đoạn cuối

Ở giai đoạn này số lượng của các khu núi sinh dục bắt đầu gia tăng tạo nên những cụm lớn trông giống như những chiếc mào gà to. Người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng khó chịu ngứa ngáy tại cơ quan sinh dục. Thậm chí có người có thể bị chảy máu nếu va chạm hoặc có quan hệ tình dục. 

ĐIỀU TRỊ VẤN ĐỀ BỆNH LÝ SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO?

Khi biết được sùi mào gà phát triển qua mấy giai đoạn thì điều nhiều bệnh nhân quan tâm là sẽ điều trị căn bệnh này như thế nào? Hiện nay có rất nhiều các phương pháp để áp dụng điều trị hiệu quả cho tình trạng bệnh sùi mào gà, tùy vào mức độ để các bác sĩ chuyên khoa đề nghị bệnh nhân điều trị:

Điều trị bằng thuốc

Nếu trường hợp bệnh mới xuất hiện ở giai đoạn đầu chưa có nhiều biểu hiện các u nhú chưa phát triển bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị. Thuốc có tác dụng kháng sinh, giảm viêm, đồng thời có khả năng loại bỏ được mụn cóc sinh dục bằng việc để chúng từ từ rụng. 

Phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp việc điều trị bằng thuốc không còn tác dụng hiệu quả, sùi mào gà đã phát triển nặng hơn, các bác sĩ bắt buộc phải can thiệp các biện pháp ngoại khoa như:

→ Phương pháp áp lạnh: Với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng Nitơ lỏng để loại bỏ mụn bằng cách làm đông lạnh. Khi vùng da xung quanh u nhú bị đông cứng có thể xuất hiện các vết phồng rộp và sau đó chúng sẽ bong ra. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có kết quả điều trị làm sạch ổ bệnh tạm thời nhưng có thể gây ra đau đớn.

→ Phẫu thuật tia laser: Phương với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng ánh sáng laser Để đốt cháy mụn cóc sinh dục. Phương với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng ánh sáng laser Để đốt cháy mụn cóc sinh dục phương pháp này phù hợp với những mụn cóc đã có kích thước lớn và khó tiếp cận điều trị.  

→ Phương pháp ALA -  PDT:  Đây là phương pháp chất lượng và hiện đại mà các cơ sở chuyên khoa thường xuyên áp dụng. Phương pháp này mang lại hiệu quả tốt, không gây ra đau đớn cho bệnh nhân, thời gian điều trị nhanh chóng, và hạn chế tối đa được tình trạng tái phát bệnh.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ CHO BỆNH SÙI MÀO GÀ

Để tìm được cơ sở điều trị tình trạng bệnh sùi mào gà qua các giai đoạn khác nhau không phải là đơn giản. Bởi vì hiện nay có rất nhiều cơ sở không đủ chuyên môn và không có giấy phép hoạt động nhưng vẫn quảng cáo để lừa đảo bệnh nhân. Thông thường những cơ sở này sẽ lấy mức chi phí khá thấp để đánh vào tâm lý người bệnh. Nếu lựa chọn vào những cơ sở không đảm bảo chất lượng bệnh sẽ tiến triển nặng hơn, việc điều trị càng trở nên khó khăn. 

Vậy nên nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào để thăm khám, thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán và điều trị thì có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Thì đến đây bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm vì phòng khám sẽ có những yếu tố chất lượng như:

Các bác sĩ là chuyên gia về lĩnh vực bệnh xã hội đã điều trị cho rất nhiều bệnh nhân. 

► Nhân viên y tế của bệnh viện có thái độ làm việc chuyên nghiệp, rất chu đáo và nhiệt tình.

► Các bước khám, xét nghiệm và điều trị đã được tối ưu hóa, tiết kiệm thời gian nhưng bạn đảm bảo chất lượng. 

► Mức chi phí mà bệnh nhân phải chi trả không có cao, sẽ được công khai chi tiết từ ban đầu. 

► Khám bệnh trong không gian riêng tư và mọi thông tin của bệnh nhân sẽ được bảo mật.

► Bệnh nhân có thể lựa chọn ngoài giờ hành chính để thăm khám và liên hệ trước để đặt lịch.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến căn bệnh sùi mào gà, đặc biệt giúp bạn biết được sùi mào gà phát triển qua mấy giai đoạn? Nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin nào bạn hãy gọi điện đến hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat ngay dưới đây, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ có đội mũ tư vấn viên luôn hoạt động 24/7 sẵn sàng hỗ trợ cho bệnh nhân. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: