Bệnh Xã Hội -

Chuỗi hạt ngọc dương vật có nguy hiểm không?

Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 138

Bất kể những biểu hiện bất thường nào tại “cậu nhỏ” cũng là vấn đề khiến các quý ông không khỏi hoang mang và lo lắng. Tình trạng xuất hiện chuỗi hạt ngọc dương vật cũng không ngoại lệ. Nhiều quý ông băn khoăn chuỗi hạt ngọc dương vật có nguy hiểm không? Và làm thế nào để chúng biến mất. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây!

CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT LÀ GÌ? DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Chuỗi hạt ngọc hay còn gọi hạt ngọc dương vật là tình trạng xuất hiện các nốt tròn màu hồng hoặc vàng với kích 1 - 4 mm nhô khỏi bề mặt da ở vị trí gần đầu dương vật. Đặc điểm của các nốt tròn này mọc liên tiếp nhau từ 2 - 5 cm tương tự như chuỗi hạt và theo các nghiên cứu cho rằng đây là một dạng u xơ mạch lành tính.

Triệu chứng của chuỗi hạt ngọc thường dễ gây hiểu lầm với bệnh lý sùi mào gà nên khiến nhiều người hoang mang, lo lắng khi mắc phải. Nhưng nếu để ý, dấu hiệu của chuỗi hạt ngọc so với sùi mào gà vẫn có sự khác biệt, cụ thể:

Vị trí xuất hiện chỉ tập trung ở phần đầu dương vật.

Không có dấu hiệu lan rộng hoặc thay đổi về hình dạng, kích thước của các nốt.

Bề mặt nốt sưng nhẵn mịn.

Các nốt mọc thành khoảng 1 đến 2 hàng quanh đầu dương vật.

Một số thời điểm các nốt hạt ngọc có thể sưng nhưng không có dấu hiệu lở loét, viêm nhiễm.

Chuỗi hạt ngọc không tiết dịch, không gây đau đớn, khó chịu.

Khác với chuỗi hạt ngọc, các nốt đỏ của bệnh lý sùi mào gà hình thành ở nhiều vị trí của dương vật đồng thời lan rộng nhanh chóng đến các vùng khác của bộ phận sinh dục. Sùi mào gà thường có bề mặt sần sùi và khi mụn sinh dục phát triển mạnh tạo thành hình dáng như súp lơ hoặc mào gà, có đường kính từ nhỏ đến lớn. Bên cạnh đó, tại các nốt mụn thường có dịch mủ, mùi hôi khó chịu kèm theo cảm giác đau rát khi chạm vào vết thương.

CHUỖI HẠT NGỌC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Lý giải về vấn đề chuỗi hạt ngọc dương vật có nguy hiểm không, các bác sĩ cho biết, khi không được thăm khám và trị liệu kịp thời chuỗi hạt ngọc trên dương vật sẽ phát triển nặng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh.

Gây viêm nhiễm nam khoa: Khi bệnh phát triển nặng chuỗi hạt ngọc trên dương vật có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nếu dùng tay gãi mạnh sẽ khiến các mụn nước vỡ ra gây viêm nhiễm và hình thành nhiều bệnh nam khoa như: viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm niệu đạo, nổi nấm tại dương vật,…

Ảnh hưởng đến tâm lý: Tâm lý người bệnh luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti lo lắng từ đó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, công việc và đời sống chăn gối vợ chồng.

Ảnh hưởng đến bạn tình: Nguyên nhân gây nên các chuỗi hạt ngọc dương vật thường là do nam giới không vệ sinh sạch sẽ mà gây ra, chính vì vậy khi quan hệ tình dục có thể dễ lây nhiễm các chất cặn bã, vi khuẩn gây bệnh sang cho bạn tình, khiến họ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Gây bệnh xã hội: Chuỗi hạt ngọc dương vật còn khiến cho nam giới phải đối mặt với nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm như: bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai,…

ĐIỀU TRỊ CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT NHƯ THẾ NÀO?

Chuỗi hạt ngọc dương vật ở mỗi nam giới sẽ có biểu hiện và mức độ khác nhau, do đó việc trị liệu bệnh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: nguyên nhân gây bệnh, cơ địa, thời gian mắc bệnh, … từ đó các bác sĩ mới có hướng trị liệu thích hợp, mang lại hiệu quả cao.

Sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc có thể xuất hiện triệu chứng gần giống nhau nhưng cách thức điều trị lại hoàn toàn khác biệt. Sùi mào gà là bệnh lý xã hội không thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, chuỗi hạt ngọc lại hoàn toàn có thể. Phương pháp điều trị bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật có thể thực hiện như sau:

Phẫu thuật cắt bao quy đầu: nếu bạn gặp tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu thì vấn đề phẫu thuật là điều cần thiết. Phẫu thuật bao quy đầu hẹp, dài sẽ hạn chế nguy cơ viêm nhiễm dương vật. Bên cạnh đó mang lại cảm giác thoải mái, tự tin và lấy lại bản lĩnh nam giới.

Phẫu thuật loại bỏ những nốt mụn hạt ngọc trên dương vật. Tuy nhiên, phương pháp này thường gây đau, khó chịu và để lại sẹo cho nam giới mắc bệnh.

Tia laser để loại bỏ các nốt mụn hoặc áp lạnh bằng nitơ lỏng. Hai phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn khi mắc chuỗi hạt ngọc dương vật.

Sử dụng thuốc uống để loại bỏ hạt ngọc dương vật. Phương pháp này chỉ áp dụng hiệu quả đối với tình trạng mắc hạt ngọc dương vật nhẹ.

Nếu đang băn khoăn không biết chọn lựa địa chỉ nào để điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật, bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận(02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) địa chỉ y tế đáng tin cậy, chuyên thăm khám và điều trị các vấn đề nam khoa và bệnh lây truyền qua đường tình dục. Được cấp phép và giám sát bởi Sở Y tế, phòng khám hiện đã và đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Khi đến phòng khám để khám và điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật, nam giới sẽ được:

Thăm khám và điều trị cùng các bác sĩ, chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực nam khoa, bệnh xã hội

Môi trường y tế chuyên nghiệp và chăm sóc y tế trong điều kiện thoải mái, an toàn.

Trải nghiệm sử dụng các thiết bị y tế hiện đại và tiên tiến.

Chi phí hợp lý theo đúng quy định của Bộ Y tế

Cam kết giữ an toàn thông tin cá nhân

Phòng khám sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra chuỗi hạt ngọc dương vật ở mỗi trường hợp mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, an toàn và có hiệu quả. Với việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự kinh nghiệm của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã thành công trong việc điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc chuỗi hạt ngọc dương vật.

Nhiều bệnh nhân nam đánh giá cao khi đến xét nghiệm và điều trị hạt ngọc dương vật tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, giờ giấc khám có sự linh hoạt, bạn chỉ cần đăng ký bằng cách gọi điện đến số 1900866600 hoặc nhấp Chat Ngay là sẽ được chuyên viên hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng.