Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Dương vật nổi hột trắng, đỏ - Cẩn thận mang bệnh

Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 372

“Cậu nhỏ” nổi mụn không còn là chuyện hiếm gặp ở nam giới, nhưng đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các căn bệnh nguy hiểm, nếu không chữa trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường. Vậy dương vật nổi hột trắng, đỏ là bệnh gì? Có nguy hiểm không thì không phải quý ông nào cũng biết. Cùng các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tìm hiểu ngay sau đây!

DƯƠNG VẬT NỔI HỘT TRẮNG, ĐỎ - CẨN THẬN MANG BỆNH

Theo các chuyên gia, dương vật nổi hột dù là mụn trắng, mụn đỏ, hay mụn mủ, mụn nước, mụn thịt… tất cả đều đáng lo ngại. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó nguy hiểm phải kể đến nguyên nhân do các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên.

Cụ thể, nếu bạn cũng đang bị nổi mụn cậu nhỏ bất thường, hãy cẩn trọng với các bệnh lý sau đây:

Mụn rộp sinh dục: Đây là căn bệnh có thể gây ra các hột mụn trắng, mụn nước nhỏ trên dương vật, bìu, vùng gốc dương vật,... Bên trong mụn có chứa dịch lỏng, nốt mụn thường tập trung thành từng cụm, gây ngứa và có xu hướng vỡ ra gây chảy máu, đau đớn, ngứa ngáy cho bệnh nhân.

Mụn rộp sinh dục một khi mắc phải nếu không kịp thời hỗ trợ điều trị bệnh có thể biến chứng gây ra các bệnh lý nam khoa khác làm suy giảm chất lượng tinh trùng, nguy hiểm hơn có thể biến chứng thành ung thư dương vật.

Viêm bao quy đầu - viêm quy đầu: Viêm nhiễm ban đầu chỉ là các vết ban đỏ, sau đó lan dần thành từng đám mụn đỏ, mụn trắng li ti tại dương vật, rất dễ vỡ và loét. Nếu lột bao quy đầu sẽ thấy mặt trong bị viêm loét kèm theo dịch, bựa sinh dục có mùi hôi khó chịu…

Viêm bao quy đầu nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu, lây lan viêm nhiễm cho bạn tình, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng…

Sùi mào gà: Ban đầu dương vật sẽ nổi mụn thịt màu trắng hoặc hơi hồng. Cũng có trường hợp nổi hột đỏ và ngứa. Bên trong các nốt mụn này có dịch và máu, dễ vỡ, khi chúng vỡ ra mới làm chảy dịch và ngứa ngáy, kèm theo mùi hôi. Các nốt mụn sùi mào gà ban đầu xuất hiện riêng lẻ chỉ có kích thước từ 1-2mm, sau đó mọc nhiều và liên kết với nhau thành từng đám giống như mào gà.

Các mụn sùi mào gà khi vỡ ra mang theo dịch mủ và máu, gây lở loét vùng bên cạnh là lúc bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng, nếu không được hỗ trợ điều trị, nam giới dễ phải đối mặt với nguy cơ viêm niệu đạo, vô sinh hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật.

Gai sinh dục: Đây là căn bệnh lành tính, có triệu chứng dễ nhầm lẫn với sùi mào gà. Khi mắc bệnh, nam giới sẽ gặp các dấu hiệu như: dương vật nổi mụn thịt màu đỏ, màu trắng, khi chạm tay vào thấy mềm và không gây ngứa.

Tuy không gây hại, nhưng gai sinh dục dễ phát triển với kích thước lớn, gây khó chịu, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục nên nam giới không được chủ quan.

Viêm nang lông: Vùng da khi bị viêm nang lông người bệnh sẽ thấy rõ các nốt mủ, mụn sẩn, mụn trắng li ti hay các vết trầy nổi lên. Bên cạnh đó là hiện tượng đau nhức, ngứa ngáy và khó chịu do viêm nhiễm gây nên.

Bệnh rận mu: Rận mu cũng là một trong những nguyên nhân khiến dương vật nổi mụn bất thường. Nam giới bị rận mu xâm nhập thì chúng sẽ hút máu của cơ thể. Từ đó thường xuyên gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu, phải dùng tay để gãi. Việc này vô tình làm tổn thương cho dương vật, khiến dương vật dễ nổi mụn và bị chảy mủ.

NỔI MỤN CẬU NHỎ NGUY HIỂM RA SAO?

Nổi mụn ở cậu nhỏ là tình trạng không hiếm gặp, thế nên tâm lý của đa số phái mạnh vẫn còn khá chủ quan. Tuy nhiên, thực tế lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hơn thế. Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhận định và đưa ra những cảnh báo về những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt do mụn dương vật gây ra như sau:

✘ Gây tâm lý tự ti, mặc cảm, mất tính thẩm mỹ khiến nam giới rất ngại đối diện với bạn tình.

Tăng nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ.

✘ Nguy cơ vô sinh cao nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Như vậy, những ảnh hưởng mà nổi mụn cậu nhỏ gây ra là rất lớn. Do đó, trước những dấu hiệu dương vật nổi hột trắng, đỏ,… quý ông cần nhanh chóng thăm khám để được kiểm tra tư vấn hỗ trợ điều trị chính xác.

CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ DƯƠNG VẬT NỔI MỤN HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Phương pháp nội khoa

Sử dụng thuốc được coi là giải pháp chữa dương vật nổi mụn trắng, mụn đỏ đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Dưới tác dụng của thuốc kháng sinh thì những nốt mụn sẽ nhanh chóng được thuyên giảm và biến mất .

Tuy nhiên, thuốc chỉ được áp dụng cho những trường hợp nhẹ. Nam giới trong quá trình sử dụng thuốc nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, phái mạnh cũng không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng.

Phương pháp ngoại khoa

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn áp dụng nhiều phương pháp ngoại khoa tiên tiến khác nhằm hỗ trợ điều trị dương vật nổi mụn li ti mang lại hiệu quả nhanh chóng và hạn chế tác dụng phụ như:

Liệu pháp quang học ALA – PDT đốt nốt sùi mào gà.

● Chữa mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

● Áp dụng cắt bao quy đầu bằng Kỹ Thuật Xâm Lấn Tối Thiểu Hàn Quốc để khắc phục tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu.

GỢI Ý ĐỊA CHỈ CHỮA DƯƠNG VẬT NỔI HỘT TRẮNG ĐỎ UY TÍN CHO QUÝ ÔNG

Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận (02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là một trong những địa chỉ uy tín về khám chữa các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội trong đó có chứng nổi mụn dương vật.

Tại đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ , giàu kinh nghiệm chuyên môn sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng bệnh nhân trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, hứa hẹn đem đến bạn trải nghiệm khám chữa bệnh tốt.

Cùng với đó, phòng khám sở hữu những phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, được cập nhật thường xuyên, mang đến kết quả chẩn đoán và hỗ trợ điều trị nhanh chóng, chính xác.

Nhiều bệnh nhân nam đánh giá cao khi đến xét nghiệm và điều trị dương vật nổi hột trắng đỏ tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, giờ giấc khám có sự linh hoạt, bạn chỉ cần đăng ký bằng cách gọi điện đến số 1900866600 hoặc nhấp Chat Ngay là sẽ được chuyên viên hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng.