Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Điều gì gây ra dịch sinh dục bất thường

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 121

Tiết dịch âm đạo là điều không thể thiếu ở cơ quan sinh dục nữ giúp cân bằng độ ẩm cho “cô bé” và ổn định môi trường âm đạo. Vậy, khi nào “cô bé” tiết ra dịch sinh dục bình thường và không bình thường. Chị em cần lưu ý điều gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu vấn đề “cô bé” tiết ra dịch sinh dục

Tiết dịch âm đạo thường là điều bình thường và thường xuyên. Dịch tiết âm đạo phục vụ một chức năng vệ sinh trong hệ thống sinh sản nữ. Chất lỏng được tiết ra từ các tuyến bên trong âm đạo và cổ tử cung lấy đi các tế bào chết và ký sinh trùng. Điều này giữ cho âm đạo khoẻ mạnh có thể giúp ngăn chặn viêm nhiễm.

Tuy nhiên, nếu dịch tiết ra có màu vàng hoặc xanh, đặc quánh và có mùi hôi, đặc biệt có tình trạng ngứa ngáy thì có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng. 

Những thay đổi về màu sắc và độ đậm đặc tự nhiên cũng tương quan với việc rụng trứng. Tuy nhiên, một vài thay đổi cũng có thể là bất thường nếu chúng nằm ngoài những thay đổi tự nhiên liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. 

 Dịch âm đạo đặc và có màu trắng đục: Đó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng nấm men kèm theo ngứa ngáy khó chịu. Dịch âm đạo màu trắng, vàng hoặc xám: Đây là một biểu hiện của viêm âm đạo do vi khuẩn. Các triệu chứng của viêm âm đạo do vi khuẩn bao gồm khí hư có mùi tanh sau khi quan hệ. 

 Dịch âm đạo màu vàng hoặc xanh lá cây, đặc hoặc vón cục: Có thể do nhiễm trùng roi Trichomonas. Bệnh này chủ yếu lây nhiễm qua quan hệ tình dục, nếu không được điều trị có thể dẫn đến viêm buồng trứng, cổ tử cung và là tác nhân gây vô sinh ở nữ giới.

 Dịch âm đạo có bọt, màu vàng: Có thể là một biểu hiện khi mắc bệnh lậu. Các triệu chứng bao gồm đau vùng chậu. Chị em cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và kiểm tra cụ thể.

Biến chứng nguy hiểm của dịch sinh dục bất thường

Nếu như khí hư bình thường có lợi ích bảo vệ vùng kín của nữ giới thì khi âm đạo tiết ra dịch sinh dục bất thường là do bệnh lý sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Cụ thể là:

Bệnh khí hư bất thường do viêm nhiễm phụ khoa nếu để lâu không chữa hoặc chữa không triệt để sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng và lan rộng tới vòi trứng, gây viêm tắc vòi trứng làm việc thụ thai khó khăn, nguy hiểm hơn là dẫn tới hiếm muộn, chửa ngoài dạ con.

Các bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung… nếu không được điều trị sớm thì các khối u sẽ ngày càng phát triển, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới, nguy hiểm hơn là biến chứng thành ung thư ác tính.

Các bệnh xã hội  đều là những bệnh lí vô cùng nguy hiểm, nếu kéo dài có thể lây nhiễm cho nhiều người khác (là bạn tình, và người thân thường tiếp xúc). Bệnh gây ảnh hưởng rất lớn tới tâm lí người bệnh, kéo theo đó là sự suy giảm ham muốn tình dục, gây nguy cơ vô sinh hiếm muộn, thậm chí ảnh hưởng tới cả tín mạng. 

 Vì vậy nếu nhận thấy vùng kín có các biểu hiện bất thường hư dịch âm đạo có màu khác lạ, mùi môi, vùng kín nổi mụn…thì chị em nên tiến hành thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Phương pháp điều trị dịch sinh dục tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là cơ sở chuyên điều trị hiệu quả các bệnh lý phụ khoa, trong đó có chứng khí hư bất thường được giới chuyên môn đánh giá cao và nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo chị em gần xa dựa trên những phương pháp điều trị nổi trội sau đây:

 Lấy mẫu xét nghiệm

Bác sĩ sẽ lấy một mẫu dịch tiết âm đạo hoặc tử cung để tiến hành xét nghiệm bằng cách soi tươi, hoặc cấy dịch để tìm ra chính xác mầm bệnh.

 Điều trị nội khoa

Đối với các trường hợp viêm nhiễm nhẹ, vi khuẩn mới xâm nhập vào âm đạo và tình trạng viêm nhiễm chưa lan rộng, để cải thiện tình trạng bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh và thuốc đặt âm đạo. Các loại thuốc này có công dụng kháng viêm, diệt khuẩn, cân bằng độ PH âm đạo, cải thiện nhanh các cơn đau rát do bệnh gây ra.

 Điều trị ngoại khoa

 Dao LEEP: Là phương pháp điều trị các bệnh lý cổ tử cung, dùng sóng điện ngắn để tiêu diệt tế bào tổn thương, tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung an toàn, hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của phái nữ về sau này.

 Phương pháp ALA - PDT, DHA, INT: Điều trị các bệnh viêm phụ khoa lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. .. Tuỳ từng bệnh lý cụ thể mà mà các bác sĩ phụ khoa sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp.

 Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh tiết dịch bất thường tiên tiến kể trên, còn sở hữu nhiều thế mạnh như:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề.

 Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, sạch sẽ với nhiều trang thiết bị, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

 Phòng Khám  có giờ làm việc từ 8h-20h mỗi ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ - Tết.

 Chi phí điều trị tại Phòng Khám hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh và được thông báo minh bạch, công khai.

Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600  hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: