Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Bệnh Lậu

Chỉ điểm các nguyên nhân bệnh lậu nam giới

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 297

Những năm gần đây, lậu đã không còn là nỗi lo riêng của nam giới mà còn là vấn đề nhức nhối chung cho cả xã hội vì tính chất nguy hại cũng như tốc độ lây nhiễm chóng mặt của bệnh. Tuy nhiên, do tâm lí ngại ngùng hay băn khoăn về vấn đề kinh phí mà có khá nhiều người lựa chọn phương pháp điều trị bệnh lậu tại nhà. Vậy nguyên nhân bệnh lậu nam giới xuất phát từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận.

Tìm hiểu về bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam là bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI), xuất hiện do hoạt động của vi khuẩn lậu cầu Neisseria. Tình trạng này có thể dẫn đến vô vàn các vấn đề sức khỏe lâu dài, thậm chí là vô sinh. 

Bệnh phát triển chủ yếu ở những vùng ẩm ướt, có nhiệt độ cao trong cơ thể nam giới, chẳng hạn như: niệu đạo, mắt, họng, hậu môn,… Hiện nay, thuốc kháng sinh có khả năng chữa khỏi bệnh lậu đồng thời làm giảm biến chứng một cách đáng kể.

Bệnh lậu ở nam giới thường có 3 giai đoạn phát bệnh sau:

 Giai đoạn 1: Vi khuẩn lậu sau khi xâm nhập được vào cơ thể sẽ đi thẳng vào niệu đạo trong khoảng 36h, chúng sẽ bắt đầu phát triển gây ra bệnh lậu.

 Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này, song cầu khuẩn lậu đã hoàn tất một chu kỳ sống.

 Giai đoạn 3: Các biểu hiện của bệnh lậu bắt đầu xuất hiện một cách rõ ràng, cụ thể.

Sau khi ủ bệnh trong một thời gian, vi khuẩn lậu cầu mới bắt đầu phát triển mạnh mẽ với các triệu chứng ở nam giới như:

Thường xuyên tiểu tiện, số lần đi vệ sinh mỗi ngày tăng lên gấp 2 hoặc 3 lần so với bình thường. Lúc tiểu tiện thường có cảm giác đau rát, khó chịu. Nước tiểu có màu vàng, đôi khi cũng có sự hiện diện của máu và mủ vàng.

 Dương vật sưng tấy, có vết loét sưng đỏ có thể xảy ra tình trạng đau nhức, ngứa rát. Vào buổi sáng, dương vật có thể xuất hiện các mụn mủ màu vàng, trắng. Xuất tinh sau khi quan hệ tình dục sẽ có hiện tượng xuất huyết, tinh trùng có thể lẫn cả máu.

 Ngoài ra, các bộ phận khác trên cơ thể cũng có một số triệu chứng như sưng hạch ở vùng cổ, viêm amidan, hôi miệng, chảy nước mũi, cơ thể suy nhược mệt mỏi,...

Những nguyên nhân bệnh lậu nam giới 

Nam giới mắc bệnh lậu khi vi khuẩn N. gonorrhoeae thâm nhập vào cơ thể nam giới thông qua chất nhầy sinh dục khi quan hệ không an toàn, bao gồm giao hợp qua miệng, hậu môn và âm đạo. Người đã mắc bệnh lậu trước đó cũng có khả năng nhiễm bệnh cao hơn.

 Lây qua đường tình dục

Đây được coi là con đường chủ yếu gây lây truyền bệnh lậu cho nam giới thường gặp, chiếm đến 98% các trường hợp. Bệnh nhân có thể bị lây nhiễm vi khuẩn lậu từ việc quan hệ tình dục không an toàn thông qua đường miệng, âm đạo, hậu môn với những người bị bệnh lậu mà không áp dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh nào.

 Con đường gián tiếp

Vi khuẩn lậu có thể cư trú ở các đồ dùng cá nhân như quần áo ngủ, khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn cầu. .. nên nếu nam giới có sử dụng chung các đồ dùng trên với nữ giới thì sẽ dễ dàng mắc phải căn bệnh lậu.

 Lây từ mẹ sang con

Phụ nữ mang thai khi mắc phải bệnh lậu mà không chủ động đi thăm khám, xử lý kịp thời sẽ rất dễ làm lây nhiễm sang cho con qua nước ối, khi sinh thường. Khi đó, trẻ sinh ra sẽ có nguy cơ cao mắc phải nhiều dị tật, bệnh lý nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sự phát triển sau này.

Điều trị bệnh lậu ở nam giới an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Nếu còn băn khoăn không biết chữa bệnh lậu tại đâu thì Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là địa chỉ đáng tin cậy để người bệnh có thể tới thăm khám. Tại đây, người bệnh bệnh sẽ được các bác sĩ khai thác tiền sử bệnh, thực hiện xét nghiệm để tìm nguyên nhân bệnh lậu nam, xác định giai đoạn bệnh. Từ đó, đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả cao.

 Sử dụng thuốc

Thông thường, các trường hợp được chẩn là mắc bệnh lậu ở mức độ nhẹ, bệnh mới khởi phát, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc tây. Đây là các loại kháng sinh được bào chế ở dạng thuốc uống hoặc thuốc tiêm có công dụng ức chế sự phát triển, lây nhiễm của vi khuẩn lậu, giúp cải thiện các triệu chứng như đau rát, ngứa ngáy của bệnh.

Việc sử dụng thuốc không đúng cách, sử dụng sai liều lượng hoặc lạm dụng thuốc đều có thể dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc, có các tác dụng phụ nguy hiểm. Chính vì vậy, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ việc dùng thuốc theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa trong thời gian điều trị bệnh lậu.

 Sử dụng liệu pháp phục hồi gen DHA

Liệu pháp hồi phục gen DHA cũng là phương pháp chữa bệnh lậu cho phái mạnh đem lại tác dụng cao, bảo đảm an toàn. Cách chữa này còn được áp dụng đối với tất cả những trường hợp bị bệnh lậu ở giai đoạn nhẹ đến giai đoạn trung bình.

Cách chữa này chủ yếu sử dụng công nghệ phục hồi gen hiện đại nhằm xác định, phân loại để tiêu diệt, loại bỏ vi khuẩn lậu một cách nhanh chóng trong cơ thể và ngăn không cho chúng tái phát trở lại. Đồng thời, giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch và giúp sức khỏe bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sau khi điều trị.

 Chất lượng điều trị bệnh xã hội nói chung cũng như bệnh lậu nói riêng được người bệnh tin tưởng lựa chọn. Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến kể trên, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn sở hữu nhiều thế mạnh như:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề.

 Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, sạch sẽ với nhiều trang thiết bị, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

 Phòng Khám  có giờ làm việc từ 8 h-20 h mỗi ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ - Tết.

 Chi phí điều trị tại Phòng Khám hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh và được thông báo minh bạch, công khai.

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân bệnh lậu nam và cơ sở khám chữa bệnh lậu hiệu quả mà các có thể tham khảo. Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600 hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: