Bệnh Xã Hội -

Dấu hiệu nhận biết và điều trị bệnh Chlamydia

Ngày đăng: 12-07-2024 Lượt xem: 142

Chlamydia được biết đến là bệnh nhiễm khuẩn về đường tình dục đang rất phổ biến hiện nay. Đặc biệt, bệnh không có dấu hiệu và triệu chứng trong giai đoạn đầu, vì thế mà việc nhận biết bệnh gặp khá nhiều khó khăn.

Nhiều bệnh nhân còn lo lắng không biết điều trị Chlamydia thế nào? Tham khảo những thông tin bên dưới đây để tìm hiểu về cách chữa Chlamydia theo góc nhìn của các bác sĩ.

Để được tư vấn nhanh chóng, trò chuyện ngay với bác sĩ

Tìm hiểu bệnh Chlamydia

Chlamydia Là căn bệnh thuộc nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia trachomatis tấn công. Theo các số liệu thống kê hiện nay thì bệnh đang có xu hướng là tăng trên thế giới. Căn bệnh này có thể xảy ra ở cả nam giới và cả nữ giới nên cần hết sức cảnh giác.

Nam có thể bị nhiễm bệnh ở niệu đạo cổ họng hoặc trực tràng. Nữ giới có thể bị nhiễm  này trachomatis tại cổ họng, trực tràng và tử cung. Căn bệnh này thực ra không khó điều trị, tuy nhiên cần phải phát hiện sớm và điều trị kịp thời để không phải đối diện với các biến chứng nguy hiểm.
Chlamydia là căn bệnh do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis gây ra thông qua các con đường sau:

Quan hệ tình dục không an toàn, thiếu các biện pháp bảo vệ qua đường miệng, hậu môn hoặc âm đạo là nguyên nhân chính chiếm tỷ lệ lên đến trên 90%.

Người mẹ khi đang mang thai nếu nhiễm bệnh chlamydia, thì có thể lây nhiễm qua cho thai kỳ, làm trẻ sinh ra có khả năng nhiễm bệnh rất cao.

Triệu chứng nhận biết bệnh Chlamydia ở nam và nữ

Dù là nam hay nữ đều có nguy cơ mắc bệnh chlamydia. Những dấu hiệu của bệnh thường có thể nhận diện qua các đặc điểm sau đây.

Đối với nam giới

Tiết dịch bất thường từ dương vật, dịch thường có màu vàng hoặc trắng, thường thấy rõ vào sáng sớm

Cảm giác nóng rát khi đi tiểu, có thể thấy tiểu rắt.

Sưng đau miệng sáo ở bao quy đầu thậm chí là ở một bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn.

Đối với phụ nữ

Tiết dịch âm đạo, khí hư bất thường (dịch màu vàng nhạt hoặc trắng).

Cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Đau bụng dưới, đau lưng, đau mạnh mỗi khi đến tháng.

Đau khi giao hợp, chảy máu bất thường ở vùng âm đạo.

Biến chứng nguy hiểm bệnh Chlamydia

Nếu mắc bệnh chlamydia nhưng phát hiện muộn và chậm trễ điều trị, người bệnh có thể dẫn đến rất nhiều các biến chứng nguy hiểm như:

Đối với phụ nữ: Nếu không được hỗ trợ điều trị, nhiễm chlamydia có thể gây bệnh viêm vùng chậu, dẫn đến tổn thương ống dẫn trứng (các ống nối buồng trứng với tử cung) hoặc thậm chí gây vô sinh. Nhiễm chlamydia không được hỗ trợ điều trị cũng có thể làm tăng nguy cơ thai ngoài tử cung.

Đối với nam giới: Chlamydia có thể gây ra viêm niệu đạo không do lậu – nhiễm trùng niệu đạo, viêm mào tinh hoàn hoặc viêm trực tràng.

Nếu bạn nghi ngờ mình mắc bệnh Chlamydia hãy trò chuyện với chuyên gia để được hỗ trợ

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - Địa chỉ điều trị bệnh Chlamydia uy tín, chuyên nghiệp

Để giúp ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng của bệnh chlamydia thì mọi người nên tiến hành điều trị đúng phác đồ. Tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sau khi tiến hành thực hiện xét nghiệm ( máu, dịch niệu đạo) và nắm rõ mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ thực hiện phương pháp điều trị phù hợp với từng tình trạng bệnh.

Cụ thể, người bệnh cần thực hiện một số xét nghiệm như sau:

Xét nghiệm dịch vùng kín: là xét nghiệm dựa trên mẫu dịch ở vùng kín người bệnh để kiểm tra. Độ chính xác của xét nghiệm này lên đến 98,8%.

Xét nghiệm huyết thanh: Là cách xét nghiệm huyết thanh của người bệnh, để biết mức độ mắc bệnh. Dựa vào kết quả của xét nghiệm này, bác sĩ có thể đánh giá được bạn đang bị chlamydia nặng hay nhẹ

Xét nghiệm nước tiểu: Nhằm xác định xem trong nước tiểu có chứa vi khuẩn chlamydia trachomatis hay không. Phương pháp này khá nhanh và có độ chính xác cao.

Sau khi có kết quả xét nghiệm chính xác tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn một số phương pháp điều trị như sau:

Phương pháp dùng thuốc đặc trị: Thuốc điều trị được áp dụng đối với bệnh chlamydia khi còn nhẹ và chưa xảy ra biến chứng. Một số loại thuốc bao gồm (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,…) có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm, tiêu diệt nhanh vi khuẩn gây bệnh, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Phương pháp DHA: Một số bệnh nhân bị nhiễm chlamydia có thể do nhiễm bệnh lậu. Nếu đang bị nhiễm lậu, các chuyên gia sẽ sử dụng phương pháp DHA để tiến hành điều trị.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp DHA: Dựa trên nhiệt điện trường nhằm sản sinh ra dòng điện cao tần để tác động trực tiếp vào vùng bệnh giúp tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn chlamydia gây bệnh lậu,  đẩy lùi bệnh nhanh và hiệu quả, đồng thời giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, mau hồi phục.

Ngoài việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn sở hữu những ưu điểm đáng kể đến như sau:

Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ với đầy đủ các tiện nghi, đạt tiêu chuẩn.

Tất cả chi phí hỗ trợ điều trị đều được niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h, kể cả chủ nhật, ngày lễ tết tạo điều kiện thuận tiện cho người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - miễn phí nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đăng ký khám chữa cho người bệnh. Bằng cách liên hệ qua hotline 1900866600 hoặc qua Khung Chat bên dưới hoặc bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng khám tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để đăng ký.

Click vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ nhé.