Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Cảnh báo: Quan hệ không an toàn rất dễ mắc bệnh xã hội

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 145

Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn chính là con đường lây lan các bệnh xã hội nhanh và nguy hiểm, thường để lại hậu quả rất lớn nếu không chữa trị kịp thời. Vậy thì quan hệ không an toàn có thể mắc bệnh xã hội nào? Làm thế nào để nhận biết và phòng tránh? tất cả thông tin quan trọng sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

QUAN HỆ KHÔNG AN TOÀN DỄ MẮC BỆNH XÃ HỘI GÌ?

Quan hệ không an toàn là hành vi quan hệ tình dục mà bản thân không có bất kì một kiến thức nào về tình dục, quan hệ nhưng không sử dụng bất cứ biện pháp phòng tránh. Đây được coi là hành động vô cùng nguy hiểm, không chỉ gây hại cho bản thân mà còn ảnh hưởng tới cả những người xung quanh.

Việc quan hệ không an toàn có thể sẽ là một hoặc nhiều hành vi được liệt kê dưới đây:

 Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su hoặc các biện pháp bảo vệ khác.

 Người quan hệ với nhiều bạn tình, hoặc trong số các “đối tác” có người nguy cơ cao mắc bệnh xã hội, bệnh truyền nhiễm.

 Giao hợp bằng đường miệng hay đường hậu môn cũng có thể coi là tình dục không an toàn.

 Người quan hệ với các đối tượng mại dâm.

 Quan hệ với người có biểu hiện mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

⇒ Ngoài ra thì một số đối tượng khác cũng có nguy cơ mắc phải bệnh xã hội như (dùng chung đồ cá nhân với người bệnh, đồ ở khách sạn, tiếp xúc thân mật với người bệnh như ôm hôn, chạm vào máu, vết thương hở,...)

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có khoảng hơn 20 loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Điển hình trong đó như bệnh xã hội, giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,...

Bên cạnh đó có một số người bị nhiễm bệnh xã hội nhưng không bộc phát triệu chứng hoặc một số người đã biết mình mắc bệnh nhưng vẫn giấu. Chính vì vậy, chỉ cần quan hệ tình dục không an toàn 1 lần thì bạn đã có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh.

Một vài dấu hiệu nhận biết bệnh xã hội, thời gian ủ bệnh bao gồm:

 Đối với bệnh lậu:

Thời gian ủ bệnh: nam giới trung bình 3-5 ngày, nữ giới thường kéo dài hơn trung bình khoảng 7-10 ngày. Người bệnh không có triệu chứng nhưng vẫn có khả năng lây lan cho người khác.

Dấu hiệu nhận biết:

- Nam giới: Triệu chứng viêm niệu đạo, tiết dịch niệu đạo màu vàng xanh, loãng nhiều, khó chịu dọc niệu đạo kèm tiểu buốt, tiểu rắt. Khám thấy miệng sáo sưng đỏ, có mủ chảy ra tự nhiên hay khi vuốt dọc niệu đạo.

- Nữ giới: Triệu chứng có thể gồm: âm hộ ngứa, khó chịu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiết dịch màu vàng hoặc màu xanh có thể lẫn máu, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo, đau bụng dưới,...

 Đối với sùi mào gà:

Thời gian ủ bệnh: sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khoảng 3 tuần đến 8 tuần, trung bình là khoảng 3 tháng, tuy nhiên, có một số trường hợp bệnh biểu hiện triệu chứng sớm

Dấu hiệu nhận biết:

- Bệnh xuất hiện tại các vị trí như dương vật, bao quy đầu, lỗ sáo, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung,... ở nam và nữ.

- Dấu hiệu bạn đầu là những nốt mụn cóc, mụn thịt có màu hồng nhạt hoặc màu da nổi lên. Càng về sau chúng càng phát triển như những đám hoa mào gà hoặc hoa súp lơ gây vướng víu khó chịu, có mùi hôi.

 Đối với bệnh giang mai:

Thời gian ủ bệnh: Thời kỳ ủ bệnh của bệnh giang mai tương đối lâu từ 10 ngày đến 90 ngày, trung bình là 3 tuần.

Dấu hiệu nhận biết:

- Hình thành các săng giang mai ở da và niêm mạc. Đó là những vết lở tròn hay bầu dục đường kính 0.5cm - 2cm, thường không có bờ, trơn, bóng loáng màu đỏ như thịt tươi, bóp không đau, nền cứng, có hạch đi kèm.

- Bên cạnh đó là những dấu hiệu đi kèm như nổi nhiều hạch nhưng không đau, không hóa mủ, rụng tóc, mệt mỏi.

- Ở giai đoạn đầu là thế nhưng nếu bạn không điều trị xoắn khuẩn ăn sâu vào máu, di chuyển đến nhiều cơ quan, phá hủy nội tạng và trung ương thần kinh và có thể dẫn đến tử vong.

 Đối với bệnh mụn rộp sinh dục:

Thời gian ủ bệnh: Bệnh này có thời gian ủ bệnh từ 2–20 ngày sau khi nhiễm virus mới bắt đầu xuất hiện triệu chứng.

Dấu hiệu nhận biết: Xuất hiện các mụn nước, phồng rộp và dễ vỡ loét gây đau rát, ngứa ngáy, để lại sẹo và có tính chất tái phát nhiều lần. Theo thời gian, các nốt mụn vỡ ra, gây đau và khó chịu tại vùng kín.

TÁC HẠI CỦA BỆNH XÃ HỘI LÂY QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC

Những căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục này nếu không có hướng xét nghiệm, điều trị và phòng tránh kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng như sau:

 Người bệnh bị viêm nhiễm vùng kín, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng

 Vô sinh - hiếm muộn là tác hại có thể xảy ra đối với việc mắc những căn bệnh này

 Bệnh có thể dẫn đến các dạng ung thư như (ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng,...)

 Lây cho bạn tình và những người xung quanh nếu bạn có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với họ.

Lời khuyên: Với những tác hại không mong muốn đó thì các chuyên gia có lời khuyên cho bạn là cần tiến hành xét nghiệm bệnh xã hội ngay nếu đã từng phát sinh quan hệ không an toàn, hoặc có dấu hiệu nghi ngờ để kịp thời điều trị, bảo vệ chính chúng ta và những người xung quanh.

XÉT NGHIỆM BỆNH XÃ HỘI Ở ĐÂU CHO KẾT QUẢ NHANH CHÓNG?

Người bệnh có nhu cầu xét nghiệm bệnh xã hội chính xác và nhanh chóng, có kết quả trong ngày thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để thực hiện. Tại đây với chuyên môn chính là khám, xét ng

hiệm và điều trị bệnh xã hội sẽ mang lại cho bạn một kết quả uy tín .

Những phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội tại đây bao gồm:

++ Xét nghiệm máu

++ Xét nghiệm nước tiểu

++ Xét nghiệm dịch

++ Xét nghiệm mẫu vật

++ Xét nghiệm mô bệnh phẩm

++ Xét nghiệm bệnh xã hội

 Ưu điểm của việc xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội tại Đa Khoa Bình Thuận

► Nhanh chóng: Kết quả sẽ có ngay trong vòng 30 - 40 phút. Mang lại độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian chờ đợi cho người bệnh.

► Phương pháp tiên tiến: Phương pháp điều trị bệnh xã hội tiên tiến, hiệu quả cao, an toàn, không tổn thương da, ngăn ngừa tái phát.

► Bác sĩ chuyên môn cao: Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tại đây đều có hơn 15 năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về tay nghề.

► Bảo mật thông tin: Mọi thông tin khám chữa bệnh tại phòng khám đều được bảo mật kín đáo, giúp bệnh nhân thoải mái hơn.

► Môi trường khám sạch sẽ: Phòng khám khử trùng sạch sẽ, hỗ trợ test nhanh covid cho bệnh nhân khi đến khám để đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, phòng khám có hỗ trợ một số tiện ích cho bệnh nhân khi đặt hẹn online tại đây như: Lấy mã số khám trước, làm thủ tục online, lựa chọn bác sĩ khám bệnh, ưu tiên khám trong khung giờ vắng khách,... bạn chỉ cần đăng ký [Tại Đây] sẽ được gặp trực tiếp chuyên gia..

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: