Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Mắc phải bệnh sùi mào gà nguy hiểm thế nào?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 07-08-2024 Lượt xem: 172

Nhắc đến một căn bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh chóng thì chắc chắn không thể kể thiếu sùi mào gà. Căn bệnh này gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Mặc dù là một bệnh lý khá phổ biến, tuy nhiên đa số mọi người vẫn chưa nhận thức được sùi mào gà nguy hiểm thế nào? Vậy nên hãy cùng làm rõ sự nguy hiểm của căn bệnh xã hội này qua những chia sẻ đã được các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tổng hợp bên dưới đây. 

TỔNG QUAN THÔNG TIN VỀ SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà hay còn được gọi với các tên gọi khác như mụn cóc sinh dục, bệnh mồng gà,... Các chuyên gia phát hiện căn bệnh này là do một loại virus có tên là HPV gây nên. Và con đường lây nhiễm chủ yếu của căn bệnh đó là đường tình dục không an toàn.

Sùi mào gà là căn bệnh có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới theo thống kê thị nữ có tỷ lệ mắc sùi mào gà nhiều hơn so với nam giới. Và môi trường âm đạo lại là một môi trường thuận lợi để cho virus có thể phát triển. Khi virus tấn công vào cơ thể chúng sẽ ẩn náu ở lớp biểu mô nằm ở tầng dưới cùng của da và không gây bất kỳ dấu hiệu gì. Sau khoảng từ 2 tuần đến 9 tháng ủ bệnh, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đầu tiên.

Dấu hiệu để người bệnh dễ dàng nhận biết sùi mào gà là chắc nốt mụn cóc xuất hiện tại những vị trí như cơ quan sinh dục, hậu môn, mắt, miệng,... Nếu bệnh nhân quan sát sẽ thấy các u nhú mụn cóc như hình súp lơ hoặc mào gà, ban đầu xuất hiện đơn lẻ sau đó sẽ phát triển và liên kết lại với nhau tạo thành cụm. 

SÙI MÀO GÀ NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Được biết đến là căn bệnh xã hội nguy hiểm và có khả năng lây lan nhanh chóng nhưng đa số mọi người không biết sùi mào gà nguy hiểm thế nào? Căn bệnh này không chỉ dừng lại ở việc gây ra khó chịu cho bệnh nhân mà còn có rất nhiều các biến chứng khó lường, cụ thể như:

Bệnh nhân khi bị sùi mào gà thường trở nên tự ti ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh, đặc biệt là những nốt xù có thể quan sát khi bệnh nhân giao tiếp với mọi người.

⇒ Bệnh có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục khiến cho bệnh nhân cảm thấy mặc cảm e ngại trong chuyện quan hệ. Ngoài ra nhiều người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu, không đạt được hưng phấn khi quan hệ. Cũng vì đó mà nhiều cặp vợ chồng dẫn đến mâu thuẫn và hạnh phúc gia đình bị tan vỡ.

⇒ Những nốt sùi mào gà nếu tiến triển nặng đem đến cho người bệnh cảm giác vướng víu đau đớn khi đi lại. Vậy nên sùi mào gà có thể khiến cho người bệnh gặp các bất tiện và phiền phức trong các hoạt động cuộc sống hàng ngày. 

⇒ Căn bệnh này có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn,... 

⇒ Nếu như mắc sùi mào gà trong giai đoạn mang thai thì nguy cơ thai chết lưu hoặc sảy thai sẽ rất cao. Trẻ có thể bị sinh non và sau khi sinh sẽ mắc bệnh dẫn đến các vấn đề nguy hiểm cho trẻ sơ sinh. 

⇒ Bệnh nhân không chủ động đi khám và chữa trị căn bệnh có thể biến chứng trở thành ung thư di căn, hoại tử vùng da có nốt sùi và thậm chí gây tử vong. 

Hiểu được sùi mào gà nguy hiểm thế nào thì việc bệnh nhân cần quan tâm đó là chủ động đi thăm khám và nắm bắt được phương án điều trị phù hợp với bản thân mình.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ THEO PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Với sự phát triển của y học hiện nay thì sùi mào gà đang là căn bệnh xã hội có khả năng điều trị hiệu quả. Cần bệnh nhân hiểu được sùi mào gà nguy hiểm thế nào và chủ động đi thăm khám để sớm điều trị. Thời điểm bệnh nhân tiếp nhận điều trị ảnh hưởng rất lớn đến kết quả về sau. Hiện nay tại những cơ sở y tế nổi tiếng chuyên điều trị các bệnh xã hội như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có áp dụng các phương pháp điều trị như sau:  

Điều trị bằng thuốc

Khi mới bị sùi mào gà ở những giai đoạn đầu, các nốt sùi chưa phát triển về kích thước lẫn số lượng thì bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị. Các loại thuốc này sẽ có tác dụng giúp ngăn ngừa hình thành và lan rộng của u nhú, sùi mào gà cũng từ đó teo dần lại và còn hỗ trợ kháng viêm cho cơ thể. Đây là phương pháp được đánh giá tiết kiệm, chi phí thực hiện dễ dàng, nhưng bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý sử dụng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. 

Điều trị đốt điện

Phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng dòng điện cao tần với mức nhiệt cao để loại bỏ đi các nốt sùi mào gà. Đây là phương pháp còn truyền thống nên vẫn sẽ gặp hạn chế như chảy máu và để lại tổn thương sau khi thực hiện đốt. Vậy nên phương pháp này đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề chuyên môn và kỹ thuật cao để không xảy ra bất kỳ rủi ro nào.

Điều trị đốt laser

Đây là một phương pháp được nhiều cơ sở chuyên khoa áp dụng các bác sĩ sẽ dùng tia laser để chiếu trực tiếp lên khu vực bị bệnh và các đám sùi sẽ nhanh chóng bị loại bỏ. Thường sùi mào gà ở giai đoạn giữa khi nốt sùi đã bắt đầu phát triển sẽ thực hiện điều trị với phương pháp đốt laser. Và bệnh nhân lưu ý để thực hiện được phương pháp này phải tìm đến các cơ sở nổi tiếng về chất lượng có bác sĩ tay nghề sửa lỗi và đầy đủ máy móc.

Phương pháp ALA - PDT

Đây là phương pháp được đánh giá mang đến hiệu quả hàng đầu trong việc điều trị sùi mào gà, giúp người bệnh có thể hạn chế tối đa sự phát triển của các nốt sùi, ngăn ngừa tái lại. Phương pháp hoạt động bằng việc sử dụng ánh sáng cảm quang với oxy để thực hiện tiêu diệt đi các loại virus gây sùi mào gà. Phương pháp còn có khả năng giúp cơ thể tăng cường được hệ miễn dịch sức đề kháng và khả năng phục hồi nhanh chóng. 

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở tại địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận không chỉ áp dụng các phương pháp hiệu quả, chất lượng mà còn có các yếu tố được đánh giá cao như sau:

Phòng khám là nơi tập trung của rất đông các bác sĩ vừa nhiều kiến thức chuyên môn trong các căn bệnh xã hội, đồng thời có hiểu tâm lý người bệnh để đưa ra những lời chia sẻ, giúp bệnh nhân vượt qua được giai đoạn khó khăn khi điều trị. 

► Nhân viên y tế thật phòng khám hơn cùng đồng hành và giúp đỡ bệnh nhân trong quá trình chữa trị bệnh, cũng như giúp bạn hơn thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng. 

► Các phương pháp xét nghiệm nhằm chuẩn đoán và điều trị bệnh tại phòng khám đều được đưa áp dụng máy móc, thiết bị y tế hiện đại, đa số đều là hàng nhập khẩu và được kiểm định chất lượng định kỳ. 

► Vì bệnh xã hội là căn bệnh khiến cho nhiều người mặc cảm nên phòng khám quyết định xây dựng cơ sở vật chất riêng tư với từng phòng bệnh riêng cho bệnh nhân và sẽ được trang bị đầy đủ.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp cho nhiều bệnh nhân giải đáp được thắc mắc sùi mào gà nguy hiểm thế nào? Chúng tôi hi vọng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sùi mào gà và khi có bất kỳ thắc mắc liên quan đến bệnh xã hội hãy gọi điện đến đường dây hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đó là 1900866600 hay click vào ngay khung chat dưới đây nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: