Bệnh Xã Hội - Bệnh Lậu

Cần cẩn trọng với triệu chứng bệnh lậu

Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 276

Bệnh lậu là một trong những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục, thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Lậu do vi khuẩn song cầu lậu gây ra và cả nam và nữ giới lậu sẽ có những biểu hiện khác nhau. Việc nhận biết những biểu hiện đầu tiên của bệnh lậu là gì sẽ giúp bạn chủ động trong việc thăm khám và chữa trị bệnh.

Những triệu chứng bệnh lậu cần nhận biết sớm

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do song cầu khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nguyên nhân lây truyền bệnh lậu thường thông qua đường quan hệ không an toàn với người bị bệnh như lây truyền qua tình dục, từ mẹ sang con, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

Lậu cầu khuẩn có sức sống mạnh mẽ và phát triển rất nhanh nên thông thường chỉ sau từ 2 – 7 ngày ủ bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng bệnh lậu lâm sàng. Trong đó, triệu chứng bệnh lậu ở nam giới thường rõ ràng hơn so với triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới. Cụ thể:

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Giai đoạn cấp tính: Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ, sưng đau dọc theo niệu đạo, lỗ sáo, quy đầu viêm đỏ. Kèm theo sốt cao, đau đầu, nổi hạch ở hai bên bẹn hay cường dương và đau rát khi dương vật cương cứng.

Giai đoạn mãn tính: Chảy một giọt dịch đục hoặc một giọt mủ giống nhựa chuối ở niệu đạo vào buổi sáng sớm khi mới ngủ dậy, cảm giác đau buốt khi đi tiểu ít, thỉnh thoảng cảm giác đau buốt dọc niệu đạo, đi tiểu buốt.

Biến chứng: Gây chít hẹp tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm mào tử cung, viêm tuyến tiền liệt. .. gây vô sinh - hiếm con

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường rất kín đáo, không có dấu hiệu rõ ràng nên sẽ khó phát hiện hơn so với triệu chứng bệnh lậu ở nam giới. Do đó, nhiều người đã chủ quan bỏ qua, đến lúc gặp bác sĩ bệnh đã tiến triển nghiêm trọng, xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Giai đoạn cấp tính: Thường không có triệu chứng bệnh lậu rõ rệt ở giai đoạn cấp tính, một vài triệu chứng rất nhẹ thoáng qua như tiểu rắt, tiểu buốt nên dễ nhầm lẫn với viêm đường tiết niệu.

Giai đoạn mãn tính: Viêm tấy đỏ, có mủ vùng âm hộ, âm đạo, tiết nhiều khí hư bất thường, có mùi tanh, xuất hiện viêm cổ tử cung. Ngứa rát quanh vùng âm hộ, đau tức ở bụng dưới, đau rát khi giao hợp, xuất huyết âm đạo bất thường,...

Biến chứng: Gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, vô sinh – hiếm muộn, gia tăng tỷ lệ mang thai ngoài tử cung. Phụ nữ mang thai bị nhiễm lậu gây sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra mang bệnh lậu, bị điếc bẩm sinh. ..

Điều trị bệnh lậu hiệu quả, an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Để hỗ trợ điều trị bệnh lậu, bệnh nhân cần được thăm khám, xét nghiệm để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh để đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận các bác sĩ đã áp dụng phương pháp hiện đại, tiên tiến trong quá trình điều trị bệnh lậu. Chính vì vậy, việc chữa bệnh lậu ở đây có nhiều điểm mạnh và tối ưu hơn các cơ sở y tế khác trên cùng địa bàn, được rất nhiều người bệnh gần xa tin tưởng lựa chọn.

Phương pháp nội khoa

Sử dụng thuốc là phương pháp ngoại khoa được sử dụng với các tình trạng bệnh lậu ở giai đoạn nhẹ, mức độ viêm nhiễm còn chưa quá nặng.Thuốc thường được sử dụng là có khả năng kháng viêm, chống sưng có tác dụng giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm và hạn chế các cơn đau nhức có thể xảy đến.

Việc dùng thuốc phải được sử dụng đúng liều lượng, có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Phương pháp DHA cải tiến mới

DHA là phương pháp hoạt động dựa trên kỹ thuật nhiệt điện trường tiên tiến, kết hợp với một số kỹ thuật bức xạ nhiệt, điện dung… có tác động trực tiếp tại vị trí nhiễm bệnh, làm giảm phù nề, loại bỏ mầm bệnh, hạn chế đau đớn, đảm bảo an toàn, phục hồi nhanh chóng, hạn chế khả năng tái đi tái lại nhiều lần…

Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến hiện nay, có tính an toàn cao đem tới hiệu quả rõ rệt, làm gia tăng tỉ lệ thành công trong việc điều trị. Bên cạnh đó, thời gian điều trị chỉ mất khoảng 15 - 20 phút, không cần nằm viện, không làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Chất lượng điều trị bệnh xã hội nói chung cũng như bệnh lậu nói riêng được người bệnh tin tưởng lựa chọn. Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến kể trên, {pk} còn sở hữu nhiều thế mạnh như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề.

Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, sạch sẽ với nhiều trang thiết bị, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

Phòng Khám  có giờ làm việc từ 8h-20h mỗi ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ - Tết.

Chi phí điều trị tại Phòng Khám hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh và được thông báo minh bạch, công khai.

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân bệnh lậu nam và cơ sở khám chữa bệnh lậu hiệu quả mà các có thể tham khảo. Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600 hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.